Think In Truth

‘วิรัตน์’พรรคพลังประชารัฐอาสาทำงานพัฒนาเมืองปากช่อง



นครราชสีมา-วิรัตน์ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 14 โคราช พรรคพลังประชารัฐ อาสาทำงาน พัฒนาเมืองปากช่อง หน้าด่านอีสาน พร้อมแก้ไขปัญหาปากท้องช่วยชาวบ้าน กระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยวในพื้นที่  

วันที่ 26 เมษายน 2566 การเลือกตั้ง ส.ส.จังหวัดนครราชสีมาทั้ง 16 เขต ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากว่ามี ส.ส.มากที่สุด รองจากกรุงเทพมหานคร ทำให้หลายพรรคการเมือง ต้องการที่จะปักธงในพื้นที่ โดยเฉพาะเขต 14 ประกอบไปด้วย  8 ตำบลอาทิ ตำบลกลางดง ตำบลขนงพระ ตำบลจันทึก ตำบลปากช่อง ตำบลพญาเย็น ตำบลหนองน้ำแดง ตำบลหนองสาหร่ายและตำบลหมูสี ถือว่าเป็นเขตพื้นที่จุดยุทธศาสตร์ทางเข้าออกจังหวัดนครราชสีมา โดยเฉพาะผู้สมัครที่ชื่อนายวิรัตน์ วาริชอลังการ ผู้สมัคร ส.ส.เบอร์ 4 พรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วยทีมงาน ได้ลงพื้นที่ ตลาดอำเภอปากช่อง เพื่อแนะนำตัวและนโยบายของพรรคฯที่จะทำหากได้เป็นรัฐบาล และสานต่อโครงการเดิม เพื่อช่วยปัญหาเรื่องของปากท้อง โดยเฉพาะโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

นายวิรัตน์ เปิดเผยว่า ครอบครัวของตนเองเป็นคนปากช่อง ธุรกิจที่บ้านทำอสังหาริมทรัพย์ โรงน้ำแข็ง โรงขนมปัง และกิจการหลายอย่าง ทำให้ครอบครัวเป็นที่รู้จักของคนอำเภอปากช่อง ต่อมาด้วยการเกิดอุบัติเหตุทางการเมือง ทำให้ชีวิตได้พลิกผัน ได้รู้จักผู้หลักผู้ใหญ่ทางการเมือง จนทำให้ได้รับโอกาส จากนายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้กลับไปลงพื้นที่ อำเภอปากช่อง และได้ลงพบปะพี่น้องประชาชนประมาณ 1 ปี กว่า ได้พบผู้นำและรับทราบถึงปัญหา และได้ช่วยชาวบ้านด้านจิตอาสา โดยที่ไม่ได้หวังผลการเมือง อะไรที่ประสานกับภาครัฐและแก้ปัญหาได้ตนจะดำเนินการทันที หลังจากที่ช่วยก็พบการเปลี่ยนแปลง กระแสผู้นำอยากให้ตนลงเลือกตั้งทางการเมือง จึงทำให้ได้ลงสมัครเต็มตัว ในนามพรรคพลังประชารัฐ เหตุผลที่พรรคพลังประชารัฐ เพราะชื่นชอบนโยบายที่ลงถึงชาวบ้าน ได้ใช้จริง ที่ผ่านมาที่พักพลังประชารัฐทำให้กับพี่น้องประชาชน ชาวบ้านชื่นชอบเป็นอย่างมาก และไม่อยากให้แบ่งขั่วทางการเมือง มาช่วยกันทำงาน แก้ไข เพื่อผลประโยชน์ของประชาชน

ทั้งนี้อำเภอปากช่องมีจุดแข็งคือเมืองต่างอากาศ เป็นเมืองท่องเที่ยว มีผู้หลักผู้ใหญ่ของประเทศไทยเข้ามาอยู่ในพื้นที่ และมีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลมา ซึ่งมีเงินสะพัดในพื้นที่ ตัวนี้ช่วงที่ผ่านมาพบว่าปัญหาโควิด ทำให้การท่องเที่ยวนั้นทรุดตัวลงไป จึงทำให้จะต้องมีการพูดคุยกับกลุ่มชมรมท่องเที่ยวอำเภอปากช่องเพื่อหาทางในการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ เพื่อประโยชน์ส่วนรวม เพราะอำเภอปากช่องไม่ได้มีแค่เขาใหญ่ อำเภอปากช่องมีตำบลจันทึก มีอ่างเก็บน้ำลำตะคอง สวยที่สุดและมีชาวบ้านมีพื้นที่ทำกิน ถูกต้องตามกฎหมาย รวมไปถึงตำบลหนองสาหร่าย เป็นตำบลใหญ่ สูสีกับเทศบาลและตำบลปากช่อง นอกจากนี้ในพื้นที่ยังมีแหล่งท่องเที่ยวคือวัดพระขาว ตนหวังว่าเขาใหญ่เป็นองค์ประกอบส่วนหนึ่งของอำเภอปากช่อง ถือว่าเป็นพื้นที่เศรษฐกิจพิเศษแห่งหนึ่ง ในส่วนปัญหาเรื่องการเกษตร ไม่ว่าจะเป็นราคาปุ๋ยแพง อาหารวัวแพง ต้องเป็นระดับนโยบายที่จะมาช่วยแก้ไข ในส่วนปัญหาเรื่องปากท้องหลายหน่วยงานจากภาคส่วนก็เข้าไปดูแลและแก้ไขปัญหาอยู่ในขณะนี้

ในส่วนปัญหาเรื่องขยะ เนื่องจากว่าอำเภอปากช่องมีการจัดกิจกรรมบ่อยครั้ง ในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นการจัดคอนเสิร์ต เบื้องต้นได้พูดคุยกับทางอบต.ที่อยู่ในเขตรับผิดชอบ ซึ่งต้องยอมรับว่าถนนต่อข้างทางเป็นของทางหลวงชนบท บางเส้นเป็นของทางหลวง บางเส้นเป็นของ อบต.และเทศบาล หากถนนเส้นไหนอยู่ในพื้นที่ความรับผิดชอบของอบตหรือเทศบาลจะไม่ค่อยมีปัญหา หากเป็นของทางหลวงชนบทจะต้องใช้งบจากส่วนกลางจึงทำให้มีปัญหา แต่อำเภอปากช่องมีกลุ่มคนที่ทำงานทางด้านการกุศล และจิตอาสาทำทำกิจกรรมรณรงค์เรื่องนี้อยู่ตลอดเวลา โดยที่ผ่านมาได้มีการนำเอาเด็กนักเรียน พ่อค้าประชาชน ซึ่งก็มีการทำอย่างต่อเนื่อง หากมีการจัดคอนเสิร์ตครั้งต่อไป ได้มีการวางมาตรการ ในการแก้ไขปัญหาแล้ว ปัจจุบันนี้การเมืองอำเภอปากช่องมีการผูกขาด ทำให้ไม่ได้รับการพัฒนา จึงทำให้ประชาชนต้องการเห็นการเปลี่ยนแปลง ตนบอกว่าหากอะไรดีอยู่แล้ว สามารถที่จะพัฒนาให้ดีกว่าเดิมได้ไหม ซึ่งตนต้องการเปลี่ยนแปลงในพื้นที่อำเภอปากช่องไปในทางที่ดี เพราะประชาชนต้องการเปลี่ยนคนที่จะเข้ามาเป็นตัวแทนและพัฒนาบ้านเมือง โดยชาวบ้านต้องการที่จะให้เข้าไปแก้ไขปัญหาเรื่องของปากท้อง ผลผลิตทางการเกษตร และสิ่งสำคัญคือต้องการให้ผู้นำที่ลงมาพบปะประชาชนบ่อยครั้ง ไม่ใช่ได้เป็นแล้วก็หายไปเลย

หากได้รับเลือกเป็น ส.ส. จะเร่งหาทางแก้ไขปัญหา นำเสนอข้อเท็จจริง มอเตอร์เวย์ล่าช้า มันเกิดจากอะไร ไม่ว่าจะเกิดการเวียนคืนที่ดิน พื้นที่ ผู้รับเหมา หรือเกิดจากสัญญา จะต้องมีการกางโต๊ะพูดคุยตรงไปตรงมา ว่าจะดำเนินการยังไงเพื่อหาทางออก รวมไปถึงรถไฟความเร็วสูง จะต้องดำเนินการแก้ไขแต่สิ่งที่พูดมาคือใครจะเป็นคนแก้ คนที่เป็นผู้แทนและมีข้อพิพาทในพื้นที่ เป็นผู้นำหรือผู้บริหารจะต้องแก้ไข หากพรรคพลังประชารัฐได้ดูแลกระทรวงคมนาคม จะต้องเร่งดำเนินการทั้งเรื่องมอเตอร์เวย์และรถไฟ ให้แล้วเสร็จเร็วๆ เพราะอำเภอปากช่องเป็นเมืองหน้าด่านของอีสาน อย่างไรก็ตามในวันที่ 14 พฤษภาคมนี้อยากให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ เลือก นายวิรัตน์ วาริชอลังการ เบอร์ 4 พรรคพลังประชารัฐ เบอร์ 37 ทั้งคนและพรรค เข้าไปบริหารประเทศ

ณัฐพงศ์ อรชร  / นครราชสีมา