Think In Truth

‘สจ.เบ็นซ์’นำทีมยื่นความคิดเห็นคัดค้าน แบ่งเขตเลือกตั้งสส.รูปแบบ4กาญจนบุรี



กาญจนบุรี-ไม่เอารูปแบบ 4 การเลือกตั้ง สส. "สจ.เบ็นซ์" วังด้ง นำทีม ปธ.ชมรมกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน ยื่นความคิดเห็น 2,000 เสียงคัดค้านแบ่งเขตเลือกตั้ง สส. รูปแบบ 4 ต่อ ผอ.กกต.กาญจนบุรี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.30 น. ของวันที่ 13 มี.ค. 66 นายนิจสัย แสงทอง ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอเมืองกาญจนบุรี พร้อม นายนิติกร แสงทอง หรือ “สจ.เบ๊นซ์ วังด้ง” สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี นำ ผู้ใหญ่บ้านในเขตพื้นที่ตำบลวังด้ง  12 หมู่บ้าน เดินทางมาที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดกาญจนบุรี ต.ปากแพรก อ.เมือง จ.กาญจนบุรี เพื่อยื่นหนังสือแสดงความคิดเห็นต่อรูปแบบ การแบ่งเขตเลือกตั้ง สส.กาญจนบุรี ที่ กกต.กาญจนบุรีได้ประกาศ มี จำนวน 5 รูปแบบ 

    

โดย นายนิติกร ได้ยื่นเอกสารใบแสดงความคิดเห็นของชาวบ้านในพื้นที่ตำบลวังด้ง จำนวนกว่า 2,000 ความเห็นที่มีความเห็นเหมือนกับว่า คัดค้านกรณีการแบ่งเขตเลือกตั้ง ส.ส.กาญจนบุรี โดยเฉพาะรูปแบบที่ 4  และสนับสนุนการแบ่งเลือกตั้ง รูปแบบที่ 1 โดยได้ยื่นเอกสารทั้งหมดต่อ นายศรัณยู อาทิตยศรัณยากร ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดกาญจนบุรี พร้อม นายฤทธิรงค์ แก่นจันทร์ หัวหน้ากลุ่มงานสืบสวนและไต่สวน นายนิรันดร์ บุญราช หัวหน้ากลุ่มงานจัดการเลือกตั้ง และมีส่วนร่วม เป็นผู้รับหนังสือ

โดย นายนิติกร แสงทอง สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี เปิดเผยว่า "ชาวบ้านในเขตพื้นที่อำเภอเมืองกาญจนบุรี  2 ตำบล คือ ตำบลวังด้ง และตำบลช่องสะเดา ได้แสดงความคิดเห็นต่อการพิจารณาแบ่งเขตเลือกตั้งสส.กาญจนบุรี

    

โดยชาววังด้งและชาวช่องสะเดา ไม่เห็นด้วยกับรูปแบบที่ 4 ที่มีการแบ่งเขตที่มีการนำพื้นที่ตำบลวังด้งกับตำบลช่องสะเดาอยู่เขตเลือกตั้งที่ 5 ไปรวมกับ 4 อำเภอสังขละบุรี ทองผาภูมิ ไทรโยค และศรีสวัสดิ์ ซึ่งชาวบ้านทั้งสองตำบลเห็นว่าเขตเลือกตั้งที่ 5 กว้างใหญ่ และ สส.ประจำเขตน่าจะดูแล 2 ตำบลได้ไม่ทั่วถึง ทำให้ขาดโอกาสในการพัฒนา เพราะแต่เดิมทุกการเลือกตั้ง สส. ชาววังด้งและช่องสะเดาเราอยู่เขตเลือกตั้ง สส.เขต 1 อำเภอเมืองมาตลอด จึงเดินทางมาแสดงความเห็นและยื่นเอกสารต่อกกต.กาญจนบุรี เพื่อส่งความเห็นต่อไปยังกกต.กลาง เพื่อนำข้อมูลความคิดเห็นของพวกเราไปร่วมในการพิจารณาแบ่งเขตเลือกตั้ง สส.กาญจนบุรี ที่จะถึงนี้ "

ส่วน นายศรัณยู อาทิตยศรัณยากร ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดกาญจนบุรี  เปิดเผยว่า " กกต.จว.กาญจนบุรี น้อมรับทุกความเห็นโดยจะรวบรวมทุกความเห็นส่งต่อไปยัง กกต.กลาง เพื่อเป็นข้อมูลในการพิจารณาการแบ่งเขตเลือกตั้ง สส.กาญจนบุรีต่อไป "

สนั่น / กาญจนบุรี