In Bangkok

ส่งท้าย'BKKเรนเจอร์พลังเด็กเปลี่ยนเมือง สุดคึกคักผู้ว่าฯชัชชาติ ร่วมโต้วาที



กรุงเทพฯ-ส่งท้าย “BKK เรนเจอร์ รวมพลังเด็กเปลี่ยนเมือง” คึกคัก ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ร่วมกิจกรรม ผู้บริหาร กทม. ร่วมโต้วาที

“ทรัพยากรที่มีค่าที่สุดของกรุงเทพฯ ไม่ใช่ตึกรามบ้านช่อง ไม่ใช่อุโมงค์ระบายน้ำหรือรถไฟฟ้า แต่คือคน ที่ผ่านมาเราเห็นว่าพลังที่สำคัญที่สุดก็คือคนที่มาร่วมแก้ปัญหา โดยเฉพาะเยาวชนที่สุดท้ายก็จะเป็นเจ้าของเมือง ถ้าให้เยาวชนได้มามีส่วนร่วมในการแก้ปัญหา ช่วยกันหาทางออก ทำให้เยาวชนรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของเมืองก็จะเป็นเรื่องที่ดี เดือนนี้ก็เป็นการสร้างกิจกรรมที่ทั้งให้เขามีความสุขและรับฟังปัญหาของเขาด้วย กทม. เองก็ไม่ได้เก่ง เราก็เป็นเหมือนผู้ถือกฎ มีทรัพยากร แต่ถ้าเราขยายแนวร่วมให้มากขึ้น ทั้งคนที่มาช่วยเยาวชนและเยาวชนมาช่วยเราต่อ ก็จะเป็นสิ่งที่ทำให้เมืองพัฒนาได้รวดเร็วขึ้น” นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวภายหลังการเยี่ยมชมงาน ‘BKK เรนเจอร์ รวมพลังเด็กเปลี่ยนเมือง’ วันที่  25 ก.ย. 65 ณ อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) เขตดินแดง

หนึ่งในไฮไลท์ของงานในวันนี้ คือ กิจกรรมแข่งขันโต้วาที Battle for Better ของโรงเรียนในสังกัด กทม. รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งเป็นการพบกันของโรงเรียนมัธยมประชานิเวศน์ กับโรงเรียนวัดปากบ่อ ปะทะฝีปากกันในญัตติ ‘สร้างจิตสำนึกในใจ ทำให้ไซเบอร์บูลลี่จบได้มากกว่าบังคับใช้กติกา’ โดยงานนี้ คณะผู้บริหารกทม. นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายภิมุข สิมะโรจน์ เลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เข้าร่วมชมการโต้วาทีในครั้งนี้  

จากนั้นต่อด้วยการโต้วาทีรอบพิเศษ ในญัตติ ‘สร้างวัฒนธรรมออนไลน์ ผู้ใหญ่ต้องเปิดใจ เด็กรุ่นใหม่ต้องรับฟัง’ เป็นการพบกันระหว่าง ทีมผู้ใหญ่ กทม. กับ ทีมเด็กและเยาวชน กทม. ซึ่งตัวแทนทีมผู้ใหญ่ กทม. ก็ไม่ใช่ใครที่ไหน แต่คือ รองผู้ว่าฯ ศานนท์ แท็คทีมกับ เลขาฯ ภิมุข สำหรับทีมเด็กและเยาวชน กทม. เป็นตัวแทนทีมโต้วาทีจากโรงเรียนมัธยมประชานิเวศน์และโรงเรียนวัดปากบ่อ แม้จะเป็นเวลาสั้น ๆ แต่เป็นการโต้วาทีรอบพิเศษที่เรียกรอยยิ้มและเสียงหัวเราะจากผู้ชมในงานได้เป็นอย่างดี

สำหรับ ‘BKK เรนเจอร์ รวมพลังเด็กเปลี่ยนเมือง’ เป็นหนึ่งในกิจกรรมตามนโยบาย 12 เทศกาลตลอดปี ของเดือนกันยายนนี้ ที่สนับสนุนพลังของเยาวชนที่จะเป็นกำลังสำคัญของกรุงเทพมหานครทั้งจากนี้และต่อไปในอนาคต