Think In Truth

‘ศักดิ์ดา’ร้องผู้ว่าฯแฉพฤติกรรมข้าราชการข่มขู่ผู้นำและปชช.เขต4ปราศรัยเดือด



กาญจนบุรี-ผู้สมัคร สส.พรรค เพื่อไทย กาญจน์เขต 4 ศักดิ์ดา วิเชียรศิลป์ ร้อง ผู้ว่าฯ แฉพฤติกรรมข้าราชการ 4-5 ราย ข่มขู่ผู้นำและประชาชน เขต 4 ปราศรัยเดือด ฝากถึงผู้ว่ากาญจน์ ปลัดเก่ง ส่งคนมาดูแลพื้นที่ ด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 17.00 น.ของวันนี้ 24 เม.ย.66 ที่ผ่านมา นายศักดิ์ดา วิเชียรศิลป์ อดีตอธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล ผู้สมัคร ส.ส.กาญจนบุรี พรรคเพื่อไทย เขต 4 เบอร์ 5 ได้เปิดเวทีปราศรัยย่อยขึ้นที่บริเวณวัดหนองรี ต.หนองรี อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี  มี ดร.อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และนางสาวตรีชฎา ศรีธาดา หรือปอย รองโฆษกพรรคเพื่อไทย มาร่วมปราศรัยบนเวทีในครั้งนี้ด้วย สำหรับบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคึก เนื่องจากมีประชาชนและกลุ่มคนเสื้อแดงในพื้นที่มากกว่า 600  คน มาร่วมรับฟัง

    

การปราศรัยส่วนใหญ่ได้กล่าวถึงนโยบายของพรรคเพื่อไทย เช่นนโยบายค่าแรงขั้นต่ำวันละ 600 บาท ปริญญาตรี เงินเดือน 25,000 บาท รวมทั้งเรื่องปราบปรามยาเสพติด อินเตอร์เน็ตความเร็วสูง และนโยบายน้ำใช้ต้องไม่ขาดแคลน และนอกจากนี้ยังได้อธิบายเกี่ยวกับนโยบายแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ให้ประชาชนทุกคนที่มีอายุเกิน 16 ปีขึ้นไป ให้ประชาชนเข้าใจถึงขั้นตอนการรับเงินเพื่อนำไปใช้จ่ายในรัศมี 4 กิโลเมตร ซึ่งทุกคนก็เข้าใจกันเป็นอย่างดี

ทั้งนี้ในการจัดเวทีปราศรัยที่ผ่านมาส่วนใหญ่ นายศักดิ์ดา วิเชียรศิลป์ จะขึ้นเวทีปราศรัยเกี่ยวกับนโยบายของพรรคเพื่อไทย แต่มาในครั้งนี้นายศักดิ์ดาฯได้ปราศรัยอย่างดุเดือดยิ่งกว่านักการเมืองมืออาชีพที่อภิปรายกันในสภาผู้แทนราษฎรเสียอีก

โดยนายศักดิ์ดา วิเชียรศิลป์ ปราศรัยเอาไว้ตอนหนึ่งว่า วันนี้ผมโชคดีที่ได้มาปราศรัยที่ตำบลหนองรี จริงๆ แล้วมีคนเตือนผมว่าเวลาขับรถผ่านให้ระวังเพราะมีจิ๊กโก๋เยอะ แต่ผมก็ไปบ่อย ไปหนองปรือหรือไปไหนก็ไม่มี แสดงว่าคนที่บอกผมนั้นโกหก เพราะไม่มีจิ๊กโก๋ เขาบอกว่ามีนักเลงเยอะผมก็ว่าไม่มี เพราะถ้ามีพี่น้องประชาชนก็คงจะลำบากมากกว่านี้ ที่ผ่านมามีคนเตือนผมตลอดเวลาว่าอยู่แถวนี้ต้องระวัง เพราะอาจจะถูกข่มขู่ทางเสียงโทรศัพท์ที่มาจากส่วนราชการบ้าง มาจากศาลากลางบ้าง มาจากส่วนราชการระดับจังหวัดบ้าง จากอำเภอบ้าง ต้องระวังเพราะมาข่มขู่ผู้นำ

ผู้นำท้องถิ่น เช่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และนายกฯ ทุกคนเล่าให้ผมฟังเสมอ แต่ผมก็ไม่เชื่อ เพราะว่าเมืองกาญจน์มีแต่อาหารพวกแกงป่า บ้านเราไม่ใช่เมืองป่าเถื่อน บ้านเรามีแต่คนดี ชาวกาญจนบุรีหลายท่านที่มาฟ้องผมและส่งข้อมูลให้ว่า มีคนมาแนะนำเหมือนว่าจะหวังดี แต่เจตนาในคำพูดเหมือนการข่มขู่ประชาชน หรือข่มขู่ผู้นำ

ซึ่งมีอยู่ 4-5 ท่านที่กำลังประพฤติและปฏิบัติอยู่ ผมอยากจะฝากว่าท่านควรจะหยุดพฤติกรรมนั้นเสีย ไม่อย่างนั้นอนาคตราชการของท่านจะไม่รุ่งเรืองตามที่ท่านควรจะเป็น จึงอยากให้ท่านหยุด และผมอยากจะฝากไปถึงท่านผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี หรือท่านปลัดกระทรวงมหาดไทยที่ชื่อว่าปลัดเก่ง ให้ส่งคนมาดูจังหวัดกาญจนบุรี ลูกน้องของท่านที่อยู่กระทรวงมหาดไทย กำลังจะคุกคามประชาชน ที่อยู่ในช่วงเลือกตั้งในโค้งสุดท้าย

ผมขอฝากไปถึงท่านผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี และปลัดกระทรวงมหาดไทย หลังจากเลือกตั้งเสร็จ ผมจะขออนุญาตรายงานพฤติกรรมข้าราชการ 4-5 ท่าน ที่ประพฤติตัวไม่เป็นกลางในการเลือกตั้งครั้งนี้

ฝากสื่อมวลชนให้เสนอข่าวเรื่องนี้ด้วย ผมไม่มีเวทีที่จะไปบอก เพราะผมไม่มีเบอร์โทรศัพท์ แต่มีแต่ข้อมูลอันนี้คือ ข้อเท็จจริง อันนี้จึงอยากจะเรียนพ่อแม่พี่น้องชาวตำบลหนองรีให้ทราบว่าเราต้องไม่กลัวอะไรเพราะว่าบ้านเมืองของเรานั้นมีกฎหมาย” นายศักดิ์ดากล่าวท้ายสุด

สนั่น-กาญจนบุรี