In Bangkok

ลพบุรีบริจาคโลหิต90พรรษา90ล้านซีซี. ถวายสมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง



ลพบุรี-ลพบุรีบริจาคโลหิต 90 พรรษา 90 ล้านซีซี. ถวายเป็นพระราชกุศล สมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง มีประชาชนและกำลังพลหน่วยทหารมาร่วมบริจาคกันอย่างคับคั่ง

เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.65 ที่อาคารห้องประชุมอำเภอเมือง จ.ลพบุรี นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผวจ.ลพบุรี เป้นประธานในพิธีเปิดโครงการบริจาคโลหิต 90 พรรษา 90 ล้านซีซี. ถวายเป็นพระราชกุศล สมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง โดยมีนายอภิชาต โล่สุวรรณ ประธานเครือข่ายกองทุนแม่ของแผ่นดินจังหวัดลพบุรี เป็นผู้กล่าวรายงาน โดนการการจัดโครงการดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อนำโลหิตที่ได้รับการบริจาค ไปมอบให้กับศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ซึ่งในสภาวะการปัจจุบัน มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โคโรน่า 2019 ทำให้เกิดการขาดแคลนโลหิตเป็นอย่างมาก ทางคณะอนุกรรมการปราบปรามยาเสพติด โดยสำนักงาน ป.ป.ส. ร่วมกับกรมพัฒนาชุมชน  กรมการปกครอง เครือข่ายกองทุนแม่ของแผ่นดิน และหน่วยงานภาคิที่เกี่ยวข้อง  ตระหนักถึงความจำเป็นดังกล่าว จึงได้จัดโครงการบริจาคโลหิต 90 พรรษา 90 ล้าน ซีซี  ถวายเป็นพระราชกุศลสมเด็จพระราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565  และเป็นการแสดงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิตติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ที่ทรงห่วงใยต่อปัญหายาเสพติด และปัญหาอื่น ๆ     ที่แพร่ระบาดในสังคมไทย อีกทั้งเป็นการสนับสนุนโครงการหรือกิจกรรมอันเนื่องมาจากพระราชปณิธาน ตลอดจนส่งเสริมการมีส่วนร่วม และเสริมสร้างความเข้มแข็ง ของเครือข่ายกองทุนแม่ของแผ่นดิน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง 

สำหรับการรับบริจาคโลหิตในครั้งนี้ ได้มีเจ้าหน้ารับริจาคโลหิตจากสภากาชาคไทย และกาชาคจังหวัดลพบุรี มาทำการรับบริจาค โดยมีสมาชิก กองทุนแม่ของแผ่นดิน จังหวัดลบุรี ทั้ง 11 อำเภอ กำลังพลจากหน่วยทหารใน จ.ลพบุรี ร่วมทั้งประชาชทั่วไปมาร่วมบริจาคโลหิตในครั้งนี้กันเป็นจำนวนมาก 

ทวีศักดิ์/ลพบุรี