In Thailand

มูลนิธิราชประชาฯเพชรบูรณ์มอบสิ่งของ พระราชทานแก่ผู้ประสบอัคคีภัยอ.เมือง



เพชรบูรณ์-มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประจำจังหวัดเพชรบูรณ์ มอบสิ่งของพระราชทานให้แก่ผู้ประสบอัคคีภัยในพื้นที่อำเภอเมืองเพชรบูรณ์

ที่ห้องประชุมชาญอนุสรณ์ เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ จังหวัดเพชรบูรณ์ นายชัชวาลย์ เบญจสิริวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เชิญถุงยังชีพพระราชทานในมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประจำจังหวัดเพชรบูรณ์ ไปมอบให้แก่ผู้ประสบอัคคีภัยในพื้นที่อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ จำนวน 3 ราย โดยมีคณะกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ประจำจังหวัดเพชรบูรณ์ รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดเพชรบูรณ์ รองนายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ผู้แทน กอ.รมน.จังหวัดเพชรบูรณ์ ผู้แทนหน่วยทหาร ตำรวจ และผู้นำชุมชนร่วมในพิธี

นายชัยสิทธิ์ ชัยสัมฤทธิ์ผล นายอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ กล่าวรายงานว่า ตามที่ได้เกิดเหตุอัคคีภัยในเขตเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2565 เวลาประมาณ  22.00 น. เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ พร้อมด้วยหน่วยงานใกล้เคียงได้นำรถดับเพลิง เข้าระงับเหตุเพลิงไหม้จนเพลิงสงบ เวลาประมาณ  01.30 น. สาเหตุของการเกิดอัคคีภัย เบื้องต้นตำรวจสันนิฐานว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ทำให้บ้านพักอาศัยของประชาชน ได้รับความเสียหายทั้งหลัง จำนวน 3 หลังคาเรือน ดังนี้

1. บ้านนางจิตรา ภุ่มรินทร์ บ้านเลขที่ 541  ถนนเพชรเจริญ ตำบลในเมือง อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ จังหวัดเพชรบูรณ์ ค่าความเสียหายประมาณ  396,640 บาท
2. บ้านนายชัยณรงค์ ภุ่มรินทร์ บ้านเลขที่ 543  ถนนเพชรเจริญ ตำบลในเมือง  อำเภอเมืองเพชรบูรณ์  จังหวัดเพชรบูรณ์  ค่าความเสียหายประมาณ  257,440 บาท
3. บ้านนางสุวรรณา แข็งธัญญกรรม บ้านเลขที่ 545  ถนนเพชรเจริญ ตำบลในเมือง อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ จังหวัดเพชรบูรณ์  ค่าความเสียหายประมาณ  185,740 บาท

เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ได้ดำเนินการให้ความช่วยเหลืออัคคีภัยตามระเบียบกระทรวงมหาดไทย ว่าด้วยค่าใช้จ่ายเพื่อช่วยเหลือประชาชนตามอำนาจหน้าที่ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ. 2560 และแก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2561 ต่อไป

ในโอกาสเดียวกันนี้ รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดเพชรบูรณ์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเพชรบูรณ์  ผู้แทนสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเพชรบูรณ์ ผู้แทน กอ.รมน.จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้มอบเงิน ถุงยังชีพและเครื่องอุปโภคบริโภค เป็นการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ผู้ประสบอัคคีภัย 
           
ซึ่งผู้ประสบอัคคีภัย ต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ที่ทรงห่วงใยพสกนิกรของพระองค์ท่าน จะขอตอบแทนด้วยการเป็นคนดี คิดดี ทำดี เป็นประชาชนที่ดีของประเทศชาติตลอดไป

สนง.ปชส.พช/มนสิชา  คล้ายแก้ว