EDU & Tech-Innovation

53ปีศรีปทุมก้าวสู่การมีสุขภาพดีพร้อมกัน กับSPU FUN RUNวิ่งเพื่อสุขภาพ



กรุงเทพฯ-จบลงไปแล้วแบบแฮปปี้เอนดิ้ง สำหรับกิจกรรมดีๆ SPU FUN RUN วิ่งเพื่อสุขภาพ วิ่งเพื่อชีวิต เฉลิมฉลอง 53ปีศรีปทุม ที่จัดโดย สำนักงานบุคคล ร่วมกับ สำนักงานการกีฬา และสำนักวิชาศึกษาทั่วไป ที่มีความห่วงใยในสุขภาพพลานามัย ของผู้บริหาร คณาจารย์ บุคลากร และนักศึกษามหาวิทยาลัยศรีปทุม ให้ได้หันมาใส่ใจดูแลสุขภาพร่างกายของตนเองและคนที่เรารัก ด้วยการเดิน – วิ่ง ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่ดี เพราะสุขภาพดีไม่มีขาย อยากได้ต้องออกกำลังกายด้วยตัวของเราเอง โดยมี ดร.โสภิต ภาโนมัย รองอธิการบดี ให้เกียรติเป็นประธานกล่าวเปิดงาน ณ ลานถนนด้านหน้าอาคาร 11 มหาวิทยาลัยศรีปทุม กทม.(บางเขน) เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ภายในงาน อาจารย์กิติกุล ปุณศรี ผู้ช่วยอธิการบดีด้านบริหารทรัพยากรมนุษย์ ได้กล่าวถึงการจัดโครงการดังกล่าวว่า การแข่งขันกีฬา ถือเป็นกิจกรรมการออกกำลังกายอย่างหนี่งที่มุ่งส่งเสริมให้ร่างกายมีพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรง พร้อมทั้งปลูกฝังให้เกิดความรักสามัคคี มีพัฒนาการทางความคิด และอารมณ์ที่ดี  มีน้ำใจเป็นนักกีฬา มีคุณธรรม นอกจากนี้กีฬายังเป็นสื่อในการสร้างเสริมความรัก สร้างมิตรภาพ สร้างกระบวนการกลุ่ม และสร้างบุคลิกภาพและทักษะการอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข

สำหรับกิจกรรม SPU FUN RUN วิ่งเพื่อสุขภาพ วิ่งเพื่อชีวิต ถือเป็นหนึ่งในกิจกรรมโครงการ SPU รักกีฬา รักษ์สุขภาพ ประจำปีการศึกษา 2565 ที่ได้จัดให้มีการแข่งขันกีฬาฟุตซอล กีฬาเปตอง และการเต้นแอโรบิกแดนซ์ ไปก่อนหน้าแล้ว ระหว่างวันที่ 6 – 10 กุมภาพันธ์ 2566  ส่วนการวิ่ง เพื่อสุขภาพ วิ่งเพื่อชีวิตในครั้งนี้ จัดให้มีการวิ่งบริเวณโดยรอบภายในมหาวิทยาลัย ระยะทางประมาณ 4.000 เมตร และแบ่งประเภทบุคลากร ชาย/หญิง และประเภทนักศึกษา ชาย/หญิง โดยผู้ที่เข้าเส้นชัยก่อน 50 คนแรกของแต่ละประเภทจะได้รับเหรียญรางวัลจากการแข่งขัน

ซึ่งภายหลังเสร็จสิ้นการวิ่ง ดร.รัชนีพร พุคยาภรณ์ พุกกะมาน อธิการบดี พร้อมด้วยคณะผู้บริหารได้ให้เกียรติมอบเหรียญรางวัลพร้อมถ่ายภาพร่วมกับผู้ที่วิ่งเข้าเส้นชัย 50 คนแรกด้วย  นอกจากนี้อธิการบดียังได้มอบรางวัลให้กับทีมที่ชนะเลิศการแข่งขันกีฬาประเภทต่างๆ อาทิ ฟุตบอล เปตอง และการเต้นแอโรบิกแดนซ์ อีกด้วย ส่วนบรรยากาศในกิจกรรมครั้งนี้เต็มไปด้วยรอยยิ้ม ความสุข สนุกสนาน สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของการวิ่งเพื่อสุขภาพ วิ่งเพื่อชีวิตใหม่  เพราะคนวิ่งไม่ไหวก็สามารถเดินเพื่อสุขภาพในระยะทางรวม 4,000 เมตร บริเวณโดยรอบมหาวิทยาลัยได้ครับ อาจารย์กิติกุล กล่าว