In Thailand

สุราษฎร์ฯจัดงาน SouthernExpo2021 กระตุ้นศก.ภาคใต้แนะช้อปที่งานชิมที่บ้าน



สุราษฏร์ธานี-ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานีเปิดงาน"มหกรรมซีฟู้ดทะเลไทยภาคใต้ & SouthernExpo 2021" เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจภาคใต้  ด้านผู้ว่าฯ แนะประชาชน ช้อปที่งาน ชิมที่บ้านลดแออัด หนุนเศรษฐกิจ เพื่อชีวิตที่ปลอดภัย 

เมื่อ25ก.พ.65เวลา 11.00 น. นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นประธานในการเปิดงาน "มหกรรมซีฟู้ดทะเลไทยภาคใต้ & Southern Expo 2021" พร้อมทั้งเยี่ยมชมนิทรรศการต่างๆจากหน่วยงานภาครัฐภาคเอกชนที่มาจัดแสดงภายในงาน  ณ สนามหน้าศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยมี นายศักดาพร รัตนสุภา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี   นางขนิษฐา มุณีแนม  พาณิชย์จังหวัดสุราษฎร์ธานี  หัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมเป็นเกียรติในการเปิดงานในครั้งนี้
    สำหรับมหกรรมซีฟู้ดทะเลไทยภาคใต้ & Southern Expo 2021" ถือเป็นการเพิ่มช่องทางการตลาดให้กับสินค้า อาหารภาคใต้ทั้งอาหารทะเลสดและสินค้าแปรรูป ตลอดจนผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวเนื่องกับอาหารทะเล และผลิตภัณฑ์สินค้าขึ้นชื่ออันเป็นเอกลักษณ์ของภาคใต้ เช่น หอยนางรมสด ปูม้านึ่ง กุ้งสดต้ม ทะเลดอง อาหารทะเลแปรรูป ไข่เค็มไชยา เครื่องประดับมุก ผ้าบาติก และสินค้าประจำถิ่นอื่นๆ อีกมากมาย กว่า 600 ร้านค้า จากกลุ่มผู้ประกอบการ 11 จังหวัดของภาคใต้ (สุราษฎร์ธานี ระนอง ชุมพร นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา กระบี่ ตรัง พังงา ภูเก็ต และสตูล)   ทั้งนี้การจัดงานดังกล่าวถือเป็นการช่วยเหลือผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า 2019  

ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า  การจัดงานในครั้งนี้ถือเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและช่วยเหลือผู้ประกอบการทั้ง 11 จังหวัดภาคใต้ ในการสร้างอาชีพ สร้างรายได้ในช่วงสถานการณ์โควิ-19 แต่ทั้งนี้ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในปัจจุบันมียอดเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่ปัจจัยที่สำคัญในการดำเนินชีวิตคือประชาชนทุกคนต้องกินต้องใช้ จะต้องทำอย่างไรให้ประชาชนสามารถลืมตาอ้าปากได้  ซึ่งการจัดงานครั้งนี้ประชาชนก็ได้ซื้ออาหาร ที่ถูกปาก พ่อค้าแม่ค้าก็ได้รับการตอบรับจากการร่วมกิจกรรมของภาครัฐที่ถูกใจ แต่ประชาชนก็ต้องมีวินัยในการป้องกันตนเองในการจับจ่ายสินค้าด้วย  โดยวิธีง่ายๆคือการรักษามาตรการตามีกระทรวงสาธารณสุขวางไว้ มาเดินชม เดินช้อปที่งาน  แล้วค่อยกลับไปชิมที่บ้าน เพื่อเป็นการคงมาตรการได้เป็นอย่างดี

สำหรับใครที่สนใจสินค้าภายในงานยังสามารถช้อปผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่เว็บไซต์www.seafoodsouthernexpo๒o๒๑.thaiexpoonline.com ได้อีกด้วยสำหรับงาน "มหกรรมซีฟู้ดทะเลไทยภาคใต้ & Southern Expo 2021" จัดขึ้นในวันที่ 24-28 กุมภาพันธ์ 2565 ณ สนามหน้าศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี ตั้งแต่เวลา 10.00 - 21.00.น.