In Thailand

'เสธ.แก้ว'ลงพื้นที่จ่ายตลาดสำรวจข้อมูล ศก.ชุมชนหามาตรการให้ช่วยประชาชน



นครปฐม-เสธ.แก้ว ส.ส.นครปฐม ลุยจ่ายตลาดสำรวจข้อมูลเศรษฐกิจชุมชน หามาตรการให้ช่วยประชาชน

พ.ท.ดร.สินธพ (เสธ.แก้ว) ส.ส.นครปฐม ลงพื้นที่ตลาดชุมชน โดยขอจับจ่ายสินค้าด้วยตัวเองเพื่อสำรวจราคาสินค้าในท้องตลาด พบมีบางรายการเริ่มมีการปรับราคาขึ้น โดยประชาชน เข้าใจและปรับตัวรักษากฎมาตรการการป้องกันไวรัสโควิด-19 ได้ดีเตรียมนำข้อมูลทั้งหมดสรุปสะท้อนให้กับภาครัฐและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำไปเป็นฐานข้อมูลเพื่อดำเนินการและกำหนดมาตรการให้พี่น้องประชาชนมีความเดือดร้อนน้อยที่สุด

เมื่อวันที่ 10 มี.ค. 65 ที่ตลาดปฐมนคร ต.บางแขม อ.เมือง จ.นครปฐม พ.ท.ดร.สินธพ แก้วพิจิตร (เสธ.แก้ว) สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดนครปฐม  พร้อมด้วยคณะทำงานและกลุ่มเพื่อนเสธ.แก้ว ได้ลงพื้นที่บริเวณตลาดปฐมนคร ซึ่งเป็นตลาดชุมชนที่มีการจัดให้มีการจำหน่ายสินค้าของประชาชนในพื้นที่ ซึ่ง พ.ท.ดร.สินธพ (เสธ.แก้ว) ส.ส.นครปฐม ได้มีการเดินเลือกซื้อสินค้าต่าง ๆ ด้วยตัวเอง อาทิ พืช ผัก ผลไม้ ขนมหวานและอาหารทะเล และยังได้มีการสอบถามถึงสถานการณ์ของการจำหน่ายสินค้าประเภทต่าง ๆ ในชุมชนจากพ่อค้าแม่ค้า เนื่องจากมีเสียงสะท้อนจากพี่น้องประชาชนได้แจ้งว่ามีที่สินค้าบางชนิดมีการปรับราคาสูงขึ้น 

ทั้งนี้จากการสำรวจเบื้องต้นพบว่า กระแสสินค้าบางรายการยังคงราคาปกติ แต่ก็มีสินค้าบางรายการที่มีการปรับตัวสูงขึ้น ซึ่งมีกลไกหลายอย่างเข้ามาเป็นตัวแปร โดยมีประเด็นที่มีผลสะท้อนจากราคาน้ำมันที่มีการปรับตัวสูงขึ้น และเป็นต้นทุนหลักในการขนส่งสินค้า ซึ่งยังมีผลสะท้อนจากสถานการณ์สงครามที่ทั่วโลกกำลังจับตากันอยู่ในขณะนี้ ส่วนสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 พบว่าผู้ประกอบการตลาด รวมถึงพ่อค้าแม่ค้า และประชาชน เริ่มคุ้นชินกับมาตรการการป้องกันที่มีการกำหนดมาตรการมากว่า 3 ปี ทำให้มีประชาชนออกมาเลือกซื้อสินค้ามากขึ้นแต่ก็ยังมีการป้องกันตนเองได้ดี ทั้งนี้ จะได้มีการออกสำรวจตลาดต่าง ๆ ภายในพื้นที่อำเภอเมืองนครปฐม เพื่อนำข้อมูลมาสรุปเพื่อนำไปเสนอต่อหน่วยงานภาครัฐเพื่อให้มีการกำหนดมาตรการในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ให้ได้รับผลกระทบและเกิดความเดือดร้อนให้น้อยที่สุด