Authority & Harm

สตช.ปูนบำเหน็จ3ขั้นรับทายาท1เป็นตร. 'ดาบตาร์'ภรรยา-ลูกกราบเท้าพ่อทั้งน้ำตา



ลพบุรี -ปูนบำเหน็จ 3 ขั้น รับทายาท 1 คนเป็น ตำรวจ บรรยากาศพระราชทานน้ำหลวงอาบศพเป็นไปด้วยความเศร้าโศรก ลูกสาวลูกชายกราบเท้าพ่ออำลาครั้งสุดท้าย พระราชทานเพลิง 5 พ.ค.67

เมื่อเวลา 16.10น. วันที่ 29 เมษายน 2561 ที่ศาลาการเปรียญวัดสะพานอิฐตำบลทะเลชุบ 2 อำเภอเมืองลพบุรีได้มีพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพกับดาบตำรวจ ปิยนันท์ สีเสื้อ หรือ ดาบตาร์ เจ้าหน้าที่ ตร.ทางหลวงลพบุรี ที่เกิดอุบัติเหตุเสียชีวิตในขณะปฏิบัติหน้าที่ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้นโดยในวันนี้ (29 เม.ย.67)ก่อนที่จะมีพิธีน้ำหลวงหลวงอาบศพ ได้มีการทำพิธีตามประเพณีโดยการรดน้ำศพ ตามขั้นตอนโดยมี พ.ต.อ.อภิชาติ เรนชนะ ผบก.3 บก.ตร.ทล. เป็นประธานในการจุดธูปเทียนนำข้าราชการตำรวจและประชาชน ญาติพี่น้องร่วมรดน้ำศพ ดาบตาร์ โดยมีผู้มาร่วมพิธีเป็นจำนวนมากบรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้าโดยพ่อและแม่ รวมทั้งภรรยาของ ดาบตาร์ ให้การต้อนรับ และขอบคุณ ผู้ที่มาร่วมพิธี และแม่ของดาบตาร์ ได้กล่าวลาลูกเป็นครั้งสุดท้าย ครอบครัวประกอบด้วยภรรยา และลูก 3 คน ร่วมรดน้ำศพพ่อเป็นครั้งสุดท้าย ด้วยความโศรกเศร้าเสียใจเป็นอย่างยิ่ง 

หลังจากนั้น เวลา17.00น .พลตำรวจตรี คมกฤช เลิศสิทธิกุล ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง ได้เป็นประธานในพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพดาบตำรวจปิยะนันท์สีเสื้อ   และพ่อแม่ของดาบตาร์ได้อำลาลูกเป็นครั้งสุดท้าย โดยลูกสาวและลูกชาย และภรรยา  ได้กราบเท้าศพเป็นการอำลาครั้งสุดท้ายอีกด้วย

สำหรับพิธีบำเพ็ญกุศลศพจะมีพิธีสวดพระอภิธรรมตั้งแต่วันที่ 29 เม.ย.ถึงวันที่3 พ.ค.67 และเว้นวันที่ 4พ.ค.67 และจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพ ดาบตาร์ ในวันที่5พ.ค67 เวลา 16.00  น.ณ ฌาปนสถานวัดสะพานอิฐ ต.ทะเลชุศร อ.เมืองลพบุรี 

ผบก.ทล.กล่าวว่า เบื้องต้นการปูนบำเหน็จชั้นยศให้กับดาบตำรวจปิยนันท์ สีเสื้อ ซึ่งตามขั้นตอนจะได้รับปูนบำเหน็จ เพิ่ม 3 ขั้น เป็นร้อยตำรวจเอก และมีเงินช่วยเหลือจากหน่วยงานของตำรวจ กรมทางหลวง และสหกรณ์ มอบให้ รวมทั้งทายาทจะได้รับสิทธิ์ในการเข้ารับราชการตำรวจ 1 คน เรื่องของการดำเนินคดีกับคู่กรณีเป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พัฒนานิคม  เจ้าของพื้นที่ และในเรื่องของการวางกรวยการจราจรในช่วงเทศกาลก็จะเป็นการถอดบทเรียนและนำมาปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้นรวมทั้งให้ความปลอดภัยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจมากขึ้น

ทวีศักดิ์/ลพบุรี