Photo Style

เตรียมความพร้อมรับนักท่องเที่ยว ขึ้นชมวิวบนเขาพญาเดินธง



ลพบุรี – นายกเทศมนตรีตำบลเขาพระยาเดินธง เปิดเผย มีจุดขายเกี่ยวกับการท่องเที่ยว ที่แสนจะน่าท่องเที่ยวอย่างมาก โดยเฉพาะ ทางขึ้นจะมีทางคดเคี้ยวชมวิวที่แสนสวยงาม ตั้งแต่เส้นทางขึ้นสู่ยอดเขา เมื่อนักท่องเที่ยวเดินทางถึงยอดเขาแล้ว จะมองเห็นทิวทัศน์ที่สวยงาม

เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2564 ได้รับการจากนายสุรศักดิ์  เจิมสม นายกเทศมนตรีตำบลเขาพระยาเดินธง  อำเภอพัฒนานิคม  จังหวัดลพบุรี เปิดเผยว่าในพื้น เทศบาลเขาพระยาเดินธง อำเภอพัฒนานิคมจังหวัดลพบุรี จุดชมวิวแห่งนี้สามารถขึ้นมาชมวิวได้ตลอดทั้งวัน แต่แนะนำอยากได้วิวสวยและสายหมอกให้มาเวลาเช้าประมาณ 6.30 น. เมื่อมาถึงจุดชมวิวก่อนเข้าไปยังพื้นที่ของวัดจอดรถก่อนเลย เดินไม่ถึงห้าก้าวจะได้พบกับวิวที่สวยงามอลังการตรงหน้า บริเวณจุดชมวิวมีก้อนหินริมผาที่ยื่นออกไปให้ชมวิวหลายจุด จะเลือกไปยืนหรือนั่งชมตรงจุดไหนก็ได้สวยทุกมุมวิวสวยๆที่สะกดตาสะกดใจมาก ยิ่งยามแสงอาทิตย์ส่องลงมากระทบพื้นที่สีเขียวข้างล่างยิ่งสวย สายหมอกอาจไม่ได้เป็นทะเลหมอกที่หนามาก ลอยมาแบบบางให้ได้เห็นวิวเบื้องล่าง บางวันลอยปกคลุมแบบไม่เห็นวิวข้างล่างก็มีค่ะ ถ้ามาเที่ยวในช่วงฤดูฝนได้เห็นทุกวัน มีมากน้อยแตกต่างกันไปตามสภาพอากาศในวันนั้น สามารถมองเห็นเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ แบบเต็มๆ และยังมองเห็น ถึงในตัวเมืองจังหวัดลพบุรี เอกด้วย

โดยเฉพาะ บริเวณจุดชมวิวมีศาลาเล็กที่ประดิษฐานพระพุทธรูป ให้ได้กราบไหว้และทำบุญด้วย  บริเวณด้านบนนั้น สามารถขออนุญาตทางวัดกางเต็นท์พักแรมได้ แต่ต้องงดใช้เสียงดังถ้ามาตั้งแคมป์เพื่อสังสรรค์เฮฮาคงไม่เหมาะ เพราะที่นี่เป็นเขตปฏิบัติธรรม

เมื่อเดินผ่านศาลาไป บนลานหินเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูป 2 องค์  จากองค์พระพุทธมองลงไปเห็นวิวของภูเขาแบบและสายหมอกแบบอลังการเช่นกัน และได้เห็นอีกมุมหนึ่งที่เป็นวิวของเทือกเขาเขียวขจีสวยงามมาก เป็นความสวยงามแห่งเมืองลพบุรี จากที่เคยคิดว่ามีแต่โบราณสถาน เขื่อนป่าสักและทุ่งทานตะวัน แต่ในอีกมุมหนึ่งยังมีความบริสุทธิ์ของธรรมชาติ และวิวภูเขาสวยให้ชมด้วย  แถมเดินทางสะดวกสบาย จะได้สัมผัส ทะเลหมอกใกล้ๆเลยทีเดียว ขอไห้รองไปเที่ยว ที่เขาพระยาเดินธง

ทวีศักดิ์/ลพบุรี