In Thailand

ชาวคลองสวนขอบคุณเศรษฐีนีลาดพร้าว ยกที่ดิน12แปลงทำถนนช่วยชาวบ้าน



สมุทรปราการ-ชาวบ้านขอบคุณเศรษฐีนีย่านลาดพร้าวใจปล้ำยกที่ดินบางส่วนจำนวน 12 แปลงมูลค่าหลายล้านบาท ให้ไว้เป็นที่สาธารณะประโยชน์

นาย สราวุธ เขมะสมบูรณ์ ปลัดอำเภอฝ่ายปกครองชำนาญการปฏิบัติหน้าที่ปลัดศูนย์ดำรงธรรมอำเภอพระสมุทรเจดีย์ นาย กายสิทธิ์ ถึงดี นักวิชาการที่ดินชำนาญการ สำนักงานที่ดินสมุทรปราการสาขาพระสมุทรเจดีย์ นาย พินิจ เติมบุญ นายก อบต.บ้านคลองสวน นาย มานพ เติมบุญ กำนัน ต.บ้านคลองสวนพร้อมด้วยชาวบ้านดุริยาทิพย์หมู่ที่ 2 ต.บ้านคลองสวน อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ร่วมกันเป็นสักขีพยานและรับมอบโฉนดที่ดินบางส่วนจำนวน 12 แปลง ขนาดความกว้าง 10 เมตร ยาว 1,007 เมตร จาก นาง ขวัญใจ รัตนพงษ์ เศรษฐีนีย่านลาดพร้าวและยังเป็นเจ้าของกิจการโรงแรมหรูและรีสอร์ทชื่อดังหลายแห่ง เพื่อนำไปพัฒนาก่อสร้างเป็นถนนสายรองและเป็นถนนที่ประชาชนสามารถใช้เป็นเส้นทางออกลัดออกไปยังซอยประชาอุทิศ 76 พร้อมทั้งยังเป็นการลดการจราจรที่แออัดจากถนนสายหลักได้อย่างดีอีกด้วย

นาย พินิจ เติมบุญ นายก อบต.บ้านคลองสวน กล่าวว่าเนื่องด้วยถนนเส้นดังกล่าวมีชื่อเรียกว่า ถนนสายดุริยาทิพย์(เกรียงศักดิ์อนุสรณ์) เดิมเป็นถนนสายรองจากพื้นที่หมู่ที่ 2 ต.บ้านคลองสวน ออกไปยังซอยประชาอุทิศ 76 และอีกหลายเส้นทางในพื้นที่กรุงเทพมหานคร แต่ในปัจจุบันถนนสายดังกล่าวเสื่อมโทรมลงและมีน้ำท่วมขังตลอดเวลาทำให้ประชาชนไม่สามารถใช้ถนนดังกล่าวเดินทางได้อย่างสะดวกอีกทั้งยังเกิดอุบติเหตุบ่อยครั้งและมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายราย แต่ด้วยถนนสายดังกล่าวยังติดที่เป็นพื้นที่ของเอกชนหรือมีเจ้าของ ทาง อบต.บ้านคลองสวนจึงไม่สามารถหางบประมาณมาทำการซ่อมแซมหรือสร้างถนนใหม่ได้ ทางชาวบ้านและประชาชนที่อยู่บริเวณดังกล่าวได้รวมตัวไปร้องเรียนและขอความช่วยเหลือผ่านทาง นางสาว ไพลิน เทียนสุวรรณ สส.เขต 7 สมุทรปราการ ให้ลงพื้นที่ตรวจสอบปัญหาและเร่งช่วยเหลือโดยได้ประสานกับหน่วยงานต่างๆในพื้นที่ร่วมกันแก้ไขแต่ยังติดตรงที่ที่ดินดังกล่าวยังเป็นกรรมสิทธิ์ของเจ้าของที่ดินและยังไม่ได้ยกให้เป็นที่สาธารณะ จึงได้ประสานบุคคลที่สามารถประสานไปยังเจ้าของที่ดินดังกล่าวมาช่วยกันแก้ไขและพัฒนาถนนสายดังกล่าวให้กลับมามาใช้ได้ดังเดิม

ทางด้านนาย มานพ เติมบุญ กำนัน ต.บ้านคลองสวน กล่าวว่าตนเป็นตัวแทนประชาชนและชาวบ้านดุริยาทิพย์ ขอขอบพระคุณไปยัง นาง ขวัญใจ รัตนพงษ์ เจ้าของที่ดิน ที่เอื้อเฟื่อที่ดินของตนเองบางส่วนยกให้เป็นที่สาธารณะเพื่อให้ทางหน่วยงานราชการนำงบประมาณมาซ่อมแซมและก่อสร้างถนนใหม่ไว้ให้ประชาชนในพื้นที่และพื้นที่ใกล้เคียงได้ใช้ถนนสายดังกล่าวได้อย่างสะดวกและเป็นการลดการจราจรที่แออัดในถนนสายหลักพร้อมทั้งยังลดระยะเวลาการเดินทางได้อย่างดีอีกด้วย