Think In Truth

ป้ายลุงตู่ถูกละเลงด้วยแป้งเละแทบรู้ใคร หลังสิ้นสงกรานต์วันไหลพนมสารคาม



กรุงเทพฯ-ลุงตู่ถูกละเลงเละ หลังสิ้นสงกรานต์วันไหลพนมสารคาม บนแผ่นป้ายหาเสียงเพิ่มสิทธิ์บัตรสวัสดิการพลัส 1,000 บาท พร้อมด้วยวงเงินฉุกเฉิน 10,000 บาท ตามด้วยข้อความทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ ก่อนปิดท้ายด้วยคำถามคาใจ “ใครทำลุง” เชื่ออาจเป็นฝีมือคอการเมืองฝั่งตรงข้าม หรืออาจเป็นบุคคลที่ชื่นชอบ “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” ที่อาจอยากจะรดน้ำดำหัวขอพรจากลุง ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ แต่หาโอกาสเข้าถึงตัวได้อยาก จึงได้มาละเลงแป้งดินสอพองบนแผ่นป้ายที่มีรูปภาพของนายกฯ แทน 

วันที่ 17 เม.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีผู้พบแผ่นป้ายหาเสียงของพรรครวมไทยสร้างชาติ ถูกละเลงด้วยแป้งดินสอพองบนรูปภาพของผู้นำพรรค จนมองไม่ออกว่าเป็นใคร ซึ่งบนแผ่นป้ายนั้นมีสีน้ำเงินขาว พร้อมข้อความระบุบนแผ่นป้ายว่า “บัตรสวัสดิการพลัสเพิ่มสิทธิ์เป็น 1,000 บาท/คน ให้วงเงินฉุกเฉิน 10,000 บาท/คน จากนั้นมีข้อความว่า ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ และอาจจะตามมาด้วยข้อความในใจของผู้ที่ผ่านไปมาว่า “ใครทำลุง” 

ซึ่งแผ่นป้ายดังกล่าวถูกติดตั้งไว้อยู่บนโคนเสาไฟฟ้า ริมเส้นทางมาจากสี่แยกพนมสารคาม มุ่งหน้าไปยังพื้นที่ตลาดเกาะขนุน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งในพื้นที่บริเวณดังกล่าวนั้นได้มีการเล่นสาดน้ำสงกรานต์แบบวันไหลกันไปตั้งแต่เมื่อวันที่ 15 เม.ย.66 ตามด้วยสงกรานต์วันไหลที่คล้ายกันใน ต.เขาหินซ้อน อ.พนมสารคาม เมื่อวันที่ 16 เม.ย.66 ต่อเนื่องด้วยการเล่นสาดน้ำแบบวันไหลใน อ.สนามชัยเขต ซึ่งเป็นพื้นที่อำเภอติดกันในวันนี้ 17 เม.ย.66 

ขณะที่ในพื้นที่ดังกล่าว อยู่ในเขตเลือกตั้งที่ 3 ของ จ.ฉะเชิงเทรา ที่ครอบคลุมพื้นที่ อ.ท่าตะเกียบ อ.สนามชัยเขต และ อ.พนมสารคาม เกือบทั้งหมดยกเว้น ต.หนองยาว และ ต.พนมสารคาม โดยมีผู้สมัครแข่งขันสำคัญทางการเมือง ในการเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขตในครั้งนี้ คือ นายศักดิ์ชาย ตันเจริญ (มดเล็ก) ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย หมายเลข 5 ซึ่งเป็นอดีต ส.อบจ.เขตพื้นที่ อ.สนามชัยเขต และเป็นบุตรชายคนเล็กของ นายสุชาติ ตันเจริญ 

และนายธรรมชาติ พรมพิทักษ์ ผู้สมัครจากพรรครวมไทยสร้างชาติ หมายเลข 7 อดีตประธานสภา อบจ.ฉะเชิงเทรา อดีต ส.อบจ.เขต อ.บางคล้า 2 สมัย ซึ่งเป็นผู้ที่ได้รับการสนับสนุนจาก นายวรรณา รอดพิทักษ์ (สจ.เปี๊ยก) รองนายก อบจ. และนายกิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายก อบจ.ฉะเชิงเทรา ในการลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส.ในครั้งนี้ด้วย

สนทะนาพร อินจันทร์/ฉะเชิงเทรา