Authority & Harm

ตร.บ้านโป่งราชบุรีปิดบัญชี'โมทย์ดาวดำ' เอเย่นต์ยาบ้ารายใหญ่2จังหวัดสู้ตำรวจ



กาญจนบุรี-ตำรวจบ้านโป่ง ราชบุรี ปิดบัญชี "โมทย์ดาวดำ"เอเย่นต์ยาบ้ารายใหญ่  2 จังหวัด เหิมเกริมยิงปืนใส่ตำรวจที่กาญจน์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.24 น.ของวันที่ 17 ส.ค.2556 ร.ต.อ.สมยศ  นิสัยดี สารวัตรเวรสอบสวน สภ.สำรอง จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า เกิดเหตุมีการขับรถไล่กวดยิงกันบน ถนนเลียบริมคลองชลสายพังตรุ-เขาช่อง หมู่ 8 อ.ท่าม่วงฯ ทำให้รถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุสีขาว หมายเลขทะเบียน กพ-7432 กาญจนบุรี เสียหลักพุ่งตกลงไปในคลองชลประทานฯ คาดว่าน่าจะมีผู้เสียชีวิตติดอยู่ภายในรถ 

หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.ณัฐพงษ์  เอกเผ่าพันธุ์ ผกก.สภ.สำรอง ทราบเรื่อง และรีบนำกำลังเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้ายาริสสีขาว หมายเลขทะเบียนป้ายแดง ก-4321  นครปฐม จอดอยู่ในสภาพด้านหน้ามีร่องรอยการเฉี่ยวชนพังเสียหาย บริเวณกระจกด้านหลังมีร่องรอยถูกยิง พ.ต.อ.ณัฐพงษ์  เอกเผ่าพันธุ์  จึงสั่งการให้ทำการปิดกั้นการจราจรบนถนนสายดังกล่าว ห้ามผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปในสถานที่เกิดเหตุ ท่ามกลางประชาชนที่ขับขี่ยวดยานพาหนะผ่านไปมาเป็นจำนวนมากทราบข่าวต่างจอดรถมุงดูเหตุการณ์เป็นจำนวนมาก

เบื้องต้นจากการเปิดเผยของ พ.ต.อ.ปิยะพงษ์  วงค์เกตุใจ ผกก.สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ทราบว่า รถยนต์เก๋งโตโยต้ายาริส ป้ายแดง คันดังกล่าวเป็นรถของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ปส.สภ.บ้านโป่งฯ ที่ถูกนายชัยวิทย์  สิริอธิพร หรือฉายา "โมทย์ ดาวดำ" เอเย่นต์ยาบ้ารายใหญ่ในพื้นที่ จ.กาญจนบุรี ราชบุรี ขับรถยนต์กระบะอีซูซุ 4 ประตูพุ่งชนพังเสียหาย และใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อเปิดทางหลบหนี เหตุเกิดขณะที่กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน และชุด ปส.สภ.บ้านโป่ง นำกำลังเดินทางมาที่บ้านของนายชัยวิทย์ หรือโมทย์ ดาวดำ หลังทำการล่อซื้อยาบ้าจากเอเย่นต์รายย่อยในพื้นที่ได้ของกลาง 4 พันเม็ด  สืบสวนขยายผลทราบว่า ได้ซื้อยาบ้ามาจากนายชัยวิทย์  หรือโมทย์ ดาวดำ เอเย่นต์รายใหญ่ บ้านอยู่ที่ ต.พังตรุ อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี จึงนำกำลังพร้อมหมายค้นเดินทางมาจับกุม แต่ระหว่างทางเข้าบ้าน พบนายชัยวิทย์ เกิดไหวตัวทันเสียก่อน พยายามขับรถหลบหนี กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขับรถไล่กวดติดตามไป ระหว่างทางนายชัยวิทย์ ได้ขับรถยนต์พุ่งชนรถตำรวจ และใช้ยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่จึงต้องตัดสินใจยิงต่อสู้ จนทำให้นายชัยวิทย์ หรือโมทย์ ดาวดำ ขับรถเสียหลักพุ่งตกลงไปในคลองชนประทานฯ

หลังทราบรายละเอียด จึงทำการประสานเจ้าหน้าที่นักประดาน้ำชุดสายธาร และเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์(กู้ชีพขุนรัตนาวุธ) ประจำจุดรอรับเหตุ ต.บ้านใหม่ อ.ท่าม่วงฯ และรถยกมาทำการลงงมค้นหาชักลากรถยนต์กระบะของนายชัยวิทย์ หรือโมทย์ดาวดำ ที่ตกลงไปในคลองชล ขึ้นมาไว้บนบก และพบร่างของนายชัยวิทย์  หรือโมทย์ดาวดำ เอเย่นต์ยาบ้ารายใหญ่ 2 จังหวัด กาญจนบุรี ราชบุรี ถูกคมกระสุนปืนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พุ่งเจาะเข้ากะโหลกศีรษะเสียชีวิตอยู่ภายในรถ

จากนั้นจึงประสานแพทย์เวร รพ.สมเด็จพระสังฆราช องค์ที่ 19 สำนักงานอัยการจังหวัดกาญจนบุรี นายอำเภอท่าม่วงฯ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี เดินทางมาทำการร่วมชันสูตรพลิกศพเบื้องต้น ก่อนจะมอบศพให้มูลนิธิฯ นำศพส่งสถาบันนิติเวชฯ รพ.ตำรวจเพื่อผ่าพิสูจน์ต่อไป 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบภายในรถพบยาบ้ากว่า 1 หมื่นเม็ด บรรจุถุงพลาสติก อาวุธปืนสั้นขนาด .38  จำนวน 1 กระบอก ขนาด .45 อีก 1 กระบอก จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน