In Thailand

พายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านเรือนใน4อำเภอ พังเสียหายกว่า20หลัง'เทพสถิต'หนักสุด



ชัยภูมิ-พายุดูร้อนพัดถล่มบ้านเรือนประชาชนในเขตพื้นที่ อ.เทพสถิต อ.ซับใหญ่ อ.บัวระเหว และ อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ พัดถล่มบ้านเรือนประชาชนเสียหายกว่า 20 หลังคาทั้งนี้ยังมีเสาไฟฟ้าแรงสูงหัโค้นลงมาขวางถนนทำให้การจราจรติดขัดอีกด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิได้เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มในหลายพื้นที่ พื้นที่ อ.เทพสถิต อ.ซับใหญ่ อ.บัวระเหว และ อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ มีบ้านเรือนของชาวบ้านถูกฝนฟ้าคะนอง พัดถล่มบ้านเรือนประชาชน โดยแรงลมได้พัดเอาสังกะสีหลังคาบ้านเหล้าไก่ เสียหายกว่า 20 หลังคาเรือน
สำหรับพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบหนักที่สุด คือ พื้นที่ ม.1 บ้านนายางกลัก ต.นายางกลัก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ ได้รับความเสียหายจากลมพายุและฝนที่ตกลงมาอย่างรุนแรงส่งผลให้มีหลังคาบ้านถูกแรงลมพัดบ้านเรือนพังเสียหายนับ10 หลังทำให้ข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้านจำนวนมากเสียหายไปด้วย นอกจากนี้ยังมีต้นไม้ใหญ่และสายไฟฟ้าขาด ส่งผลให้ผู้อยู่อาศัยได้รับความเดือนร้อน และยังมีป้ายโฆษณาห้างร้านต่างๆถูกแรงลมพัดล้มระเนระนาดได้รับความเสียหายไปตามๆกัน

ขณะเดียวกันเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมาที่ ตลาดขายแตงโม ริมถนนสาย ชัยภูมิ-สีคิ้ว ต.หนองบัวโคก อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ ได้เกิดพายุพัดถล่มเสาไฟฟ้าและร้านค้าแตงโม ของชาวบ้าน ตำบลหนองบัวโคก  อำเภอจัตุรัส  จังหวัดชัยภูมิ  พังเสียหายจำนวนมากและยังมีเสาไฟฟ้าแรงสูงหักโค่นล้มเรียงรายหลายต้น มีหลังคาบ้านและร้านค้าแตงโมโดนพายุพัดหอบลอยไปแรงกับแรงลม กระจัดกระจายเกลื่อนเต็มถนน เสาไฟฟ้าที่หักโค่นล้มขวางถนน ทำให้เกิดการจราจรติดขัดนานถึง2ชั่วโมง  จึงสามารถเครือพื้นที่ได้   ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์เล่า ว่า ขณะเกิดเหตุมีฝนตกหนักมากและมีลมกระโชกแรง อยู่ๆก็มีแสงสีแดงลอยอยู่กลางอากาศ แล้วก็เกิดลมหมุนมาอย่างแรงเหมือนพายุใต้ฝุน หอบเอาบ้านและร้านค้าพร้อมเสาไฟฟ้าโค่นล้ม ไปอยู่บนถนนสาย201เต็มไปหมด โชคดีที่ไม่มีรถวิ่งมาและไม่มีใครเป็นอันตรายจากพายุนี้  ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัยและเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายได้มาร่วมด้วยช่วยกันเครือพื้นที่จนแล้วเสร็จ พร้อมกับจะได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยมาตรวจสอบความเสียหายอีกครั้งต่อไป