In Thailand

กองจัดการรง.4ร่วมส.สวนยางบ้านซำเบ็ง มอบยางพาราอัดแท่ง100ตัน



ศรีสะเกษ-กองจัดการโรงงาน4 ร่วมกับสหกรณ์สวนยางบ้านซำเบ็ง ส่งมอบยางพาราอัดแท่ง STR 20 จำนวน 100 ตันให้แก่บริษัทท่าฉางรับเบอร์ เพื่อส่งออก

เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2565  ที่กองจัดการโรงงาน 4   บ้านหนองใหญ่  ตำบลไพร  อำเภอขุนหาญ  จังหวัดศรีสะเกษ  นายอำนาจ บุญกองชาติ หัวหน้ากองจัดการโรงงาน 4 การยางแห่งประเทศไทย นายสุนทร พวงมาลี ประธานสหกรณ์สวนยางบ้านซำเบ็ง และคณะกรรมการสหกรณ์สวนยางบ้านซำเบ็ง ได้ร่วมกันส่งมอบยางพาราอัดแท่ง STR20  จำนวน 100 ตัน  ให้แก่  นายสร้างสรรค์ เพชรสุ่ม ผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อบริษัทท่าฉางรับเบอร์  เพื่อนำส่งออกจำหน่ายให่แก่ต่างประเทศต่อไป

นายอำนาจ บุญกองชาติ หัวหน้ากองจัดการโรงงาน 4 กล่าวว่า ในปัจจุบันทางการยางแห่งประเทศไทย  ได้มีนโยบายให้กองจัดการโรงงาน 4   ทำการรับจ้างสถาบันเกษตรกรในพื้นที่ทำการผลิตยางแท่ง STR 20   โดยการรวบรวมน้ำยางดิบแล้วนำไปแปรรูปเป็นยางแท่งเพื่อส่งออก  และวันนี้เป็นการผลิตยางแท่งให้แก่กลุ่มเกษตรกรสวนยางพาราบ้านซำเบง  จำนวน 200 ตัน  และจัดให้แก่บริษัทท่าสางรับเวอร์ จำนวน 100 ตัน  และในปีงบประมาณ 2565  กองจัดการโรงงาน 4   ได้มีเป้าหมายผลิตยางแท่ง STR20 ให้แก่กลุ่มสถาบันเกษตรกรในจังหวัดศรีสะเกษจำนวนเดือนละ 500 ตัน  รวมทั้งสิ้นจำนวน 6,000 ตัน 

นายสุนทร พวงมาลี ประธานสหกรณ์สวนยางบ้านซำเบ็ง   กล่าวว่า  สหกรณ์สวนยางบ้านซำเบ็ง   ได้รวบรวมน้ำยางพาราจากกลุ่มเกษตรกรสวนยางพาราบ้านซำเบง  และกลุ่มเกษตรกรสวนยางพาราภูผาหมอก แล้ว  นำไปแปรรูปเป็นยางแท่งเพื่อส่งออก  จำหน่ายให้แก่ต้วแทนผู้ส่งออกในราคากิโลกรัมละ 54.50 บาท  ซึ่งเป็นราคาที่ชาวสวนยางพารามีความพึงพอใจเป็นอย่างยิ่ง  นอกนี้เมื่อสิ้นปิงบประมาณ2565 เกษตรกรที่เป็นสมาชิกยังจะได้ปันผลกำไรจากสถาบันเกษตรกรอีกด้วย

ด้าน นายสร้างสรรค์ เพชรสุ่ม ผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ เปิดเผยว่า จากที่ผ่านมาตนเอง และบริษัทอื่นๆอีกหลายบริษัท ได้นำสินค้าจากที่นี่ไปจำหน่ายต่อ ยอมรับว่า สินค้าที่ผลิตออกมามีมาตรฐานและคุณภาพดีมาก และเป็นที่น่าพอใจมากๆ

ข่าว/ภาพ ... บุญทัน  ธุศรีวรรณ   ศรีสะเก