Travel & Entertain

'ส้มตำนมโตตอ.ตี๋แดนช์'แซบ-ซิลล์สุดๆคนสุรินทร์ชิมแล้วยกนิ้วมั่นใจมีรอบสอง



สุรินทร์-สักครั้งต้องมา!!บรรยากาศสุดชิวล์ นั่งแพ ชิมส้มตำแซบอีหลี ชื่อร้านตำนมโต ตอ.ตี๋แดนซ์ จากอาชีพเสริมแดนเซอร์ หันมาขายสัมตำหลากเมนู ขายดิบขายดี

22 ก.ย.63)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้พบกับ นางสาวรจนา เชื่อมาก หรือชื่อเล่นว่า ตี๋ อายุ26 ปี ชาวบ้านสระแง ม.11 ต.สวาย อ.เมือง จ.สุรินทร์ จบ ป.ตรี สาขาบัญชี รับงานแดนซ์เป็นอาชีพเสริม  สุดท้ายเลือกที่จะตำส้มตำ เป็นอาชีพที่ตัวเองถนัด และมีรายได้ดี โดยเปิดร้านตำนมโต ตอ.ตี๋แดนซ์ ตั้งอยู่หน้าแพคุณปู่ ทะเลสาปห้วยระไซร์ ห้วยระไซร์จะตั้งอยู่ในพื้นที่เขต  ม.4 ต.สวาย อ.เมือง จ.สุรินทร์ เปิดได้ 1เดือนแล้ว ท่ามกลางบรรยากาศสุดชิงล์ แพในห้วยตอนนี้ 40 กว่าหลัง ค่าเช่าแพ ชม.ละ150 บาท กระท่อม ชม.ละ 50 บาท เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เปิดใหม่ และทำให้เยาวชนใน.ตำบลสวาย มีรายได้มากขึ้น

ร้านตำนมโต ตอ.ตี๋แดนซ์ เปิดทุกวัน ตั้งแต่10.30 น – 17.30 น. ในร้านก็จะมีส้มตำ สารพัดเมนู ราคา 40  บาทขึ้นไป รสชาติสุดแซ่บนอกจากนี้ยังมี อาหารตามสั่ง ลูกชิ้นทอด เฉาก๊วย  น้ำดื่ม ไว้บริการอีกด้วย ในแต่ละวันขายอาหารได้ไม่ต่ำกว่า2,000 บาทโดยเฉพาะวันที่มีทัวร์ลง ก็จะมีรายได้มากกว่า  4,000บาท เลยทีเดียว

ส่วนมากจะเป็นลูกค้ามาจากต่างจังหวัด และต่างอำเภอ เช่น อ.เมืองบุรีรัมย์ อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ และ ลูกค้าจาก ตัว อ.เมืองสุรินทร์ อ.ปราสาท และ อ.ท่าตูม ส่วนมากมาจากบุรีรัมย์เยอะ เพราะเป็นพื้นที่ใกล้เคียง ห้วยระไซร์จะติดกับเขตบุรีรัมย์ มากกว่า จ.สุรินทร์

ร้านตำนมโต ตอ.ตี๋แดนซ์  เบอร์โทรติดต่อ 092-3645514 เฟสบุ๊ค Rodjana Chuemak  และที่เพจ: กระมมเซราะกราว

ธนินท์ทัศน์ ภูแก้ว/สุรินทร์