Think In Truth

'ครูต่าง'ชิงเก้าอี้สส.เพื่อไทยเลือกคนพื้นที่ ที่เป็นลูกหลาน/ดันสว่างฯเป็นจังหวัด



สกลนคร-นายชัยมงคล ไชยรบ หรือครูต่าง ลุยพื้นที่ปักธง อ.สว่างแดนดิน อ้อนขอคะแนนสานต่ออดีตผู้แทนคนบ้านเกิดอ้อนเลือกลูกหลานแก้ปัญหาปากท้องก้าวข้ามความขัดแย้ง ผลักดัน อ.สว่างแดนดิน เป็นจังหวัด

ที่เวทีปราศรัย วัดโพธิ์ธาราม บ้านสร้างแป้น ตำบลแวง อำเภอสว่างแดนดิน จังหวัดสกลนคร นายชัยมงคล ไชยรบ หรือครูต่าง ผู้สมัคร ส.ส. เขต 5 จ.สกลนคร พรรคพลังประชารัฐ เบอร์ 4 ขึ้นกล่าวปราศรัยมีประชาชนจำนวนมากมารับฟัง โดยการแบ่งเขตเลือกตั้งของพื้นที่เขต 5 จ.สกลนคร ประกอบด้วย อ.สว่างแดนดิน และ เฉพาะ ต.ท่าศิลา อ.ส่องดาว

การลงพื้นที่ปราศรัย นายชัยมงคล ไชยรบ หรือครูต่าง  เน้นแจงนโยบายพรรคพลังประชารัฐ ให้ประชาชนเข้าใจ อาทิ บัตรประชารัฐ เพิ่มเงินเป็น 700 บาท มอบให้กับผู้มีรายได้น้อย (ไม่เกิน 1 แสนบาทต่อปี) นอกจากนี้ยังมี นโยบายสวัสดิการผู้สูงอายุ โดยผู้มีอายุ 60 ปี รับ 3,000 บาท อายุ 70 ปี รับ 4,000 บาท และอายุ 80 ปีขึ้นไป รับ 5,000 บาทตามขั้นบันได ทั้งนี้ยังมีนโยบายด้านสวัสดิสำหรับกลุ่มเปราะบางอีกมากมายที่เป็นประโยชน์แก่ประชาชน ซึ่งนโยบายที่กล่าวมาพร้อมทำทันทีเมื่อพรรคพลังประชารัฐได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล

นายชัยมงคล ไชยรบ กล่าวปราศรัยว่า วันนี้ในฐานะลูกหลานคนอำเภอสว่างแดนดิน ที่คว่ำหวอดทางเมืองมา ยาวนานมีประสบการณ์ในการบริหารท้องถิ่นเข้าใจทุกพื้นที่ เพราะเคยดำรงตำแหน่ง นายก อบจ.จังหวัดสกลนคร มาหลายสมัย และเป็นผู้ประสานงานสิบทิศ ผลักดันนำงบประมาณทุกรัฐบาลลงมาพัฒนาจังหวัดสกลนคร จึงมีความเข้าใจในบริบทการเมืองเป็นอย่างดี เลือกตั้งคราวนี้จึงมาเสนอตัวเป็นผู้แทนรับใช้พี่น้องประชาชาชนเพื่ออยากนำเอาปัญหาปากท้อง เข้าสู่สภาผู้แทนราษฎรไปผลักดันแก้ไขให้กินดีอยู่ดี

โดยเฉพาะผลักดันยกระดับ อ.สว่างแดนดินให้เป็นจังหวัด สานต่ออดีตผู้แทน 3 ท่าน ที่เคยขับเคลื่อนเรื่องนี้มาก่อน ซึ่ง อ.สว่างแดนดิน นั้นมีประชากรจำนวนมาก รวมถึงสถานที่ราชการ ศาลก็มี เรือนจำก็มีแล้ว หากผลักดันได้เป็นจังหวัดได้ พี่น้องประชาชนบางอำเภอที่อยู่โดยรอบๆบริเวณ อ.สว่างแดนดิน จะได้มาติดต่อราชการสะดวกไม่ต้องเดินทางไกลเข้าไปในตัวเมือง เมื่อมีศูนย์ราชการจะเกิดการสร้างงานลูกหลานมีงานทำภาครัฐก็จะเข้าถึงช่วยเหลือประสานงานได้รวดเร็ว สร้างเศรษฐกิจให้เติบโต  เชื่อมั่นว่าหากเข้าไปเป็นผู้แทนจะผลักดันได้พัฒนาได้ เฉกเช่น นักการเมืองใน จ.สุพรรณบุรี หรือ จ.บุรีรัมย์ เป็นต้น ซึ่งระหว่างปราศรัยนั้นกระแสตอบรับดีเป็นอย่างมากเพราะที่ผ่านมาชาวบ้านเผยไม่มีใครปราศรัยเน้นพัฒนาพื้นที่เลย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพื้นที่ เขต 5 อ.สว่างแดนดิน และ เฉพาะ ต.ท่าศิลา อ.ส่องดาว นั้นการแข่งขันจะค่อนข้างดุเดือด เนื่องจากตัวเต็งอย่าง นายชัยมงคล ไชยรบ จากพรรคพลังประชารัฐ อดีตนายก อบจ.สกลนคร หลายสมัยประกาศ ขอปักธง อ.สว่างแดนดิน ไปเป็น ส.ส. ท้าชนกับพรรคเพื่อไทย ที่นางอนุรักษ์ บุญศล อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย แชมป์เก่า ส่งนางสาววงศ์อะเคื้อ บุญศล อดีต สจ.ลงป้องกันแชมป์พรรคเพื่อไทย ดังนั้น 2 คน นี้จึงเป็นตัวเต็งแบบสูสี เพราะคนนึงได้กระแสพรรค อีกคนได้กระแสคนทำงานพื้นที่ สนามนี้หาก นายชัยมงคล ไชยรบ หรือครูต่าง ปราศรัยหนักเจาะพื้นที่ให้ประชาชนเข้าใจง่าย มองเห็นภาพการเปลี่ยนแปลงและมีฐานคะแนนเดิมโดยเฉพาะเขต อ.สว่างแดนดิน ที่เคยสนับสนุนเป็นนายก อบจ.มาหลายสมัย จึงมั่นใจคะแนนไม่ไปไหน ขอปักธงชิงเก้าอี้จากพรรคเพื่อไทยได้อย่างแน่นอน

ศักดา ดวงสุภา / สกลนคร