EDU & Tech-Innovation

ม.ราชภัฎศรีสะเกษเข้าอบรมโครงการเสริม พลังความพร้อมสู่วัยเกษียณรุ่นที่2



ศรีสะเกษ-มหาวิทยาลัยราชภัฎศรีสะเกษ นำผู้เข้ารับการอบรมโครงการเสริมพลังความพร้อมสู่วัยเกษียณ รุ่นที่ 2 เข้าศึกษาเรียนรู้การทำเกษตรแบบเศรษฐกิจพอเพียง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง เลขที่ 99 บ้านอีต้อม หมู่ 9 ตำบลคำเนียม อำเภอกันทรารมย์ จังหวัดศรีสะเกษ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ลัดดา แสนสีหา รองคณะบดีคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ นำผู้เข้ารับการอบรม “โครงการเสริมพลังความพร้อมสู่วัยเกษียณ รุ่นที่ 2” ภายใต้ “โครงการยกระดับคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ ผู้ดูแลผู้สูงอายุและเตรียมพร้อมสู่วัยเกษียณ” ข้าศึกษาเรียนรู้การดำเนินงาน ศาสตร์พระราชา ตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง โดยมีนายเชิดชัย จิณะแสน เจ้าของศูนย์เรียนรู้ ให้การต้อนรับ และบรรยายให้ความรู้แก่ผู้เข้ารับการอบรม

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ลัดดา แสนสีหา กล่าวว่า โครงการนี้มีการอบรมรวม 5 วัน มีการรับความรู้ทางวิชาการอยู่ในห้องประชุมที่คณะพยาบาลศาสตร์มาแล้ว 4 วัน วันนี้เป็นวันสุดท้ายของการอบรม เป็นการออกมาศึกษาเรียนรู้นอกสถานที่ เป็นการมาเรียนรู้การทำสวนแบบผสมผสานตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อที่จะให้ผู้เข้ารับการอบรมได้รับความรู้ ได้ดูจากของจริง เพื่อที่จะได้นำไปปรับใช้กับตัวเองหลังเกษียณอายุราชการ

ด้านนายพนิช โชคอนุวัฒน์ หนึ่งในผู้เข้ารับการอบรม กล่าวว่า การอบรมโครงการนี้มีประโยชน์มาก ทำให้ได้รับความรู้มากมาย สามารถนำไปเป็นทางเลือกหลังเกษียณอายุแล้ว ด้านนางเพ็ญประภา ศรีฤทธิประดิษฐ์ ผู้เข้ารับการอบรมอีกคน กล่าวว่า นับว่าเป็นความโชคดีมากๆ ที่มีโอกาสได้เข้าร่วมรับการอบรมนาครั้งนี้ โครงการนี้ดีมากๆ ขอให้คณะผู้จัดได้จัดต่อเนื่องตลอดไป ทำให้ผู้ที่ไม่มีความรู้คิดอะไรไม่ออกได้มีช่องทางหางานทำหลังจากเกษียณอายุแล้ว จะได้ไม่อยู่เฉยๆ ทำให้ไม่เหงา

ศรีสะเกษ / รายงาน