Think In Truth

'แปดริ้ว'หลายพรรคเปิดตัวผู้สมัครแล้ว ขณะที่'ก้าวไกล'ยังตีกั๊กเปิดตัวผู้ท้าชิง



ฉะเชิงเทรา-หลายพรรคขึ้นป้ายเปิดตัวผู้สมัครกันเกือบถ้วนหน้าแล้ว ขณะก้าวไกลในพื้นที่แปดริ้วยังไม่ชัด หลังเปิดศึกภายในจ่อฟัดแย่งกันนัว ระหว่างคนตระกูลการเมืองดังที่เพิ่งสมัครเข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ก่อนหน้าได้ไม่นาน กับ ส.ส.เดิมที่แจ้งเกิดมาในนามของพรรคอนาคตใหม่ ที่เตรียมส่งคนสนิทใกล้ชิดกว่าหว่านมาลงสมัครแทรกไปทุกพื้นที่ทั่วทุกเขต

วันที่ 7 มี.ค.66 เวลา 13.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานถึงบรรยากาศการเปิดตัว ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ที่หลายพรรคล้วนต่างมีความชัดเจนในตัวผู้สมัครกันเกือบครบถ้วนแล้ว จนมีการขึ้นป้ายแจ้งบอกแนะนำตัวต่อประชาชนกันไปทั่วทั้งเมือง แต่ยังมีแฟนคลับของพรรคอนาคตใหม่เดิม และพรรคก้าวไกลในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ที่ยังคงงุนงงกับท่าทีของพรรคที่ยังไม่ใปรากฎว่าจะส่งใครมาลงเป็นผู้สมัครในนามพรรคทั้ง 4 เขตเลือกตั้ง

ทั้งที่ช่วงเวลาของการเลือกตั้งขยับใกล้จะมาถึงในอีกไม่ช้า ไม่ว่ารัฐบาลจะอยู่ยาวจนครบวาระ 4 ปีเต็มหรือจะยุบสภาตัดหน้าก่อนก็ตาม ขณะที่กระแสข่าวภายในพรรคก้าวไกลนั้นมีข้อมูลว่า ส.ส.เก่าอย่างนายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ ส.ส.เขต 4 ผู้แทนหนึ่งเดียวในพื้นที่ของพรรคคนปัจจุบัน ที่ได้แจ้งเกิดขึ้นมาเมื่อการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมานั้น ได้พยายามที่จะกินรวบแบบเบ็ดเสร็จ โดยขอส่งคนสนิทของตนเองลงเป็นผู้สมัครทั้ง 4 เขต

ขณะที่กลุ่มใหม่คนตระกูลดังที่เพิ่งเข้ามาไม่นาน อย่างเช่น นายศุกติชา ตันเจริญ ที่เพิ่งจะสมัครเข้ามาเป็นสมาชิกของพรรคพร้อมพวกรวม 4 คน ได้มีความพยายามที่จะขอลงเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งในเขตเลือกตั้งที่ 1 และ 2 แทนนายกิตติชัย เรืองสวัสดิ์ ส.ส.คนเก่าของพรรคอนาคตใหม่ ที่ได้ย้ายไปซบสังกัดในพรรคภูมิใจไทยมานานแล้ว ในเขตเลือดตั้งที่ 1 และเขตเลือกตั้งที่ 2 เพื่อชิงชัยกับนายชัยวัฒน์ เป้าเปี่ยมทรัพย์ ส.ส.เขต 2 สังกัดพรรคพลังประชารัฐเดิม 

ที่ได้ย้ายไปสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ ในการเลือกตั้งที่จะมาถึงในครั้งนี้ จากสภาพการที่เกิดขึ้น ในพรรคก้าวไกล จึงกลายเป็นช่วงสุญญากาศภายในพรรค ที่ยังทำให้ไม่สามารถระบุหรือสรุปได้ว่า จะส่งสมาชิกพรรครายใดมาเป็นว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ฉะเชิงเทรา ทั้ง 4 เขตในครั้งนี้ ท่ามกลางการชิงเปิดตัวแนะนำบุคคลเป็นว่าที่ผู้สมัครของพรรคคู่แข่งจำนวนมาก ในหลายพรรค ที่ต่างทยอยขึ้นป้ายแนะนำตัวเป็นว่าที่ผู้สมัครกันอย่างคึกคัก

พร้อมชิงเปิดนโยบายทั้งจากทางพรรคและนโยบายในการแก้ไขปัญหาในพื้นที่ จนเต็มแน่น ที่ล้วนต่างพากันมาจับจอง ยึดครองโคนเสาไฟฟ้ากันไปเกือบทั้งหมดทุกต้นแล้ว โดยล่าสุดพรรคเสรีรวมไทย ได้เริ่มเปิดตัวผู้สมัครน้องใหม่รายล่าสุดเข้ามาในสนาม เพิ่มเป็นคู่แข่งอีก 1 คน คือ นายเชิดชัย บัณฑุเจษฎา ในเขตเลือกตั้งที่ 1 โดยที่ก่อนหน้านั้น นายกิตติชัย เรืองสวัสดิ์ ส.ส.ฉะเชิงเทรา เขต 1 พรรคภูมิใจไทย ได้เคยเปิดตัวพร้อมนโยบายของพรรคมานานก่อนหน้าใครแล้ว

จากนั้นจึงได้เริ่มมีแผ่นป้ายนโยบายจากพรรคเพื่อไทย และนโยบายส่วนตัวจากนางฐิติมา ฉายแสง ว่าที่ผู้สมัครพรรคเพื่อไทย ทยอยเปิดตัวตามมา ต่อเนื่องด้วยนายมติชน ชูทับทิม ที่เสนอตัวเป็นผู้สมัครในนามพรรครวมไทยสร้างชาติ นายประโยชน์ โสรัจจกิจ ในนามพรรคประชาธิปัตย์ นายเถลิง จูจำรัส ในนามพรรคชาติไทยพัฒนา และ นายรัฐสภา นพเกตุ จากพรรคพลังประชารัฐ ที่ล้วนต่างพากันนำแผ่นป้ายออกมาติดตั้งจับจองที่โคนเสาไฟฟ้ากันอย่างถ้วนหน้าเต็มไปทั่วทั้งเมืองแล้วทั้งสิ้น

สนทะนาพร อินจันทร์/ฉะเชิงเทรา