Think In Truth

'ไข่มุก-ปัณณรัตน์' นักร้องนำวงพริกไทย เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครสส.'ไทยสร้างไทย'



กรุงเทพฯ-หลังจากที่ ไข่มุก ปัณณรัตน์ สิรินันท์ หรือไข่มุก นักร้องนำคนล่าสุดของวงดนตรีระดับตำนานอย่างวง พริกไทย ได้หวนกลับมาเป็นนักร้องนำพริกไทยอย่างเต็มตัว หลังจากห่างหายไปถึง 2 ปี กลับมาคราวนี้ ขอทุ่มสุดตัว ทั้งด้านวงการบันเทิง และขอลงสนามลงสมัคร สส. กรุงเทพฯ กับพรรคไทยสร้างไทย เป็นครั้งแรกอีกด้วย

ทำไมถึงสนใจการเมือง อยากทำงานการเมือง?

ตอบ = ก่อนที่จะตอบคำถามนี้ น้องมุกขออนุญาต กราบขอบพระคุณ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ุ หรือที่พวกเราเรียกว่าคุณแม่ ขอบคุณคุณหญิงที่มอบโอกาสให้น้องมุกได้เข้ามาทำงานทางการเมือง และอีกบุคคลที่น้องมุกจะลืมไม่ได้คือ คุณอาต้น กุณฑล ประจวบเหมาะ ที่สนับสนุนและดูแลน้องมุกมาตั้งแต่แรก รวมทั้งคุณอา อุดมเดช และคุณสุธา รวมถึงผู้ใหญ่อีกหลายคนที่คอยช่วยเหลือแนะนำสิ่งดีๆให้น้องมุกมาตลอดคะ มุกคิดว่า การเมืองเป็นเรื่องของคนไทยทุกๆคนนะคะ เพราะการเมืองมีผลต่อการดำเนินชีวิตของพวกเรามาตลอด

อีกทั้งประชาชนไม่ได้มีสิทธิ์มีเสียง มีอำนาจ แค่ในวันเลือกตั้งเท่านั้น แต่จริงๆแล้ว พวกเราควรมีสิทธิ์และควรได้รับสิทธิ์ภายใต้แห่งกฎหมายทุกๆวัน ตลอดเวลา

ดังนั้น ในฐานะคนรุ่นใหม่ที่มีหัวใจรักประชาธิปไตย น้องมุกจึงตัดสินใจที่จะใช้ความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์ที่เคยช่วยเหลือคนด้อยโอกาส และคลุกคลีกับกลุ่มคนรากหญ้า และพอที่จะรู้ปัญหาของคนกลุ่มนี้ ว่าพวกเขาต้องการอะไร และเราจะมีวิธีอย่างไรที่จะช่วยเหลือพวกเขาได้คะ ซึ่งน้องมุกอยากเห็นประเทศไทย เป็นรัฐสวัสดิการเพื่อประชาชนแบบร้อยเปอร์เซ็นต์ 

หมายความว่า ประชาชนทุกๆคนควรต้องได้รับสวัสดิการที่ดีของภาครัฐ ไว้ว่าจะเป็นหน่วยงานประกันสังคม สวัสดิการรักษาแบบยกระดับเทียบเท่าผู้ที่ทำประกันชีวิต เช่นได้รับยาที่มีคุณภาพ มีหมอเฉพาะทางคอยให้การรักษา

การลดขั้นตอนของหน่วยงานรัฐ 

รวมทั้งการกระจายอำนาจออกจากส่วนกลาง ไปชนบทโดยมองค์กรที่มีประชาชนมีส่วนร่วมตรวจสอบได้ตามกฎหมาย ไม่ใช่เสือกระดาษ

น้องมุกอยากเห็นการเก็บภาษีที่เป็นธรรมต่อประชาชนคะ และประชาชนทุกคนควรเสียภาษี ถ้ารายได้เข้าเกณฑ์นะคะ คนที่มีรายได้ต่ำกว่า 150,000 บาท/ปี ไม่ต้องเสียภาษีบุคคลธรรมดา

น้องมุกชื่นชอบนโยบายพรรคไทยสร้างไทยมากๆคะ ในเรื่อง บำนาญประชาชน ที่จะจัดสรรให้คนทุกๆคน ได้รับเงินบำนาญเดือนละ3000 บาท และจะเพิ่มให้อีกเมื่อครบ3 ปี เป็น จำนวน5000 บาท

ซึ่งถ้าประชาชนเห็นว่านโยบายนี้ดีและทำให้ท่านได้ประโยชน์ ก็มาร่วมสนับสนุนพวกเราที่อาสามาเป็นตัวแทนพ่อแม่พี่น้องทุกๆคนนะคะ

น้องมุกทราบว่า รัฐบาลมีงบประมาณมากมาย และมีงบประมาณอีกหลายงบที่เอาไปใช้แบบไม่เกิดประโยชน์ต่อประชาชน ยกตัวอย่างเช่น งบทางการทหารบางงบ เช่น งบซื้ออาวุธ ยุทธโธปกรณ์ต่างๆ งบซื้อเรือดำน้ำหลายหมื่นล้าน และงบกลาง ถ้าเราตัดงบประมาณประเภทนี้ เราจะมีเงินมาใช้เป็นบำนาญประชาชนได้หลายแสนล้านคะ

นโยบายพรรคไทยสร้างไทย ทำได้ ไม่เพ้อฝัน ถ้าทุกคนร่วมใจกันสนับสนุนผู้สมัครพรรคไทยสร้างไทยทุกคนคะ

เรื่องการศึกษา ที่เราได้ยินกันมานานมากว่า ไปไม่ถึงไหน ช้าเหมือนเต่าคลาน เพราะระบบการศึกษาที่ล้าหลัง มีขั้นตอนติดขัดในหน่วยงานรัฐ รวมทั้งผู้มีอำนาจไม่คิดจะปรับเปลี่ยนระบบการศึกษาให้พัฒนาเทียบเท่า นานาอารยประเทศ

ที่น้องมุกพูดถึงระบบการศึกษานี้ไม่ได้หมายความว่า ไม่ดีนะคะ แต่เราสามารถทำมันให้ดีกว่านี้ได้เท่านั้นเอง

ถ้าน้องมุกมีโอกาส น้องมุกอยากเห็น โรงเรียนประจำจังหวัดแต่ละจังหวัด ทั่วประเทศ 77 จังหวัด เป็นโรงเรียนนานาชาติ หรือเป็นโรงเรียนสองภาษา แบบเรียนฟรีจริงๆ

คนที่ด้อยโอกาสต้องมีสิทธิ์ในการศึกษาที่เท่าเทียมกัน

ในเรื่องการกีฬา น้องมุกก็อยากจะให้ผู้ที่มีอำนาจ ส่งเสริมสนับสนุนเยาวชนด้านกีฬาแบบจริงจังเสียที ไม่ใช่รอให้เด็กสร้างชื่อเสียงเองได้แล้ว ก็มาเสนอหน้าแจกเงินแจกถ้วย แล้วถ่ายรูป

น้องมุกเชื่อว่า เยาวชนไทยทั่วประเทศยังมีคนมีศักยภาพและความสามารถ และมีพรสวรรค์อีกมาก แต่คนพวกนี้ขาดโอกาสและถูกมองข้าม ทำให้การกีฬาของเรายังไปไม่ถึงจุดสูงสุด