Think In Truth

การหาเสียงของพรรคการเมืองที่พังงาคึก 4พรรคใหญ่ออกขอคะแนนในตลาดสด



พังงา -เมื่อวันที่ 15 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพังงารายงานว่า สำหรับพื้นที่จังหวัดพังงา บรรยากาศการหาเสียงของพรรคการเมืองขณะนี้เป็นไปอย่างคึกคัก โดยช่วงเช้าที่ตลาดสดกราภูงา เป็นที่รวมอาหารสดเกือบทุกชนิด ตลาดสะอาดถูกสุขอนามัย ตั้งอยู่ในเขตเทศบาลเมืองพังงา ซึ่งภายในตลาดแยกเป็นสัดส่วนแผงไก่ หมู เนื้อ อาหารทะเล รวมทั้งประเภท ผัก ผลไม้ ขนมบ้าน  ข้าวแกง เครื่องปรุงพื้นบ้านที่หาไม่ได้ในเมืองใหญ่ เช่น ลูกชก เคยเค็ม ฯลฯ และยังมีส่วนจัดเป็นพื้นที่ศูนย์อาหารเช้า ตั้งโต๊ะเป็นสัดส่วนให้นั่งรับประทานอาหาร ใครผ่านมาเมืองพังงา สามารถมาเดินยามเช้า และฝากท้องได้สนนราคาไม่แพง  

ขณะที่ช่วงเช้า(วันนี้) ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่และพื้นที่ข้างเคียงจำนวนมากกำลังเดินจับจ่ายซื้อสินค้าในตลาด ได้มีพรรคการเมืองจำนวน 4 พรรค คือ  พรรคประชาธิปัตย์, พรรคเสรีรวมไทย, พรรคก้าวไกล และพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยทีมงานผู้สมัคร ส.ส. ต่างเข้าพื้นที่เพื่อขอคะแนนเสียงประชาชน  โดยมีพ่อค้า แม่ค้า และประชาชนได้ให้ความสนใจ และให้การต้อนรับเสมอเหมือนกัน ทั้ง 4 พรรค อีกทั้งร่วมถ่ายภาพด้วยกัน ส่งผลทำให้บรรยากาศในตลาดสดกราภูงาพังงามีความคึกคักเป็นพิเศษ

ทั้งนี้ ด้าน พรรคประชาธิปัตย์ โดยนางกันตวรรณ ตันเถียร ผู้สมัคร ส.ส.พังงา หมายเลข 1 เขต 1

ทางด้าน พรรคเสรีรวมไทย โดย นายชนัญ เรืองผล ผู้สมัคร ส.ส.พังงา หมายเลข 2 เขต 1 

ขณะที่ พรรคก้าวไกล โดย นายธีรุตม์ สันหวัง ผู้สมัคร ส.ส.พังงา หมายเลข 3 เขต 1 และ พรรคเพื่อไทย นายธะเนต นาวาล่อง ผู้สมัคร ส.ส.พังงา หมายเลข 5 เขต 1 

สำหรับจังหวัดพังงา คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดพังงา ได้มีมติใช้รูปแบบการเลือกตั้ง โดยใช้เขตอำเภอเป็นเขตเลือกตั้ง แบ่งเป็น 2 เขต จำนวน ส.ส. เขตละ 1 คน คือ เขต 1 ประกอบด้วย อ.เมือง อ.ตะกั่วทุ่ง อ.เกาะยาว อ.ทับปุด ทั้งนี้ ทั้ง 4 อำเภอ(เขต 1) มีประชากรทั้งสิ้น 123,155 คน หน่วยเลือกตั้ง จำนวน 180 หน่วย ในขณะที่ เขต 2 ประกอบด้วย อ.กะปง อ.ตะกั่วป่า อ.คุระบุรี อ.ท้ายเหมือง ทั้ง 4 อำเภอ(เขต 2)มีราษฎรทั้งสิ้น 138,200 คน หน่วยเลือกตั้งจำนวน 176 หน่วย