In Thailand

มหัศจรรย์ Biker 3 พิภพ เงินสะพัด 10 ล้าน



มุกดาหาร - หอการค้ากลุ่มจังหวัดสนุกร่วมกับสมาคมเครือข่ายมุกดาหารเมืองสามธรรม และชมรม “Immortals Thailand” ชมรมบิ๊กไบค์กลุ่มใหญ่ที่สุดของประเทศไทย ก่อตั้งมายาวนานกว่า 30 ปี เกิดจากการรวมตัวของสมาชิกผู้มีความชื่นชอบการขับขี่รถ BigBike รถ Harley Devidson ปัจจุบันชมรมมีสมาชิกทั่วฟ้าเมืองไทย มากกว่า 1,000 คน

นายศศิพงศา จันทรสาขา นายกสมาคมมุกดาหารเมืองสามธรรม  เปิดเผยว่า ขอขอบคุณการจัดงาน “ไบร์ทเกอร์ มิราเคิท พญานาค 3 พิภพ” โดยเป็นการปะสังสรรค์ของกลุ่มไบร์ทเกอร์ ฮาร์เล่ย บิ๊กไบร์ท ทั่วประเทศ ที่ จังหวัดมุกดาหารโดยคณะทำงานของเรามีแนวคิดจัดงานนี้ขึ้นเพื่อหาทุนในการจัดงาน “พญานาค 3 พิภพ มุกดาหาร” มองเห็นความศรัทธาของลูกศิษย์สายพญานาค และความเลื่อมใสความร่วมมือของประชาชนในจังหวัดมุกดาหารที่มีต่อองค์พญานาค จึงได้จัดหาทุนสานต่อการจัดงาน “พญานาค 3 พิภพ” ที่มุกดาหาร

ครั้งนี้ทาง Immortal Thailand มีความมุ่งมั่นที่จัดงานกิจกรรมเชิงสร้างสรรค์ดีๆ ภายใต้ชื่องาน “ไบเกอร์ 3 พิภพ” ครั้งที่ 1 ในวันเสาร์ที่ 25 มีนาคม 2566 ณ โรงงานน้ำตาลสหเรือง อ.เมือง จ. มุกดาหาร โดยมีวัตถุประสงค์ในการจัดงานเพื่อ ส่งเสริมสนับสนุนประเพณีวัฒนธรรม ความเชื่อ ความศรัทธา เชิงสร้างสรรค์ แบบผสมผสาน และสอดคล้องกับแนวทางการดำเนินชีวิต โดย Design & สื่อสาร รูปแบบ ภายในงานกำหนดตามแนววิถี Style Biker กิจกรรมภาคเช้าคณะ Biker ตั้งขบวน เพื่อเดินทางเข้าสักการะ องค์พญานาค 3 พิภพ โดยมีจุดหมายปลายทาง คือ นมัสการพระพุทธมิ่งมงคลมุณีศรีมุกดาหาร ครั้งนี้คณะ Biker ยังมีจิตศรัทธาบริจาคอุปกรณ์การกีฬาและการศึกษาให้แก่ โรงเรียนและศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในเขต อ.หว้านใหญ่ จ.มุกดาหาร

         

นายภมร เชาว์ศิริกุล เปิดเผยว่า งานภาคค่ำเป็นการพบปะสังสรรค์ของกลุ่มเพื่อนพ้องพี่น้องชาวไบร์ทเกอร์ทั่วประเทสที่นัดมาพบเจอกันเพื่อทำกิจกรรมเพื่อสังคม พร้อมรับประทานอาหาร ชมการแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินระดับแนวหน้าของเมืองไทย ภายในงานจะมีการจัดซุ้ม จำหน่ายอาหารเนื้อย่างเนื้อ อบเซนซูซี่จากเนื้อโคในส่วนที่ดีสุด - เครื่องดื่ม จากร้านอาหารชื่อดังในจังหวัดมุกดาหาร และมีบูทจำหน่ายของที่ระลึกของเหล่าบิ๊กไบร์ท ฮาร์เลย์หลากหลายมากมาย รายได้หลังหักค่าใช้จ่าย คณะผู้จัดงานจะมอบให้สมาคมเครือข่ายมุกดาหารสามธรรม สมทบทุนในการจัดงาน “มหัศจรรย์ มุกดาหาร 3 พิภพ” ครั้งที่3 เพื่อส่งเสริม สืบสานประเพณี วัฒนธรรม ความเชื่อของประชาชน เพื่อเป็นการส่งเสริมสนับสนุนการท่องเที่ยวและประชาสัมพันธ์จังหวัดมุกดาหารให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายทั้งในและต่างประเทศ

นายภมร เชาว์ศิริกุล กล่าวปิดท้ายว่า คณะผู้จัดงานคาดว่ากิจกรรม “ไบร์ทเกอร์ 2 พิภพ ครั้งที่ 1” คาดว่ากิจกรรมนี้จะสร้างรายได้ให้แก่ชุมชนทั้งยังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้กับการท่องเที่ยวจังหวัดมุกดาหาร และข้างเคียงตลอดเส้นทางที่กลุ่มไบร์ทเกอร์ทั่วประเทศใช้เป็นเส้นทางขับขี่รถจักรยานยนต์เดินทางมาร่วมงาน มากถึง 10 ล้านบาท หากกิจกรรมการรวมตัวของกลุ่มไบร์ทเกอร์ที่เมืองมุกดาหารครั้งนี้ อาจจะก่อให้เกิดความเดือดร้อนรำคาญจากเสียงเครื่องยนต์ของเหล่าไบร์ทเกอร์รถจักรยานยนต์บิ๊กไบร์ท ฮาร์เล่ย์ เดวิสสันไปบ้าง คณะผู้จัดงานต้องกราบขออภัยมา ณ โอกาสนี้ พร้อมขอเชิญชวนให้ประชาชนพี่น้องชาวมุกดาหารทุกท่านร่วมกันเป็นเจ้าบ้านที่ดีในการต้อนรับแขกบ้านแขกเมืองที่มาเยือนด้วยความรอยยิ้มงามๆ เพื่อสร้างความประทับใจให้แก่แขกผู้มาเยือนมุกดาหารบ้านเฮาอีกครั้ง

อนุศักดิ์ - เสาวภา  แสนวิเศษ /  มุกดาหาร