Think In Truth

ฮือฮาน้องจูนผู้สมัครส.ส.ราชบุรีที่อายุน้อยที่สุดและสวยราวนางฟ้า



ราชบุรี-น้องจูน ผู้สมัคร ส.ส.ราชบุรี เขต 3 ที่อายุน้อยที่สุดของจังหวัด ดีกรีปริญญาตรีอัชสัมชัญ ลูกนายกอบต. แถมพกความหน้าตาดี สวยระดับนางฟ้าจนปชช.ในพื้นที่ฮือฮา

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 19 เม.ย.66 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตลาดนัดด่านทับตะโก ต.ด่านทับตะโก อ.จอมบึง จ.ราชบุรี เพื่อสำรวจบรรยากาศการหาเสียงของผู้สมัคร ส.ส.ราชบุรี เขต 3 ในพื้นที่อ.จอมบึง หลังมีกระแสในโลกโซเชียลจนเป็นที่ฮือฮา เมื่อผู้สมัครส.ส.ราชบุรี เขต 3 ที่มีอายุน้อยที่สุดในจังหวัด แถมยังสวยน่ารักระดับนางฟ้า จนทำให้หนุ่มน้อยหนุ่มใหญ่ ต่างมอบดอกไม้ให้กำลังใจให้กับเธอเมื่อลงพื้นที่หาเสียง ผู้สมัครรายดังกล่าวคือ น.ส.ชญานันท์ จินดาเจี่ย หรือ น้องจูน ผู้สมัครส.ส.ราชบุรี เขต 3 เบอร์ 2 พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)

โดยผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ติดตามการหาเสียงของน้องจูน ภายในตลาดด่านทับตะโก อ.จอมบึง ว่าจะเป็นอย่างที่เลื่องลือ อย่างที่เป็นกระแสในโลกโซเชียลหรือไม่ โดยพบว่าขณะที่น้องจูนเดินหาเสียงภายในตลาด ต่างมีบรรดาพ่อค้าแม่ค้ารวมถึงประชาชนที่ทราบข่าว ต่างนำดอกไม้และพวงมาลัยมามอบให้กับน้องจูนเพื่อเป็นกำลังใจ ทั้งขอถ่ายภาพเซลฟี่คู่กับน้องจูน เพื่อเก็บไว้เป็นที่ระลึกตลอดเส้นทางที่น้องจูนเดินหาเสียง โดยทุกคนต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า น้องจูน สวยเหมือนนางฟ้า เหมือนดารา จึงอยากถ่ายรูปเป็นที่ระลึกเก็บไว้

น้องจูน ผู้สมัคร ส.ส.ราชบุรี เขต 3 เบอร์ 2 บอกว่า ด้วยเธอมีอายุที่น้อย เวลาลงพื้นที่หาเสียง ก็มักจะมีคำถามว่า อายุยังน้อยทำไมลงเล่นการเมือง ซึ่งเธอตอบไปว่าเธอเป็นคนรุ่นใหม่ที่อยากจะพัฒนาบ้านเมืองให้เจริญรุ่งเรืองให้ดีขึ้น และเธอก็ได้แรงบันดาลใจจากคุณพ่อ ที่เป็นทั้งตัวอย่างและครูสอนให้เธอมีความกล้าและเสียสละทำเพื่อประชาชน ถึงแม้เธอจะมีอายุน้อยแต่ไม่มีปัญหาในการลงพื้นที่หาเสียง กลับเป็นผลดีเวลาเข้าหาผู้หลักผู้ใหญ่ในการลงพื้นหาเสียง

ส่วนที่ว่าเธอสวยราวนางฟ้า เธอต้องขอบคุณประชาชน ที่รักเมตตาและเอ็นดูเธอ โดยตอนนี้เธอยังไม่มีแฟนและยังไม่คิดที่จะมี เพราะอยากเน้นทำงานเพื่อบ้านเมือง และช่วยเหลือประชาชนมากกว่า ส่วนวิสัยทัศน์ทางการเมือง เธอได้มาจากคุณพ่อที่เป็นนายกอบต.หนองกลางนา และเป็นนักการเมืองท้องถิ่นมานาน ทำให้เธอได้ซึมซับในการลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชน และเธออยากเปลี่ยนทางการเมืองภายในจังหวัดให้ดียิ่งขึ้น โดยเธอได้รับโอกาสลงเล่นการเมืองจาก นายเกชา ศักดิ์สมบูรณ์ อดีต ส.ว.ราชบุรี กรรมการบริหารพรรค รทสช.

น้องจูน กล่าวอีกว่า ส่วนที่เธอลงสมัครในพื้นที่เขต 3 เป็นที่ทราบกันดีว่า จ.ราชบุรีมีรายได้ 18.5% จากการทำเกษตรกรรม โดยเฉพาะพื้นที่เขต 3 คือ อ.โพธาราม และ อ.จอมบึง เป็นแหล่งเกษตรหลักของจ.ราชบุรี ที่เป็นตัวหลักคือ การปลูกข้าว, อ้อย และมันสําปะหลัง เธอที่เป็นคนรุ่นใหม่จึงอยากเข้ามาสนับสนุนและเปลี่ยนแปลง จากเมืองผ่านให้เป็นเมืองท่องเที่ยว และจากเกษตรธรรมดาให้เป็นอุตสาหกรรมการเกษตร

ทั้งนโยบายของพรรคตอบโจทย์ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน เช่น โครงการบัตรสวัสดิการของรัฐ ส่วนปัญหาเรื่องฝุ่น PM 2.5 เธอจะพัฒนาให้ความรู้กับประชาชน เรื่องคาร์บอนฟุตพริ้นท์ (ค่าก๊าซเรือนกระจก) ให้ประชาชนทราบถึงคาร์บอนเครดิต คือให้ประชาชนเปลี่ยนวิธีการเผาไหม้จนทำให้เกิดคาร์บอนฟุตพริ้นท์ มาเป็นวิธีอื่นจนกลายมาเป็นคาร์บอนเครดิต จนนำไปขายทำให้มีรายได้และลดปัญหาเรื่องค่าฝุ่น PM 2.5 ตลอดจนลดปัญหาค่าก๊าซเรือนกระจกอีกด้วย

ผู้สื่อข่าวยังรายงานว่า ประวัติโดยย่อของ น.ส.ชญานันท์ จินดาเจี่ย หรือ น้องจูน อายุ 25 ปี ผู้สมัคร ส.ส.ราชบุรี เขต 3 เบอร์ 2 พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เธอเป็นผู้สมัครที่อายุน้อยที่สุดของจ.ราชบุรี และของพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยเธอเป็นลูกของ นายสุวิทย์ จินดาเจี่ย นายกอบต.หนองกลางนา อ.เมือง จ.ราชบุรี จบปริญญาตรี จากม.อัชสัมชัญ คณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขาภาษาจีนธุรกิจ ทั้งยังเป็นเจ้าของบริษัทการท่องเที่ยวที่มากด้วยประสบการณ์อีกด้วย

สุจินต์ นฤภัย / ราชบุรี