In Thailand

เหล่ากาชาดลพบุรีมอบเงินช่วยผู้เสียชีวิต ขอบริจาคอวัยวะ-ดวงตาให้กาชาดไทย



ลพบุรี -เหล่ากาชาดจังหวัดลพบุรี มอบเงินช่วยเหลือผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุญาติได้ขอบริจาคอวัยวะและดวงตากาชาดจังหวัดลพบุรี 

เมื่อวันที่ 14 มี.ค.65  นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี และประธานที่ปรึกษาเหล่ากาชาดจังหวัดลพบุรี พร้อมด้วย นางประภารัตน์ เกตุพันธุ์ รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดลพบุรี คณะกรรมการฯ คณะที่ปรึกษาเหล่ากาชาดจังหวัดลพบุรี และสมาชิกชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดลพบุรี ร่วมมอบเงินช่วยเหลือญาติผู้เสียชีวิตที่บริจาคอวัยวะและดวงตาให้แก่สภากาชาดไทย   เนื่องจากนางณิษามาศ จันทร์หอม อายุ 52 ปี ซึ่งเสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ มีเลือดออกในสมองและมีภาวะสมองตาย ครอบครัวมีความตั้งใจที่จะบริจาคอวัยวะและดวงตาในครั้งนี้ โดยทีมแพทย์จากศูนย์รับบริจาคอวัยวะสภากาชาดไทย ได้ผ่าตัดนำอวัยวะออกในวันที่ 12 มีนาคม 2565 อวัยวะที่ได้ คือ ตับ ไต 2 ข้าง และดวงตา ซึ่งศูนย์รับบริจาคอวัยวะสภากาชาดไทย และศูนย์ดวงตาสภากาชาดไทย จักได้นำอวัยวะและดวงตาของผู้เสียชีวิตไปรักษาผู้ป่วยที่รอรับความช่วยเหลือให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อไป   

โดยมี แพทย์หญิงหทัยรัตน์ อัจจิมานนท์ รองผู้อำนวยการด้านการแพทย์ โรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราช น.พ.ณัฐพงษ์ สุวรรณสิริโชค  แพทย์เฉพาะทางประสาทศัลยแพทย์ ประธานศูนย์รับบริจาค และปลูกถ่ายอวัยวะ  ,นส.รินนิภา สวนสุข รอง ผอ.ด้านการพยาบาล และ น.พ.นพดล กาญจนะ ประธานองค์กรแพทย์คณะแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราช ร่วมให้การต้อนรับ ณ ห้องประชุมราชพฤกษ์ชั้น 6 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา โรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราช จ.ลพบุรี

ทวีศักดิ์/ลพบุรี