In Thailand

คืบ!ชุดผลักดันช้างป่าล้อมไล่เจ้าหัวโหนก พ้นพื้นที่หลังทำร้ายชาวบ้านเสียชีวิต



ปราจีนบุรี-คืบหน้าชุดผลักดันช้างป่าผลักดันเจ้าหัวโหนกออกจากพื้นที่หลังทำร้ายชาวบ้านเสียชีวิต1ราย

วันนี้25ก.พ.65ผู้สื่อข่าวจ.ปราจีนบุรีรายงานความคืบหน้าจากเหตุการณ์ช้างป่าสีดอเพศผู้วัยประมาณ25ปีชาวบ้านเรียนเจ้าโหนกทำร้ายชาวบ้านเสียชีวิตขณะออกไปเก็บของป่า

ความคืบหน้า  เมื่อคืนวันที่24 พค.65ที่ผ่านมาชุดผลักดันช้างป่าอ่างฤาไนร่วมกับผู้ใหญ่บ้านผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน อบต.เร่งผลักดันเจ้าหัวโหนกช้างป่าเพศผู้ที่ทำร้ายชาวบ้านหมู่ที่ 4 ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรีเสียชีวิตขณะผู้เสียชีวิตกับเพื่อนบ้านออกไปหาเก็บของป่าในป่าชุมชนป่าหนองกระดิกนิ้วข้างหมู่บ้านเมื่อวานนี้(24ก.พ.)ถูกช้างทำร้ายเสียชีวิต    ตามที่ได้เสนอรายละเอียดไปก่อนหน้านี้แล้ว  นั้น

หลังจากนำศพผู้เสียชีวิตมาตั้งบำเพ็ญกุศลศพที่วัดหนองไม้แก้ว  ทางผู้นำหมู่บ้าน อบต.ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดผลักดันช้างป่าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไนได้เฝ้าติดตามดูช้างป่าตัวดังกล่าวเพื่อเตรียมการผลักดันกลับพื้นที่  จ.ฉะเชิงเทรา  เพื่อป้องกันไม่ให้ช้างป่ามาหากินในพื้นที่ หลังทำร้ายคนตายเจ้าหัวโหนกช้างป่าเพศผู้ยังคงวนเวียนอยู่ไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการผลักดันออกจากป่าอ้อยซึ่งอยู่ติดถนนสายสระแก้วตัดใหม่(สระแก้ว-พนมสารคาม)หรือ359 ช่วงกม48-49เพื่อให้ช้างข้ามไปยัง ต.ทุ่งพระยา อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา โดยระดมเจ้าหน้าที่จุดประทัดผลักดันช้างป่าข้ามถนนสาย 359 ออกจากพื้นที่โดยเร็วใช้เวลาครึ่งชั่วโมงจึงสามารถผลักดันเจ้าหัวโหนกออกจากพื้นที่ได้เป็นผลสำเร็จ

ก่อนหน้านี้ 2 วันพบเห็นช้างป่าตัวดังกล่าวเข้ามาหากินอยู่ในพื้นที่เขตรอยต่อ ม.9ต.ทุ่งพระยา อ.สนามชัยเขตจ.ฉะเชิงเทรา เขตติดต่อ ม.9ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรีจ.ปราจีนบุรี ช้างป่าตัวดังกล่าวเข้ามาหากินต้นกล้วยอยู่หลังบ้านนายสุพรรณ ศรีแก้ว และได้ในป่าอ้อยติดกับบ้านและเมื่อวานนี้ออกเดินหากินเข้ามาในพื้นที่หมู่ที่ 4 ต.เขาไม้แก้ว กระทั่งได้พบกับชาวบ้านที่ออกไปหาเก็บของป่าในป่าชุมชนและได้ทำร้ายชาวบ้านเสียชีวิต 1 ราย รอดตายหวุดหวิด 1 ราย

มานิตย์   สนับบุญ-ข่าว/ทองสุข  สิงห์พิมพ์-ภาพ/ปราจีนบุรี