In Thailand

อาลัยหลวงปู่ประพิศนักธรรมเอกติดโควิด ได้มรณภาพด้วยวัย93ปี  



นครปฐม-โควิด-19 คร่าชีวิต หลวงพ่อประพิศ นักธรรมเอก วัย 93 ปี หลวงพี่น้ำฝน จัดพิธีศพเรียบง่าย โดยมีบุตรสาวและญาติมาร่วมส่งดวงวิญญาณเป็นครั้งสุดท้าย ถือเป็นพระสงฆ์สูงวัยอีก 1 รูป ที่มามรณภาพในการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 รอบล่าสุด 

วันนี้ 6 มีนาคม 2565 ที่ ฌาปนสถาน วัดไผ่ล้อม ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม นำคณะสงฆ์ จัดพิธีฌาปนกิจเร่งด่วน ให้กับ พระประพิศ ฐิตสํวโร (ณ บางช้าง) น.ธ.เอก  อายุ 93  ปี ซึ่งมรณภาพด้วยการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม ที่ผ่านมา โดยมีบุตรสาวมากับญาติเพื่อจัดพิธีส่งดวงวิญญาณ แบบเรียบง่ายเพียง 2 คน 

สำหรับ พระประพิศ ฐิตสํวโร (ณ บางช้าง) อายุ 93 ปี ได้บวชมาแล้ว 3  ครั้ง ในครั้งแรกอุปสมบท ณ  วัดกกตาล อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ได้ศึกษาจนจบภูมิธรรม นักธรรมชั้นเอก และฝึกฝนร่ำเรียนจน เป็นองค์ทรงจำพระปาฏิโมกข์ได้ เป็นพระคู่สวด และเป็นองค์แสดงธรรมกถึก จากนั้น ลาสิกขาไปแต่งงานมีครอบครัว มีบุตรสาว 1 คน ชื่อ คุณทวีผล ณ บางช้าง และกลับมาอุปสมบทครั้งที่สอง ได้จำพรรษาหลายวัด  วัดแค วัดศรีษะทอง และครั้งที่3  อุปสมบทที่ วัดบางศรีเพรช ต.คุ้มกฐิน อ.เมือง จ.ราชบุรี จนในที่สุดก็ติดโรคโควิด-19 และเสียชีวิตที่โรงพยาบาลศูนย์นครปฐม เมื่อวันที่ 5  มีนานคม 2565 เวลา20.50น. ถือเป็นการสูญเสียพระที่มีความเคร่งในการศึกษาในทางพระพุทธศาสนารูปหนึ่งในช่วงการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ในระรอกล่าสุด