EDU & Tech-Innovation

กศน.สารคามทำMOUความร่วมมือป้องกัน แก้ปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา



มหาสารคาม-ที่ห้องประชุมสำนักงาน กศน.จังหวัดมหาสารคาม ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เป็นประธานในพิธี บันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ร่วมกับกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา

วันนี้ (16 ก.พ.66) ที่ห้องประชุมสำนักงาน กศน.จังหวัดมหาสารคาม นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เป็นประธานในพิธีบันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา ในสังกัดสำนักงาน กศน.จังหวัดมหาสารคาม โดยมี ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน.จังหวัดมหาสารคาม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม และหัวหน้าส่วนราชการ เข้าร่วม

ด้วยกระทรวงศึกษาธิการ มีนโยบายสำคัญให้สถานศึกษาในสังกัด ดำเนินโครงการสถานศึกษาสีขาวปลอดยาเสพติด และอบายมุข ซึ่งเป็นโครงการหลักในการขับเคลื่อนงานการสร้างภูมิคุ้มกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยให้สถานศึกษาทุกแห่งเข้าร่วมโครงการเพื่อขับเคลื่อนนโยบายสู่การปฏิบัติที่เป็นรูปธรรม สำนักงาน กศน.จังหวัดมหาสารคาม ซึ่งเป็นหน่วยงานขับเคลื่อนการดำเนินงานระดับจังหวัด เล็งเห็นถึงความสำคัญต่อการแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานศึกษาและการดำเนินงานร่วมกันกับภาคีเครือข่าย

จึงได้จัดทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา ระหว่างกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม และสำนักงาน กศน.จังหวัดมหาสารคาม โดยมีกลุ่มเป้าหมาย ทั้งสิ้น 1,330 คน ประกอบด้วย นักศึกษา และประชาชนทั่วไป จากทั้ง 13 อำเภอ 133 ตำบล เพื่อเสริมสร้างเครือข่ายความร่วมมือการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา เสริมสร้างความรู้ความเข้าใจโทษและภัยจากยาเสพติด

โดยตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม สนับสนุนวิทยากรให้ความรู้แก่กลุ่มเป้าหมายในสถานศึกษา สังกัดสำนักงาน กศน.จังหวัดมหาสารคาม ให้ประชาชน และนักศึกษาตระหนักถึงโทษและภัยจากยาเสพติดทุกชนิด ซึ่งจะทำให้สังคม ชุมชน เกิดความเข้มแข็ง และให้ความร่วมมือกับสถานศึกษาทุกแห่งในสังกัด สำนักงาน กศน.จังหวัดมหาสารคาม เป็นสถานศึกษาสีขาว ปลอดยาเสพติดและอบายมุข

พิเชษฐ  ยากรี / มหาสารคาม