In Thailand

มหาชัยแถลงจัดสืบสานเบญจรงค์ดอนไก่ดี ปีนี้โชว์สีสันฤดูร้อนในธีมลายกล้วยไม้   



สมุทรสาคร-แถลงข่าวจัดงานสืบสาน สีสัน สายเส้น เบญจรงค์ดอนไก่ดี ปีนี้โชว์สีสันฤดูร้อนในธีมลายกล้วยไม้   

วันนี้ (8 มีนาคม 2565) เวลา 09.00 น. ที่บ้านอุไรเบญจรงค์  ตำบลดอนไก่ดี อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วย นายบรรพต จันทรวงษ์ นายอำเภอกระทุ่มแบน นางสาวสุนันทา น้อยพิทักษ์ พาณิชย์จังหวัด  นายวิชัย แตงเอี่ยม นายกเทศมนตรีตำบลดอนไก่ดี และนางอุไร แตงเอี่ยม ประธานกลุ่มหมู่บ้านเบญจรงค์ดอนไก่ดี  ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงานสืบสาน สีสัน สายเส้น เบญจรงค์ดอนไก่ดี ครั้งที่ 12  จะจัดตั้งแต่วันที่ 11 ถึง 13 มีนาคม 2565 ที่หมู่บานเบญจรงค์ดอนไก่ดี อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ  กลุ่มผู้ประกอบการหมู่บ้านเบญจรงค์ดอกไก่ดี และสื่อมวลชน เข้าร่วมงานแถลงข่าวฯ

สำหรับ การจัดงานสืบสาน สีสัน สายเส้น เบญจรงค์ ดอนไก่ดี ครั้งที่ 12 ระหว่างวันที่ 11-13 มีนาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 10.00 - 20.00 น. ณ หมู่บ้านเบญจรงค์ดอนไก่ดี อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร ภายในงานปีนี้ เป็นการผสมผสานระหว่างเครื่องเบญจรงค์กับลวดลายดอกกล้วยไม้ ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมากจากคำขวัญของอำเภอกระทุ่มแบน ที่ว่า “ท่าจีนไหลผ่าน โรงงานมากมี ของดีเบญจรงค์ ดงกล้วยไม้งาม” โดยการนำดอกกล้วยไม้มาวาดลวดลายลงบนเครื่องเบญจรงค์ ซึ่งสื่อให้เห็นถึงในอำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร ไม่เพียงแต่มีของดีอย่างเบญจรงค์ แต่ยังมีดอกกล้วยไม้ ที่ส่งออกไปยังต่างประเทศอีกด้วย โดยอาศัยลวดลายไทยประยุกต์กับ Life Style Modern เพื่อเป็นการปรับรูปแบบการตลาดให้สอดคล้องกับคนทุกรุ่นทุกวัย เช่น  ชุดแก้วกาแฟสำหรับร้อนลายหัวหนุมาน ชุดเซตแก้วกาแฟดริปลายใบกัญชา ต่างหู กำไรลายดอกกล้วยไม้  ปิ่นโตลายกล้วยไม้สวยงาม เป็นต้น และภายในงานไม่เพียงแต่มีการจำหน่ายเครื่องเบญจรงค์ แต่ยังได้พบกับกิจกรรมที่หลากหลาย เช่น  การสอนวาดลวดลายลงบนเครื่องเบญจรงค์ การแสดงและจำหน่ายสินค้าเกษตร เกษตรแปรรูป สินค้า OTOP และสินค้าธงฟ้าราคาประหยัด การแสดงดนตรีโฟล์คซองในระหว่างการจัดงานทุกๆ วัน จุดถ่ายรูปในระหว่างการจัดงาน อีกทั้งหมู่บ้านเบญจรงค์ดอนไก่ดียังมีบริการบ้านพักโฮมสเตย์ อีกด้วย

จังหวัดสมุทรสาคร จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวหรือผู้สนใจได้มาร่วมสืบสานงานศิลป์ กับงานสืบสาน สีสัน สายเส้นเบญจรงค์ ครั้งที่ 12 ได้ตั้งแต่วันที่ 11-13 มีนาคมนี้ ณ หมู่บ้านเบญจรงค์ดอนไก่ดี อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร มาร่วมเรียนรู้การทำเครื่องเบญจรงค์ มาร่วมสืบสานงานศาสตร์และศิลป์ เพื่อให้อยู่คู่เมืองไทย ตลอดไป.....//