EDU & Tech-Innovation

ผอ.สพป.3เปิดอาคารเรียนรร.บ้านละลม  พัฒนาคุณภาพรร.ชายแดนไทย-เขมา



ศรีสะเกษ-ผอ.สพป.เขต3 เปิดป้ายอาคารเรียนโรงเรียนบ้านละลม  พัฒนาคุณภาพโรงเรียนชายแดนไทย-กัมพูชา

เมื่อวันที่ 27  มีนาคม  2565  ที่โรงเรียนบ้านละลม  ตำบลละลม  อำเภอภูสิงห์  จังหวัดศรีสะเกษ  พระครูโกศลสิกขกิจ  เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ (ธ)  และ ดร.รัตติกร ทองเนตร ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ  ได้เป็นประธานในพิธีเปิดป้ายอาคารเรียนโรงเรียนบ้านละลม พัฒนาคุณภาพโรงเรียนชายแดนไทย-กัมพูชา โดยมีนางสาวพัฒนา สังข์โกมล ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านละลม   นำคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน  คณะครู นักเรียน และชุมชนบ้านละลม  ร่วมในพิธีเปิดป้ายอาคารเรียนเป็นจำนวนมาก  ซึ่งอาคารเรียนหลังใหม่นี้ได้รับการอนุมัติจัดสรรงบประมาณจาก สพฐ. เป็นแบบอาคารเรียน 212ล/57-1 จำนวน 12 ห้องเรียน ใต้ถุนโล่ง บันได 2 ข้าง โดยวิธีการประกวดราคาในระบบ E-bidding ในราคา 1,3560,000 บาท ได้ดำเนินการรื้อถอนเมื่อปี 2562 และดำเนินการก่อสร้างเสร็จสิ้นในปีงบประมาณ 2564  ทั้งนี้เพื่อใช้สำหรับจัดการเรียนการสอนในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และจัดเป็นห้องปฏิบัติการได้แก่ ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ ห้องปฏิบัติการคณิตศาสตร์ และห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ เพื่อให้การจัดการเรียนการสอนได้มาตรฐาน ตามที่หลักสูตรกำหนดและให้บริการแก่โรงเรียนเครือข่ายโรงเรียนคุณภาพของชุมชนต่อไป

นางสาวพัฒนา สังข์โกมล ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านละลม  กล่าวว่า อาคาร ศก 04 หลังเก่านี้ เป็นอาคารไม้ 2 ชั้น  มีอายุการใช้งานมากกว่า 40 ปี มีสภาพชำรุดมาก โรงเรียนบ้านละลมจึงได้ของบประมาณจาก สพฐ. และได้รับการอนุมัติจัดสรรงบประมาณจำนวน 17 ล้านบาท และทำการประกวดราคาโยวิธีการประกวดราคาในระบบ E-bidding ในราคา 1,3560,000 บาท เป็นแบบอาคารเรียน 212ล/57-1 จำนวน 12 ห้องเรียน ใต้ถุนโล่ง บันได 2 ข้าง ได้ดำเนินการรื้อถอนเมื่อปี 2562 และดำเนินการก่อสร้างเสร็จสิ้นในปีงบประมาณ 2564  ใช้สำหรับจัดการเรียนการสอนในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5  ถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และจัดเป็นห้องปฏิบัติการได้แก่ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ ห้องปฏิบัติการคณิตศาสตร์ และห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ เพื่อให้การจัดการเรียนการสอนได้มาตรฐาน ตามที่หลักสูตรกำหนดและให้บริการแก่โรงเรียนเครือข่ายโรงเรียนคุณภาพของชุมชนต่อไป

ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านละลม  กล่าวต่อไปว่า โรงเรียนบ้านละลม มีบุคลากรจำนวน 30 คน มีนักเรียนจำนวน 441 คน  ทำการเรียนการสอนในระดับชั้นอนุบาล/ประถมศึกษาถึงชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 3  พื้นเพของนักเรียนเป็นเขมรถิ่นไทย  พุดพื้นบ้านภาษาเขมร  เพราะเป็นพื้นที่ติดชายแดนไทยกัมพูชา

ข่าว/ภาพ...... บุญทัน  ธุศรีวรรณ   ศรีสะเกษ