Authority & Harm

เด็กชาย3คนริเป็นโจรบาปทุบตู้รับบริจาค วัดดังย่านกบินทร์ได้ใจย้อนมาถูกจับจบ



ปราจีนบุรี*เมื่อเวลา 18.00 น.วันนี้ 6 พ.ค.67 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรีรายงานว่า   ได้รับแจ้งพระลูกวัดวัดบ้านซ่งสิกขาราม ม.1 ต.ย่านรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ร่วมกันควบคุมตัว 3 เด็กชายผู้ต้องสงสัยทุบตู้บริจาคเงินของวัดที่อยู่ในท่าน้ำข้างวัด ได้เงินสดไปจำนวนหนึ่งและภาพกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพเด็กเหล่านี้ไว้ได้ 

หลังจากก่อเหตุไปรับเพื่อนมาอีก 1 คนขับรถมอเตอร์ไซค์สีดำ-แดงสภาพเก่าไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนขับย้อนเข้ามาภข้างวัดพระและโยมเห็นการแต่งกายคุ้นๆเหมือนกับเด็กที่อยู่ในกล้องวงจรปิด จึงบอกให้เด็กที่ขับรถมอเตอร์ไซค์สีแดงเข้ามาจอด และได้สอบถามพูดคุยและเอาภาพกล้องวงจรปิดมาให้ดูปรากฏว่าเสื้อผ้าของเด็กที่เป็นคนขับเป็นกางเกงขาสั้นสีดำแดงใส่เสื้อสีดำ จากการสอบถามพูดคุยจึงยอมรับว่าเป็นบุคคลที่อยู่ในภาพก็วงจรปิดจริง และยอมรับว่า ได้มาทุบเอาตู้บริจาคเงินของวัดที่ท่าน้ำไปจริงได้เงินสดไปประมาณ 270 บาท จากนั้นนำไปซื้ออาหาร  และ นำไปซื้อยาบ้ามาเสพ

จากการสอบถามเด็กทั้ง 3 ยอมรับว่าเคยไปขอเงินคนขับขี่ยวดยานที่สี่แยกไฟแดงสามทหารกบินทร์บุรีเมื่อ 2-3 วันก่อน จากการสอบถามเด็กทั้ง 3 ชื่อ ด.ช.ว่าสิทธิ์ ขอสงวนนามสกุล อายุ 13 ปี มีบ้านพักอยู่ที่ต.หนองกี่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี โดยบอกว่าได้รับการชักชวนจากดช.ธันวา อายุ 14ปี และด.ช.ดรีม (ไม่รู้หนังสือไม่รู้ชื่อจริง) โดยสองพี่น้องกล่าวว่าเป็นคนชวนเพื่อนมาทุบตู้เงินบริจาคที่วัดจริงเมื่อช่วงสายของวันนี้(6พ.ค.)เนื่องจากรู้ว่าทางวัดไม่มีพระอยู่วัด 

พระสมวงศ์ กะจะธรรมโม พระลูกวัดกล่าวว่า ทางเจ้าอาวาสและพระลูกวัดติดกิจนิมนต์ที่วัดแห่งหนึ่งไม่มีพระอยู่วัด ขณะนั้นได้รับแจ้งจากโยมว่ามีตู้บริจาคของวัตถุคนร้ายทุกเอาเงินบริจาคไป จากนั้นทางเจ้าอาวาสได้โทรแจ้งตำรวจและโทรแจ้งผู้ใหญ่บ้านให้ออกมาดูที่เกิดเหตุ จากการตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดพบรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยสีแดงสภาพเก่ามีเด็กผู้ชาย 2 คนใส่เสื้อสีดำขับเข้ามาแล้วออกจากวัดไปด้วยท่าทีมีพิรุธและในมือ หอบสิ่งของบางอย่างนั่งรถมอเตอร์ไซค์ขับออกไป

หลังจากก่อเหตุได้ไปรับ เด็กชายธันวามาและชวนขี่รถจะวนเข้ามาดูว่าตู้บริจาคน้ำแตกหรือไม่ ระหว่างทางขับรถเข้ามาพบทางพระและญาติโยมอยู่บนถนน และเรียกให้จอดได้สอบถาม เบื้องต้นให้การวกวน ทางพระและชาวบ้านเอารูปจากกล้องวงจรปิดมาให้ดูซึ่งเป็นภาพเดียวกับเด็กชายทั้งสองคนนุ่งกางเกงขาสั้นสีดำแดงตรงกัน และให้การรับสารภาพว่ามาทุกเงินตู้บริจาคของวันจริง 

(ด.ช.ใหม่) โช.ธันวา กล่าวว่าตนเองได้เงินบริจาคไป 200 กว่าบาทและนำเงินไปซื้อข้าวที่ร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง และแบ่งเงินจำนวนหนึ่งไปซื้อยาบ้ามาเสพ และยอมรับว่าเป็นคนคนเดียวกันที่ไปขอตังค์และทุบรถของชาวบ้านที่กลางสี่แยกไฟแดงสามทหารกบินทร์บุรี  และได้พบกับนักข่าวที่มาทำข่าวตามที่ชาวบ้านร้องทุกข์ผ่านเฟสบุ๊ค  และไดพูดจาท้าทายให้มาถ่ายรูปชัดๆจริง    จากนั้นผู้ใหญ่บ้านได้โทรให้สายตรวจรถยนต์กบินทร์บุรี  มารับเอาตัวเด็กทั้ง 3 ไปพบพนักงานสอบสวนเนื่องจากเด็กทั้ง 3 ยังเป็นเด็กจะต้องนำตัวไปพบพนักงานสอบสวนให้ร่วมสอบสวนกลับสหวิชาชีพก่อนที่จะดำเนินคดีใดๆกับเด็กดังกล่าวได้

มานิตย์  สนับบุญ-ข่าว/ทองสุข  สิงห์พิมพ์ – ภาพ  /ปราจีนบุรี