EDU & Tech-Innovation

อาชีวศึกษากรุงเทพจัดถกร่วมผู้ว่าฯกทม. ยกระดับการศึกษาของคนเมืองหลวง



กรุงเทพฯ-อาชีวศึกษากรุงเทพ คุยผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ ยกระดับการจัดการศึกษา ตอบสนองความต้องการของประชาชนเมืองหลวง

นายทวีศักดิ์ คิ้วทอง ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคมีนบุรี ประธานกรรมการอาชีวศึกษากรุงเทพ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารสถานศึกษาสังกัดอาชีวศึกษากรุงเทพ ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน จำนวนกว่า 30 แห่ง เข้าร่วมหารือกับ พลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยนายทินกร ปลอดภัย ผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และผู้บริหารกรุงเทพมหานคร เพื่อร่วมกันวางแผนผลิตและพัฒนากำลังคนด้านอาชีวศึกษา ตอบสนองความต้องการของสถานประกอบการ ประชาชนเยาวชนกลุ่มเป้าหมายในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ทั้ง 50 เขต 
ตามโครงการความร่วมมือระหว่างสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ และกรุงเทพมหานคร

โดยการประชุมในวันนี้ในส่วนของกรุงเทพมหานคร ยินดีและพร้อมจะสนับสนุนช่วยเหลือสถานศึกษาในสังกัดอาชีวศึกษากรุงเทพฯทั้งภาครัฐภาคเอกชนอย่างเต็มที่หวังให้เยาวชน ประชาชนทั่วไป ผู้ด้อยโอกาส ประชาชนกลุ่มเป้าหมายในชุมชนต่างๆ ได้เรียนและฝึกทักษะด้านอาชีพในสาขาวิชาต่างๆ ตามความสนใจ โดยเฉพาะช่วงที่ประชาชนกำลังประสบปัญหาจากสถานการณ์โรคไวรัสโควิด ประสบปัญหาค่าครองชีพสูง ได้มีงานทำมีรายได้อย่างยั่งยืน

โดยทางกรุงเทพมหานครพร้อมจะสนับสนุนงบประมาณ สถานที่ บุคลากร สถานที่ฝึกงาน กิจกรรมต่างๆ ให้สถานศึกษาอาชีวะในพื้นที่กรุงเทพฯ ตามที่ระเบียบกฎหมายจะเอื้ออำนวยให้ เพื่อยกระดับการจัดการศึกษาด้านอาชีวะ ไม่ว่าจะเป็นหลักสูตรระยะสั้น Up-Skill , Re-Skill New-Skill หลักสูตรปวช. ,ปวส. ปริญญาตรี กิจกรรมบริการประชาชน การฝึกอาชีพของนักศึกษาในสถานประกอบการ  กิจกรรมประชาสัมพันธ์แนะแนวศึกษาต่อในโรงเรียนพื้นฐานสังกัดกรุงเทพฯ ซึ่งมีอยู่จำนวนถึง 400 กว่าแห่ง การให้ทุนการศึกษาเรียนต่อสายอาชีพ รวมถึงการสนับสนุนนโยบายป้องกันเหตุความรุนแรงในสถานศึกษาตามนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ โดยพลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้มอบหมายให้นายทินกร ปลอดภัย ผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นศิษย์เก่าอาชีวะเป็นผู้ประสานงาน สำนักงานเขต สำนักการศึกษากรุงเทพมหานคร ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ให้เกิดผลสำเร็จเป็นรูปธรรมต่อไป