EDU & Tech-Innovation

จัดโครงการฝึกอบรมยาวชนขับซีปลอดภัย สร้างวินัยจราจรป้องกันอุบัติภัยในรร.



ร้อยเอ็ด-ณ หอประชุมโรงเรียนเทศบาลหนองหญ้าม้า รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ดประธานเปิด โครงการฝึกอบรมยาวชนขับซีปลอดภัยเสริมสร้างวินัยจราจร และการป้องกันอุบัติภัย ในโรงเรียน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๖

สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดร้อยเอ็ด จัดโครงการฝึกอบรมยาวชนขับซีปลอดภัยเสริมสร้างวินัยจราจร และการป้องกันอุบัติภัยในโรงเรียน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๖ วันศุกร์ที่ ๑0 กุมภาพันธ์ ๒๕๖๖ เวลา 10.๓๐ น. นายสนอง ดลประสิทธิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ดประธานเปิด โครงการฝึกอบรมยาวชนขับซีปลอดภัยเสริมสร้างวินัยจราจร และการป้องกันอุบัติภัย ในโรงเรียน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๖ ณ หอประชุมโรงเรียนเทศบาลหนองหญ้าม้า อำเภอเมืองร้อยเอ็ด

นายธรณิศ เทพแพงตา หัวหน้าสำนักงาน ปภ. จังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดร้อยเอ็ด โครงการฝึกอบรมเยาวชนขับขี่ปลอดภัยเสริมสร้างวินัยจราจร และการป้องกันอุบัติภัยในโรงเรียน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕'๖๖ สืบเนื่องจากกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กำหนดให้สำนักงานป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดทุกจังหวัดจัดทำโครงการฝึกอบรมเยาวชนขับขี่ปลอดภัย เสริมสร้างวินัยจราจรและการป้องกันอุบัติภัยในโรงเรียน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๖

เพื่อเสริมสร้างจิตสำนึกในด้านความปลอดภัยทางถนนและวินัยจราจร รวมถึงส่งเสริมการ ป้องกันอุบัติภัยในโรงเรียน โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กำหนดให้ฝึกอบรมจำนวน 2 รุ่นภายในเดือนมีนาคม ๒๕๖๖ โดยมีกลุ่มเป้าหมายประกอบด้วย นักเรียน นักศึกษาขั้นมัธยมศึกษาและอาชีวศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ และประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงโดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมได้รับความรู้ และทักษะเกี่ยวกับการขับขี่รถจักรยานยนต์อย่างถูกต้อง ตามหลักการขับขี่ปลอดภัย และถูกกฎจราจร เพื่อให้ผู้ผ่านการฝึกอบรมมีโอกาสนำความรู้เข้าสอบเพื่อรับใบอนุญาตขับขี่รถจักรยานยนต์จากกรมขนส่งทางบก

เพื่อลดปัญหาอุบัติเหตุจราจรให้น้อยลงตามนโยบายของรัฐบาล. เพื่อให้ผู้เข้าร่วมการฝึกอบรมได้รับความรู้ในการป้องกันอุบัติภัยในโรงเรียนและสามารถปฏิบัติตนได้อย่างถูกต้องเมื่อเกิดอุบัติภัย ดังนั้น เพื่อเสริมสร้างจิตสำนึกในด้านความปลอดภัยทางถนนและวินัยจราจรรวมถึงการป้องกันอุบัติภัยในโรงเรียน โดยการประชาสัมพันธ์เผยแพร่ความรู้และทักษะในการขับขี่รถจักรยานยนต์ที่ถูกต้อง ปลอดภัย และการป้องกันอุบัติภัยอื่นๆในโรงเรียนกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจึงได้จัดทำโครงการฝึกอบรมยาวชนขับขี่ปลอดภัยเสริมสร้างวินัยจราจร และการป้องกันอุบัติภัยในโรงเรียน พื้นที่เขตจังหวัดร้อยเอ็ดประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๖