Authority & Harm

อนาถ!ยายพาหลานลงเล่นน้ำคลายร้อน หลานวัย10ขวบน้ำพัดหายกลายเป็นศพ



กาญจนบุรี-อนาถ ! ยายพาหลานๆ รวม 4 ชีวิตลงเล่นน้ำคลายร้อน ในแม่น้ำแควน้อย หลานชายวัย 10 ขวบโชคร้ายถูกกระแสน้ำพัดพาร่างจมหาย ล่าสุด นักประดาน้ำมูลนิธิฯ พบกลายเป็นศพลอยอยู่ในน้ำที่กาญจน์///

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 17.30 น.ของวันที่ 28 เม.ย.67 พ.ต.ต.สำอาง  ศุภพัฒน์อานันท์ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.ฯ ว่าจากกรณีที่เกิดเหตุเด็กชายอายุ 10 ปี ที่ไปเล่นน้ำคลายร้อยกับผู้เป็นยายแล้วเกิดโชคร้ายในแม่น้ำแควน้อย หมู่ 1 ต.บ้านเก่า อ.เมืองฯ แล้วจมน้ำเสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อเวลา 17.30 น.ของวันที่ 27 เม.ย.67 ที่ผ่านมา

ล่าสุดได้รับแจ้งจากมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ว่า เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำร่วมกับเจ้าหน้าที่อาสาสมัครของมูลนิธิฯ ประจำจุดรอรับเหตุ ต.บ้านเก่าได้พบศพเด็กชายเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายลอยอยู่ในแม่น้ำ ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ ได้ช่วยกันนำร่างขึ้นมาไว้บนบกแล้ว
     หลังรับแจ้งจึ

รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบเรื่องและเดินทางไปตรวจสอบจุดที่พบศพ พร้อมประสานแพทย์เวร รพ.พหลพลพยุหเสนา ให้มาร่วมชันสูตรพลิกศพ เด็กชายชาตรี(ขอสงวนนามสกุล)อายุ 10 ปี อยู่บ้านเลขที่ 82/2 หมู่ 9 ต.บ้านเก่า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี เบื้องต้นจากการสอบสวนปากคำผู้เป็นยายของเด็กทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้พากันไปเล่นน้ำในแม่น้ำแควน้อย ซึ่งเป็นหาดทรายอยู่ด้านหน้ารีสอรท์แห่งหนึ่งติดริมแม่น้ำแควน้อย ระหว่างที่ตนและหลานๆ รวม 4 ชีวิตกำลังลงเล่นน้ำคลายร้อยอยู่นั้น อยู่ๆ เด็กชายชาตรี ผู้ตายก็ถูกกระแสน้ำพัดพาร่างห่างออกจากฝั่งและจมน้ำหายไป ซึ่งกระแสน้ำขณะนั้นไหลแรงมาก จึงแจ้งผู้ใหญ่บ้านให้ช่วยประสานนักประดาของมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์มาช่วยงมค้นหา แต่ก็หาไม่พบ จนกระทั่งวันนี้พบศพลอยอยู่ในแม่น้ำดังกล่าว

เบื้องต้นจากการชันสูตรพลิกศพของแพทย์ ไม่พบว่าตามร่างกายของเด็กชายเคราะห์ร้ายที่ตกเป็นเหยื่อแม่คงคากลืนชีวิตรายนี้ไม่มีบาดแผล หรือร่องรอยการถูกทำร้าย แพทย์ลงความเห็นสาเหตุการตาย เนื่องจากขาดอากาศหายใจ จึงมอบศพให้มูลนิธิฯ นำศพไปเก็บรักษาไว้ที่ รพ.ฯ เพื่อรอญาติมาติดต่อขอรับศพไปจัดการตามประเพณีต่อไป