Think In Truth

ว่าที่ผู้สมัครเพื่อไทยยื่นร้องกกต.ลพบุรี ไม่เห็นด้วยการแบ่งเขตการเลือกตั้ง



ลพบุรี-ว่าที่ผู้สมัคร สส.ลพบุรี ไปยื่นหนังสือ กกต.ลพบุรี ตามที่ประชาชนร้องเรียน ว่าการแบ่งเขตของ กกต.ทำให้ผิดธรรมชาติวิถีชีวิตของประชาชนต่อการเลือกตั้ง

เมื่อวันที่ 7 มีนาคม พ.ศ.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  พันเอกสุชาติ (เสธคัต ) คัตสูงเนิน ว่าที่ผู้สมัคร พรรคพลังประชารัฐ และ  ดร.สุชาติ ลายน้ำเงิน ว่าที่ผู้สมัคร พรรคเพื่อไทย นำทีมผู้สมัคร จากพรรคต่าง ๆ นำหนังสือไม่เห็นด้วยต่อการแบ่งเขตการเลือกตั้งไปยื่นต่อ นายขวัญเพชร  ถนอมนาม ผอ.กกต.ลพบุรี หลังจากที่ ทาง กกต.มีการแบ่งเขตเลือกตั้งออกเป็น 5 เขตเลือกตั้ง แต่จังหวัดลพบุรีนั้นการแบ่งเขตของแต่ละเขตนั้น  ประชาชนมองว่าสร้างความวุ่นวายให้กับประชาชนต่อการเลือกตั้ง และผิดต่อการดำรงชีวิตของประชาชนต่อการเลือกตั้งอยากมาก เช่น แต่ละอำเภอนั้นแบ่งเขตการเลือกตั้งอออกเป็นหลายเขต ทำให้ประชาชนสับสนต่อการไปเลือกตั้งว่าทำไมประชาชน ในอำเภอเดียวกัน   ต้องแบ่งแยกต่อการเดินทางไปเลือกตั้งหลายเขตทำไมไม่เลือกตั้งเขตเดียวกัน

ซึ่งเรื่องนี้ทางว่าที่ผู้สมัคร สส.ของจังหวัดลพบุรีไม่เห็นด้วยต่อการแบ่งเขตของ กกต. จึงรวมตัวกันไปยื่นหนังสือให้ กกต.จังหวัดลพบุรี ไม่เห็นด้วยต่อการแข่งเขตที่ กกต.ได้ออกแบบไว้  ทางว่าที่ผู้สมัคร สส.ลพบุรี จึงหาหนทางออกให้ กกต.ว่าการแบ่งเขตเลือกตั้งต้องให้โยงกับประชาชนต่อวิถีชีวิตในการเลือกตั้งที่ผ่านมา ,ไม่แบ่งเขตเลือกตั้งย่อยพื้นที่การปกครองมากเกินไปให้ยึดอำเภอเป็นหลัก,ต้องคำนึงถึงชุมชนคมนาคมปัจจุบันเป็นหลัก และ เขตเลือกตั้งให้ผู้ที่ได้เป็น สส.ดูแลพี่น้องประชาชนให้ทั่วถึงและเป็นธรรม  ซึ่งเรื่องนี้ นายขวัญเพชร  ถนอมนาม ผอ.กกต.ลพบุรี ได้รับหนังสือแล้วก็จะนำหนังสือร้องเรียนไปยื่นต่อ กกต.กลางเพื่อพิจารณา หลังวันที่ 13 มี.ค.66 ต่อไป

ทวีศักดิ์ / ลพบุรี