Think In Truth

โคราชเขต13แข่งขันเดือดพลังประชารัฐมาแรงหวังแซงทางโค้งน็อกพรรคเพื่อไทย



นครราชสีมา-โคราชเขตเลือกตั้ง 13 แข่งขันเดือด ผู้สมัครพลังประชารัฐ มาแรงหวังแซงทางโค้งน็อก ลูกเลขาธิการพรรคเพื่อไทย หลังประชาชนต้องการเปลี่ยนแปลง

วันที่ 26 เมษายน 2566 ศึกเลือกตั้งในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาทั้ง 16 เขต ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะเขต เลือกตั้งที่ 13 ประกอบไปด้วยอำเภอสีคิ้ว อำเภอปากช่อง เฉพาะตำบลวังไทร ตำบลคลองม่วง ตำบลวังกะทะ และตำบลโป่งตาลอง ถือว่าเป็นถิ่นของเพื่อไทย ที่ปักธงได้หลายสมัย แต่งวดนี้จะเป็นการขับเขี้ยวระหว่าง นายพชร จันทรรวงทอง บุตรชายของนายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการเพื่อไทย ลงมาบัญชาเกม พบกับ นายสุกฤษณ์ วัชรมาลีกุล เด็กในคาถาของ นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่ลงมาช่วยอย่างเต็มที่ และต้องการที่จะปักธงในพื้นที่นี้  นายสุกฤษณ์ (ป้อม) วัชรมาลีกุล ผู้สมัคร ส.ส.เบอร์ 7 พรรคพลังประชารัฐ ได้ปราศรัยหาเสียง ให้กับประชาชนในพื้นที่อำเภอสีคิ้ว ตำบลคลองไผ่ กว่า 1,000 คน เพื่อแนะนำตัวและให้รับทราบถึงนโยบาย ที่จะมาช่วยคนในพื้นที่ ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากประชาชนมีการนำพวงมาลัยมาคล้องคอพร้อมดอกกุหลาบมอบให้ เพื่อเป็นกำลังใจเพราะต้องการเห็นความเปลี่ยนแปลง

นายสุกฤษณ์ เปิดเผยว่า การที่เลือกลงเป็นผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐ เพราะเห็นศรัทธาและนโยบาย ที่มีการออกแคมเปญ โดยเฉพาะบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 300 เป็น 700 , ประกันชีวิต 2 แสน , แก๊ส 423 บาท เหลือ 250 บาท , ลดราคาน้ำมัน , ลดค่าไฟฟ้า   จดทะเบียนเกษตรได้ 3 หมื่นบาท เพื่อแก้ปัญหาความยากจน และเบี้ยผู้สูงอายุ ตามขั้น 60 ปี รับ 3000 บาท 70 ปี 4000 บาท 80 ปี รับ 5000 บาท , ช่วยสวัสดิการ เด็กแรกเกิด และแก้ไขปัญหาภัยแล้ง แก้ปัญหาความยากจน จนระดับการขนส่ง อีสานประชารัฐ สร้างงานสร้างรายได้ให้คนในพื้นที่ ประชาชนเข้าใจง่าย และช่วยเหลือประชาชนโดยตรง อีกอย่างต้องการที่จะเปลี่ยนแปลงอำเภอสีคิ้ว เพราะพื้นที่ติดอำเภอปากช่อง เป็นประตูสู่อีสาน เส้นทางผ่านได้หลายจังหวัด และต้องการพัฒนาสีคิ้วให้มีความเจริญมากกว่าปัจจุบัน อำเภอสีคิ้วประกอบไปด้วย 12 ตำบล 

นอกจากนี้ในพื้นที่ก็เป็นเมืองเก่า เป็นแหล่งหินทราย ที่นำไปสร้างปราสาทเขาพนมรุ้ง ปราสาทหินพิมาย เป็นแหล่งหินตัดอยู่ในพื้นที่ ซึ่งมีแหล่งอารยธรรมเก่าแก่ ไม่ว่าจะเป็นภาพเขียน 4000 ปี มีแหล่งน้ำที่ไหลมาจากเขาใหญ่เป็นลำตะคอง แต่ละตำบลปัญหาที่เกิดขึ้น เช่นตำบลหนองบัวน้อย ตำบลบ้านหัน ตำบลกุดน้อย จะมีโฉนด แต่อีกฝั่งของพื้นที่ ตำบลดอนเมือง ตำบลหนองน้ำใส ตำบลกฤษณาตำบลวังโรง และตำบลคลองไผ่ ส่วนใหญ่จะเป็นพื้นที่ สปก.พื้นที่ราชทัณฑ์ต้องขอใช้จากกรมธนารักษ์ และยังมีบางพื้นที่เป็นของป่าไม้ ทำให้มีปัญหาที่ทำกินไม่สามารถออกเอกสารที่โฉนดได้ เพราะเป็นที่ สปก.ต่อมา สปก.ประกาศคุมพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ทำให้ชาวบ้านเสียโอกาสที่จะมีโฉนด จึงเป็นนโยบายของพรรคพลังประชารัฐ หากใครครอบครอง สปก.เกิน 10 ปีขึ้นไป มีสิทธิ์ยื่นลงทะเบียนขอโฉนด ถือว่าเป็นนโยบายที่จับต้องได้และเป็นโอกาสอันดีของพี่น้องเกษตรกร ที่จะไปทำธุรกรรมทางการเงิน ที่ผ่านมาอำเภอสีคิ้วขาดการประสานงานจากผู้แทนราษฎร ที่จะหางบประมาณมาพัฒนา โดยดึงสถาบันบรมราชชนก เป็นศูนย์การแพทย์ ซึ่งทำประชาคมผ่านเรียบร้อย เตรียมที่จะสร้างในพื้นที่ ในส่วนปัญหาเรื่องน้ำในพื้นที่อำเภอสีคิ้ว ก็ต้องได้รับการแก้ไข

โดยเฉพาะพื้นที่ขุดเจาะบาดาล จะต้องประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยเหลือพี่น้องประชาชน หาที่กักเก็บน้ำ ไว้ใช้ในยามหน้าแล้ง ที่ผ่านมาอำเภอสีคิ้วไม่มีระบบชลประทานที่ดี ผู้แทนจะต้องใส่ใจรายละเอียดของชาวบ้าน ซึ่งตนพร้อมจะอาสา ประสานงานเป็นตัวแทนชาวบ้านหางบประมาณแผ่นดินมาพัฒนาโดยเฉพาะแหล่งน้ำ ที่ผ่านมาพบปะพี่น้องประชาชนให้การตอบรับเป็นอย่างดี เพราะกระแสอยากเห็นความเปลี่ยนแปลง ในวันที่ 14 พฤษภาคม อยากให้ออกมาใช้สิทธิใช้เสียงในความเป็นประชาธิปไตย ขอฝาก พรรคพลังประชารัฐเบอร์ 37 ส.ส.เขต เบอร์ 7 เข้าไปทำงานในสภาเป็นตัวแทนของพี่น้องประชาชน

ณัฐพงศ์ อรชร  / นครราชสีมา