EDU & Tech-Innovation

มรส.ห่วงใยนักศึกษาเสี่ยงสภาวะซึมเศร้า ฉีดวัคซีน‘เครียดได้คลายเป็น’สู่หัวใจ



สุราษฎร์ธานี-มรส.ห่วงใย นักศึกษาฉีดวัคซีน “เครียดได้ คลายเป็น” สู่หัวใจ เร่งสร้างสุขภาพจิตดูแลสุขภาพใจ ห่างไกลซึมเศร้า

ศูนย์ดูแลนักศึกษาด้วยหัวใจ SCC ภายใต้การดำเนินงานของกองพัฒนานักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี (มรส.) จัดโครงการพัฒนาศักยภาพนักศึกษา “เสริมสร้างสุขภาพจิต สุขภาพใจ เครียดได้ คลายเป็น” รุ่นที่ 4 หวังนักศึกษาห่างไกลจากสภาวะซึมเศร้า แก่นักศึกษากว่า 4 พันคน โดยมี ผศ.ดร.วัฒนา รัตนพรหม รักษาราชการแทนอธิการบดี เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย ดร.พลกฤต แสงอาวุธ รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาและเครือข่ายศิษย์เก่า และคณะผู้บริหาร ร่วมงาน เมื่อวันนี้ 8 กุมภาพันธ์ 2566 ณ หอประชุมวชิราลงกรณ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

ผศ.ดร.วัฒนา รัตนพรหม รักษาราชการแทนอธิการบดี กล่าวว่า ศูนย์ดูแลนักศึกษาด้วยหัวใจ SCC ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญด้านสุขภาพของนักศึกษา ทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจ โดยเฉพาะสุขภาพจิตที่แอบซ้อนอยู่ภายในของบุคคล จึงตระหนักให้นักศึกษาได้รู้จักวิธีผ่อนคลายความเครียดจากสภาวการณ์ต่าง ๆ ที่อาจส่งผลให้เกิดภาวะซึมเศร้าได้ จึงเสริมสร้างความรู้ในการป้องกันภาวะซึมเศร้าและกลุ่มเสี่ยงในกลุ่มนักศึกษา เพื่อเพิ่มความรู้สึกการมีคุณค่าในตนเอง และดำเนินชีวิตได้อย่างมีความสุข ยกระดับจิตใจของนักศึกษาให้เป็นคนดี มีความกล้าแสดงออก กล้าเผชิญกับปัญหา สอดคล้องกับอัตลักษณ์ของมหาวิทยาลัย คือ สร้างปัญญา ศรัทธาความดี

สำหรับโครงการพัฒนาศักยภาพนักศึกษาโดยศูนย์ดูแลนักศึกษาด้วยหัวใจ SCC มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ได้รับเกียรติจากวิทยากร โรงพยาบาลสวนสราญรมย์ ร่วมถ่ายทอดความรู้และแนะนำแนวทางในการดูแลตัวเองเพื่อสร้างเกราะคุ้มกันให้ห่างไกลโรคซึมเศร้า เสริมสร้างองค์ความรู้แก่นักศึกษาให้เกิดภูมิคุ้มกันด้านสุขภาพจิตแก่นักศึกษาเพิ่มพลังบวกต่อไป