In Thailand

ศรีสะเกษคุมเข้ม!อาบน้ำมนต์หลวงปู่สรวง หลังพบคลัสเตอร์โควิดแผงขายหวย



ศรีสะเกษคุมเข้ม-วัดป่าพลาญเพชรหลังท่องเที่ยวทั่วสารทิศแห่อาบน้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์หลวงปู่สรวง แน่นวัด ขณะที่ ต.ไพรพัฒนา พบพ่อค้า-แม่ค้า-แผงขายลอตเตอรี่ติดเชื้อโควิดพุ่ง

เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2565 ที่วัดป่าพลาญเพชร บ้านโคกแดง หมู่ที่ 2 ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ นายสุภาพ แพงมา ผอ.รพ.สต.ไพรพัฒนา พร้อมด้วย นายสำเร็จ ไพรบึง นายก อบต.ไพรพัฒนา นายบุญมี เสนคราม กำนัน ต.ไพรพัฒนา และนายสมหมาย โคกชัย ผู้ใหญ่บ้านโคกแดง หมู่ที่ 2 นำเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และอสม.ตำบลไพรพัฒนา ได้ลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์และให้คำแนะนำแด่พระครูวัชรชยาภินันท์ เจ้าอาวาสวัดป่าพลาญเพชร (ธ) พร้อมคณะศิษยานุศิษย์ ในการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 หลังพบว่าในพื้นที่ ตำบลไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ มีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าและกลุ่มแผงขายลอตเตอรี่ ในพื้นที่หมู่บ้านไพรพัฒนา 

นายสุภาพ แพงมา ผอ.รพ.สต.ไพรพัฒนา กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ในครั้งนี้ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมและวางมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ในการรองรับนักท่องเที่ยวจากทั่วทั้งประเทศ ที่คาดว่ากำลังจะหลั่งไหลเดินทางมาทำบุญไหว้พระและอาบน้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์หลวงปู่สรวง ที่วัดป่าพลาญเพชรกันเป็นจำนวนมาก หลังปรากฏเป็นข่าวเกี่ยวกับพิธีกรรมการอาบน้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์หลวงปู่สรวง แล้วหายจากอาการเจ็บป่วยปริศนา ตามความเชื่อความศรัทธาส่วนบุคคล  ขณะเดียวกันปัจจุบันในพื้นที่ตำบลไพรพัฒนา กำลังมีการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 และมีจำนวนผู้ติดเชื้อรวมทั้ง ต.ไพรพัฒนา แล้ว จำนวนกว่า 50 ราย และผู้เสี่ยงสูงอีกกว่า 100 ราย ดังนั้นเพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่กระจายเชื้อออกไปเป็นวงกว้าง จึงได้นำเจ้าหน้าที่สาธารณสุข จาก รพ.สต.ไพรพัฒนา ร่วมกับ นายก อบต. กำนัน ผู้ใหญ่บ้านและอสม. ลงพื้นที่เพื่อประชาสัมพันธ์ และจัดวางระบบการคัดกรองนักท่องเที่ยว 

นายสุภาพ แพงมา กล่าวต่อไปว่า การคุมเข้มในครั้งนี้  ได้รวมถึงทุกคนให้สวมหน้ากากอนามัย 100 เปอร์เซ็น พระสงฆ์ สามเณร ศิษยานุศิษย์และประชาชนทั่วไปที่เดินทางมาทำบุญ ต้องได้รับวัคซีนครบ 2 โดส ขึ้นไป 100 เปอร์เซ็น มีการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ลงทะเบียนและล้างมือด้วยเจลแฮลกอฮอล์ ซึ่งหากทางวัดปฏิบัติตามมาตรการและขั้นตอนดังกล่าวได้ครบถ้วน จะได้รับการประกาศรับรองเป็นวัดที่ ผ่านมาตรฐาน และเป็นศาสนสถาน สะอาด ปลอดภัย ป้องกันโรคโควิด-19 เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวต่อไป.

ข่าว/ภาพ ... บุญทัน  ธุศรีวรรณ   ศรีสะเกษ