In Bangkok

เปิดแล้ว!มหกรรมของดีกลุ่มเขตกรุงธนใต้ ชวนซื้อผลิตภัณฑ์70ร้านค้าถึง22มิ.ย.นี้



กรุงเทพฯ-ผู้ว่าฯชัชชาติเปิดงานมหกรรมของดีกลุ่มเขตกรุงธนใต้ พร้อมชวนเที่ยวสนับสนุนสินค้าท้องถิ่น ฟื้นฟูเศรษฐกิจกรุงเทพฯ ถึง 22 มิ.ย. นี้

(17 มิ.ย. 65) เวลา 16.30 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดงานมหกรรมของดีกลุ่มเขตกรุงธนใต้ ครั้งที่ 15 เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ เปิดพื้นที่ให้ประชาชนได้มีโอกาสเลือกซื้อสินค้าในราคาประหยัด และมีคุณภาพ โดยมี นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายเฉลิมพล โชตินุชิต รองปลัดกรุงเทพมหานคร นายอำนาจ ปานเผือก รองประธานสภากรุงเทพมหานคร ผู้อำนวยการเขตกลุ่มกรุงธนใต้ นางสาวศุภลักษณ์ อัมพุช ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด พร้อมคณะผู้บริหาร บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด เครือข่ายผู้ประกอบการสินค้าผลิตภัณฑ์ ชุมชน และประชาชน ร่วมพิธีเปิด ณ Grand Hall ชั้น G ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์บางแค 

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า การที่เดอะมอลล์ให้พื้นที่ ที่ให้อัตลักษณ์ของชุมชนสามารถสร้างสินค้า สร้างแบรนด์ได้ นับเป็นโอกาสที่ดี ที่ทำให้ชุมชนเกิดความเข้มแข็งขึ้น ซึ่งเป็นนโยบายที่เราอยากให้มีอัตลักษณ์ของชุมชนในแต่ละเขต ดังนั้น ผอ.เขต ต้องไปเฟ้นหาของดีในเขตและหาตลาดให้ สุดท้ายแล้วเกิดชุมชนเข้มแข็ง สังคมเข้มแข็ง และเดินต่อไปได้ ต้องประสานกันระหว่าง กทม. ภาคประชาชน และภาคเอกชน เพื่อให้ความเจริญก้าวหน้าอยู่อย่างมั่นคง

"ขอเชิญเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ 70 ร้าน เพราะเงินของท่านจะไปหมุนเวียนในกลุ่มกรุงธนใต้ สนับสนุนสินค้าท้องถิ่นให้เป็นที่รู้จักกว้างขวาง และสนับสนุนการฟื้นฟูเศรษฐกิจของกรุงเทพฯ ต่อไป" ผู้ว่าฯ ชัชชาติ กล่าว

สำหรับงานมหกรรมของดีกลุ่มเขตกรุงธนใต้ ครั้งที่ 15 กำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 16 – 22 มิ.ย. 65 ณ Grand Hall ชั้น G ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์บางแค นับเป็นความร่วมมือระหว่างสำนักงานเขตกลุ่มกรุงธนใต้ ทั้ง 7 เขต ประกอบด้วย เขตบางแค เขตภาษีเจริญ เขตราษฎร์บูรณะ เขตบางบอน เขตทุ่งครุ เขตหนองแขม และเขตบางขุนเทียน รวมถึงเครือข่ายผู้ประกอบการกลุ่มผลิตภัณฑ์ชุมชนและท้องถิ่น กลุ่มเขตกรุงธนใต้ และบริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด เพื่อเป็นการส่งเสริมและกระตุ้นเศรษฐกิจ พร้อมอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมไทย เผยแพร่ทักษะฝีมือ ส่งเสริมการผลิตการตลาดที่มาจากภูมิปัญญาท้องถิ่น องค์ความรู้ต่าง ๆ ของผู้ประกอบการในกลุ่มเขตกรุงธนใต้ โดยรวบรวมผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพผ่านการคัดสรร ได้รับการยอมรับ นำมาจัดแสดงและจำหน่าย ให้ประชาชนได้มีโอกาสเลือกซื้อสินค้าในราคาประหยัด ช่วยพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากของภาคประชาชน ให้มีความเข้มแข็งและพึ่งพาตนเองได้ เป็นการขยายโอกาสให้ผู้ประกอบการ ผ่านการเชื่อมโยงเศรษฐกิจภายในกรุงเทพฯ ตลาดนัดชุมชน ตลาดนัดเขต สร้างรายได้ สร้างความมั่นคง พัฒนาโอกาสและศักยภาพในตลาดของกรุงเทพมหานคร สอดคล้องกับนโยบาย 9 ด้าน 9 ดี ด้านปลอดภัยดี สร้างสรรค์ดี และเศรษฐกิจดี อีกทั้งยังเพิ่มพื้นที่ให้เด็ก เยาวชน ได้มีโอกาสแสดงความสามารถ และเพื่อให้กรุงเทพมหานครเป็นมหานครแห่งโอกาสสำหรับทุกคน

กิจกรรมในงานประกอบด้วย 1. การจำหน่ายสุดยอดผลิตภัณฑ์ 5 ประเภท จาก 70 ร้าน ได้แก่ ผ้าและเครื่องแต่งกาย ของใช้และของประดับตกแต่ง ศิลปะประดิษฐ์และของที่ระลึก สมุนไพรที่ไม่ใช่อาหารและยา อาหารและเครื่องดื่ม โดยคัดสรรสินค้า OTOP ระดับ 5 ดาว อาทิ ขนมเปี๊ยะ ช.ช้าง, บ้านขันโตก, ข้าวแช่ป้าเฉลียว, ดวงใจหัตถกรรม, น้อยบายศรี, ทิพมาศเบญจรงค์, สมุนไพรกุสุมา, กระเป๋าผ้าไทยอุดมรัตน์ ฯลฯ  2. การแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย ได้รับการสนับสนุนจากโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานครและภาคประชาชนในกลุ่มเขตกรุงธนใต้ 

3. การประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง แบ่งการประกวดเป็น 4 ประเภท ดังนี้ วันที่ 18 มิ.ย. 65 ประเภทเยาวชนชาย และประเภทเยาวชนหญิง และวันที่ 19 มิ.ย. 65 ประเภทประชาชนชาย และประเภทประชาชนหญิง โดยผู้ชนะการประกวดจะได้รับรางวัลเงินสดพร้อมถ้วยรางวัล ดังนี้ รางวัลชนะเลิศ เงินสด 3,000 บาท รองชนะเลิศอันดับ 1 เงินสด 2,000 บาท รองชนะเลิศอันดับ 2 เงินสด 1,000 บาท และรางวัลชมเชย (จำนวน 2 รางวัล) เงินสด รางวัลละ 500 บาท นอกจากนี้ ในเวลา 17.00 -18.00 น. ยังสามารถร่วมเพลิดเพลินกับมินิคอนเสิร์ตสุดไพเราะจากแชมป์รายการ THE GOLDEN SONG เวทีเพลงเพราะ โดยวันเสาร์ที่ 18 มิ.ย. 65 พบกับ วิน วินวศิน แชมป์ THE GOLDEN SONG SEASON 3 และวันอาทิตย์ที่ 19 มิ.ย. 65 พบกับ ผิง ผิง สรวีย์ แชมป์ THE GOLDEN SONG SEASON 2