In Thailand

นายกท่องเที่ยวศรีสะเกษติวเจ้าบ้านที่ดี หนุนท่องเที่ยวชุมชนเชิงอนุรักษ์    



ศรีสะเกษ-ดร กัลยาณี  นายกท่องเที่ยวศรีสะเกษ ติวเข้มการเป็นเจ้าบ้านที่ดีหนุนท่องเที่ยวชุมชนเชิงอนุรักษ์ สร้างรายได้สู่ชุมชน                           

เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม  2567 ที่อาคารอเนกประสงค์ทับทิมสยาม 07 อำเภอขุนหาญ  จังหวัดศรีสะเกษ  ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ นายกสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยวศรีสะเกษ เป็นประธานเปิดการฝึกอบรมโครงการพัฒนาบุคลากรสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยว แบบบูรณาการ กิจกรรม การพัฒนาทักษะแรงงานด้านอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและบริการในยุค  New Normal ประจำปีงบประมาณ 2567 จัดโดยสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 38 จังหวัดศรีสะเกษ หลักสูตรการพัฒนาผลิตภัณฑ์ชุมชนเพื่อการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ 30 ชั่วโมง   โดยมีนายชัยรัตน์  ฉัตรศุภกุล ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 38 ศรีสะเกษ ได้มอบหมายให้ นางสุพิน  ศรีเลิศพนักงานธุรการ ระดับ ส.4  นายบวรพัฒน์ รุ่งคำ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบักดอง  นางสายสมร พาบุตร ผู้ใหญ่บ้านทับทิมสยาม 07 นำคณะกรรมการป่าชุมชนทับทิมสยาม 07 เข้าร่วมเข้าอบรมจำนวน 20 คน   ทั้งนี้เพื่อให้ผู้เข้าอบรมมีความรู้ทักษะและเทคนิคในการเป็นผู้นำ  สามารถเล่า stories เล่าเรื่องประเพณีวัฒนธรรมภูมิปัญญาและผลิตภัณฑ์ชุมชนเชิงเชิงสร้างสรรค์ได้อย่างถูกต้องต่อไป        

           

ในโอกาสนี้ นายก  อบต.บักดอง ได้ให้การสนับสนุนโครงการฝึกอบรมและตั้งงบประมาณ เพื่ิอตัดถนนเข้าสู่เส้นทางการท่องเที่ยว เพื่อให้มีความสะดวกสบายในการเข้าถึงแหล่งท่องเที่ยวของชุมชนจะทำให้นักท่องเที่ยวมาได้ง่าย สามารถสร้างรายได้ให้ชุมชนอย่างยั่งยืนด้วย

ข่าว/ภาพ  ...  บุญทัน  ธุศรีวรรณ  ศรีสะเกษ