In Thailand

สมาคมผู้สื่อข่าวจังหวัดสมุทรสาครจัดงาน ทำบุญเนื่องในวันนักข่าวปี2565



สมุทรสาคร-วันนักข่าว" หรือ "วันสื่อสารมวลชนแห่งชาติ" ตรงกับวันที่ 5 มีนาคมของทุกปี ซึ่งก่อตั้งโดย สมาคมนักข่าวแห่งประเทศไทยเมื่อปี พ.ศ. 2498 และในทุกปีทางสมาคมผู้สื่อข่าวจังหวัดสมุทรสาคร ได้มีการจัดงานเนื่องในวันนักข่าวขึ้นด้วย 

เมื่อเวลา 10.30 น.ของวันที่ 5 มีนาคม 2565 ได้จัดพิธีทำบุญเนื่องในวันนักข่าว ขึ้นที่วัดสุวรรณรัตนาราม (วัดแคราย) ต.แคราย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร  โดยมีนายณัฐวุฒิ  เอกจิโรภาส นายกสมาคมผู้สื่อข่าวจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วย สมาชิกสมาคมผู้สื่อข่าวฯ นายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์  พันตำรวจเอก สมชาย  ขอค้า ผู้กำกับ สภ.โคกขาม พันตำรวจเอก เสรีฐกาญจน์ จันทร์ด้วง ผู้กำกับ สภ.กระทุ่มแบน นางสายเพชร จังกาจิตต์  ประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรสาคร  และแขกผู้มีเกียรติอีกหลายท่านได้พร้อมใจกันทำบุญเลี้ยงพระ  ซึ่งทางสมาคมได้จัดขึ้นต่อเนื่องกันทุกปี เพื่อเป็นการทำบุญร่วมกันและอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้สื่อข่าวที่ได้ล่วงลับไปแล้ว 

ในทุกๆปี ทางสมาคมผู้สื่อข่าวจังหวัดสมุทรสาคร จะจัดงานกัน 2ช่วง ช่วงเช้า เป็นพิธีทำบุญ ช่วงเย็นจะเป็นงานเลี้ยงสังสรรค์ แต่เนื่องด้วยสถานการณ์โควิด-19 และเพื่อปฏิบัติตามประกาศของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสมุทรสาคร ปีนี้จึงของดจัดไปก่อน

สำหรับสมาคมผู้สื่อข่าวจังหวัดสมุทรสาครนั้น ได้ก่อตั้งขึ้นมาเพื่อมุ่งหวังให้เป็นศูนย์กลางในการกระจายข่าวสารไปยังต้นสังกัดของสมาชิกในสมาคมฯ รวมทั้งเป็นศูนย์กลางในการรับเรื่องราวต่างๆของทุกองค์กร และทุกหน่วยงานที่ต้องการเผยแพร่ข่าวสารของตนสู่สาธารณะชน และรับเรื่องร้องเรียนจากพี่น้องประชาชนที่ต้องการให้ช่วยเหลือในการนำเสนอเรื่องราวสู่หน่วยงานที่รับผิดชอบต่อไป