In Bangkok

กทม.จัดระเบียบพื้นที่-ซ่อมไฟส่องสว่าง ริมคลองผดุงกรุงเกษมข้างหัวลำโพง



กรุงเทพฯ-สำนักงานเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย สำนักการโยธา กทม.เร่งจัดระเบียบพื้นที่ - ซ่อมแซมไฟส่องสว่างริมคลองผดุงกรุงเกษมข้างหัวลำโพง

นายสัมฤทธิ์ สุมาลี ผู้อำนวยการเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กทม. กล่าวกรณีสื่อออนไลน์ตั้งข้อสังเกตคลองผดุงกรุงเกษมบริเวณข้างหัวลำโพงไม่มีไฟฟ้าส่องสว่าง ไม่มีรั้วกั้นรอบคลอง และมีรถส่งของจอดกีดขวางการสัญจรว่า สำนักงานเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย ได้จัดเจ้าหน้าที่เทศกิจลงพื้นที่ดูแลความเป็นระเบียบเรียบร้อยบริเวณดังกล่าวเป็นประจำต่อเนื่องทุกวันทั้งช่วงเวลากลางวันและกลางคืน รวมทั้งได้ตรวจจุดเสี่ยงภัยและกวดขันผลักดันบุคคลไร้ที่พึ่งพิงหลับนอนในที่สาธารณะออกจากพื้นที่ ตรวจสอบไฟสถานะตู้กล้องวงจรปิด (CCTV) และขอความร่วมมือร้านส่งสินค้าให้จัดส่งสินค้าอย่างรวดเร็ว ไม่ให้กีดขวางการสัญจรบนทางเท้าบริเวณทางเดินริมคลองผดุงกรุงเกษม ตามโครงการตรวจตราคลองสายหลักที่ได้รับการปรับภูมิทัศน์ระยะที่ 2 ในพื้นที่กรุงเทพฯ เพื่อไม่ให้กระทบต่อประชาชนที่พักอาศัยอยู่บริเวณโดยรอบ รวมทั้งบริเวณโรงเรียนสายปัญญา ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ซึ่งเป็นโรงเรียนหญิงล้วน สำนักงานเขตฯ ได้กวดขันเป็นพิเศษ เพื่อความปลอดภัยของนักเรียนในโรงเรียน

 นายไทวุฒิ ขันแก้ว ผู้อำนวยการสำนักการโยธา กทม. กล่าวว่า สำนักการโยธา ได้ตรวจสอบปัญหาไฟฟ้าส่องสว่างบริเวณริมคลองผดุงกรุงเกษม พบว่าบริเวณดังกล่าวมีไฟฟ้าดับ จำนวน 23 ต้น ซึ่งได้แจ้งผู้รับจ้างเร่งดำเนินการแก้ไขเรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้ ยังมีแนวทางป้องกันอุบัติเหตุจากการพลัดตกคลอง โดยสั่งให้ผู้รับจ้างติดตั้งรั้วกั้นกันตกในจุดที่ทางเดินแคบและมีความต่างระดับ เพื่อป้องกันมิให้เกิดอันตรายแก่ประชาชน