In Thailand

ผู้ว่าฯสุราษฎร์ฯยังเปิดจวน'แจกถุงปันสุข' กลุ่มเปราะบางที่ได้รับผลกระทบโควิด



สุราษฏร์ธานี-พ่อเมืองสุราษฎร์ ยังคงเปิดจวน “แจกถุงปันสุข” อย่างต่อเนื่อง แก่กลุ่มเปราะบางและผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ขณะที่ประชาชนยังคงเข้ารับถุงปันสุขไม่ขาดสาย

วันนี้ (13 มีค 65 ) เวลา 07.30 น ที่ บริเวณจวนผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี อำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี  นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วยนายมนตรา พรมสินธุ ปลัดจังหวัด คณะจิตอาสาพระราชทาน และอาสาสมัคร ร่วมกันแจกจ่ายสิ่งของให้แก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19  โดย มีเครื่องอุปโภค บริโภค ได้แก่  ข้าวสาร อาหารแห้ง ไข่ไก่ น้ำดื่ม  ขนม ข้าวเหนียวไก่ และ อาหารสำหรับเด็ก   เพื่อมอบให้กับประชาชนกลุ่มเปราะบาง และ เด็กๆ จำนวน  900 ชุด ขณะที่ประชาชนที่มารับถุงปันสุขยังคงทยอยเข้ารับอย่างต่อเนื่อง ภายใต่ฃ้มาตรการการป้องกันโควิด-19

โดยสัปดาห์นี้ ท่านพ่อเมืองสุราษฎร์ธานี ได้นำ ฟักเขียว ฟักทอง กระเทียม หอมแดง ไข่เค็มไชยา และกะปิขัดน้ำ  แจกจ่ายแก่กลุ่มเปราะบาง เพื่อให้ราษฎรได้นำไปประกอบอาหารและรับประทานอย่างถูกต้องตามหลักโภชนาการ ซึ่งสิ่งของที่นำมาแจกล้วนแต่เป็นวัตถุดิบที่สำคัญในการประกอบอาหารหลากหลายเมนูทั้งคาวหวาน ที่สามารถเก็บไว้ได้นาน  อีกทั้งเป็นการลดรายจ่ายในครัวเรือนให้แก่ราษฎรในสถานการณ์แบบนี้ได้เป็นอย่างดี

สำหรับสิ่งของที่นำมาแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนกลุ่มเปราะบางนั้น ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากเหล่ากาชาดจังหวัดสุราษฎร์ธานี   หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานของรัฐ  ภาคเอกชน และ ประชาชน ในพื้นที่ และภาคเอกชน  ที่ร่วมกันสมทบเพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชนที่เดือดร้อน ได้นำไปใช้ในครัวเรือนอย่างต่อเนื่อง และถือเป็นการแสดงออกอย่างชัดเจนว่าคนไทยไม่เคยทิ้งกัน