Think In Truth

พรรคเพื่อไทยลั่นพร้อมยกกระดับ‘พังงาภูเก็ต’



พังงา-ณ ลานหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองพังงา พรรคเพื่อไทยลั่น ! พร้อมยกกระดับ “พังงา-ภูเก็ต” คู่แฝดเมืองท่องเที่ยวนำรายได้เข้าประเทศ ขณะที่เคาะราคายางต้องโลละ 80 บาท

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 25 เมษายน 2566 ณ ลานหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองพังงา(หลังเก่า) อำเภอเมือง จังหวัดพังงา พรรคเพื่อไทยเปิดเวทีปราศรัย ภายใต้คำขวัญ “คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน เพื่อชาวพังงา” นำโดย นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย, นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย, นายจาตุรนต์ ฉายแสง ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย, นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วยผู้สมัคร ส.ส.พังงา พรรคเพื่อไทย ได้แก่ นายธะเนต นาวาล่อง เขต 1 เบอร์5 พรรคเพื่อไทย และ นายกฤษ ศรีฟ้า เขต 2 เบอร์ 4 พรรคเพื่อไทย ด้วยการชูประเด็นสำคัญ คือ ยกระดับพังงากับภูเก็ตซึ่งเป็นคู่แฝดเมืองท่องเที่ยวด้วยการดึงนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเข้ามาพังงานำรายได้เข้าสู่ประเทศ, เงินดิจิทัล 10,000 บาทสำหรับคนอายุ 16 ปีขึ้นไป, พักหนี้เกษตรกรทั้งต้นทั้งดอก 3 ปี และ ใช้การตลาดนำ นวัตกรรมเสริม ทำให้ผลผลิตยาง น้ำมันปาล์ม ราคาสูงขึ้น ผลผลิตดีขึ้น ราคายางไม่ต่ำกว่า 80 บาทต่อกิโลกรัมแน่นอน รวมถึงเดินหน้าปราบยาเสพติดในชุมชนให้สิ้นซาก โดยมีบรรดากองเชียร์ผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทยเข้าร่วมและส่งเสียงเชียร์สนั่นจำนวนกว่า 3,000 คน

    

นายเศรษฐา ทวีสิน กล่าวว่าวั นนี้พรรคเพื่อไทยมาเสนอตัวด้วยความจริงใจ พร้อมกับนำเสนอนโยบายแก้ไขปัญหาบ้านเมือง และเอาอนาคตมาฝากพี่น้อง เพราะเราเห็นว่าพังงามีศักยภาพด้านการท่องเที่ยว ภูมิศาสตร์ ธรรมชาติสวยงามไม่ด้อยไปกว่าภูเก็ต พรรคเพื่อไทย คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อคนไทยทุกคน

“ผมในฐานะนักการเมืองหน้าใหม่ ประสบการณ์น้อย มีความตั้งใจสูง มีความมุมานะสูง ผมเข้าใจว่าพี่น้องพังงาเลือกพรรคอื่นมานาน  แต่วันนี้เรามาเลือกอนาคต ที่เราจะส่งต่อให้ลูกหลานให้เราทุกคน ผมมาขอแบ่งปันความรักจากพี่น้องชาวพังงา ให้โอกาสตัวแทนพรรคเพื่อไทย ทำหน้าที่ส่งต่ออนาคตที่ดีกว่าให้ลูกหลานพี่น้องประชาชน ด้วยนโยบายดีๆของพี่น้องทำให้เกิดผลจริงๆ ขอให้ลองดู แบ่งปันความรักบางส่วนมาให้ ส.ส.เพื่อไทย วันนี้ผมมาด้วยใจ มาด้วยความปรารถนาดี  ขอวิงวอนพี่น้องเลือก ส.ส.ของเพื่อไทยเข้าสู่สภา”  นายเศรษฐาฯ กล่าว

ด้าน นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ กล่าว่า ขอโอกาสพี่น้องชาวพังงาให้โอกาสพรรคเพื่อไทยปักธงทั้ง 2 เขต เพื่อไปแก้ปัญหาราคายางพาราและปาล์มที่ตกต่ำ พี่น้องชาวพังงาจะได้ไม่ต้องขายยางทั้งน้ำตา ปุ๋ยจะต้องราคาลดลง ค่าครองชีพค่าน้ำค่าไฟฟ้าก็ต้องลดทันที ที่เพื่อไทยเป็นรัฐบาล เราจะช่วยให้ราคาพืชผลการเกษตรของพี่น้องทุกชนิดเพิ่มขึ้นด้วยการบินไปเจรจาขายสินค้ากับต่างประเทศเปิดตลาดใหม่ๆ เพื่อสร้างรายได้ให้พี่น้องเกษตรกร

ส่วน นายจาตุรนต์ ฉายแสง กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยเป็นพรรคที่ขับเคลื่อนการเมืองด้วยนโยบาย ศึกษาเข้าไปถึงใจกลางของปัญหาด้วยผู้รู้จริงและสอบถามสอบทานกับชาวบ้านที่เป็นเจ้าของปัญหา ก่อนจะกลั่นกรองเป็นนโยบายออกมา อีกทั้งผลงานที่ผ่านมาพิสูจน์ว่าพรรคเราทำได้ทำจริง เรามั่นใจ เพียงแค่ขอโอกาสจากพี่น้องพังงา กาเพื่อไทยทั้ง 2 ใบ ทั้งคนทั้งเขต พี่น้องสามารถเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้ดีขึ้นได้แน่นอน

   

ทางด้าน นายกฤษ ศรีฟ้า ผู้สมัคร ส. ส. เขต 2 เบอร์ 4 พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การที่ได้ตัดสินใจทำงานการเมืองอีกครั้ง ในสังกัดพรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นพรรคที่มีหัวใจคือ ประชาชน และหลักการที่สำคัญก็คือ หลักการที่ต้องฟังเสียงประชาชนว่า ประชาชนในพื้นที่มีปัญหาอะไร มีความต้องการอะไร และมีฉันทามติร่วมกันที่จะให้ดำเนินการเรื่องอะไร ซึ่งเรื่องนี้ก็เป็นเรื่องที่สำคัญที่เราจะต้องดำเนินการ ซึ่งผ่านมาตนเองได้ลงไปสัมผัสพื้นที่ทุกหมู่บ้านทุกตำบลในเขตพื้นที่ อำเภอกะปง-ตะกั่วป่า-ท้ายเหมือง-คุระบุรี ได้สัมผัสถึงปัญหาความต้องการของประชาชน

นายธะเนต นาวาล่อง ผู้สมัคร ส. ส. เขต 1 เบอร์5 พรรคเพื่อไทย อดีตปลัดอำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต เจ้าของตำแหน่งข้าราชการพลเรือนดีเด่นของจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า พังงาเป็นบ้านเกิดของตนเอง อีกทั้งเคยรับราชการเป็นปลัดอำเภอตะกั่วทุ่ง เกาะยาว ตะกั่วป่า จึงเป็นที่รู้จักมักคุ้นกับประชาชนและบรรดาผู้นำท้องถิ่นทั้งหลาย ซึ่งตนเองเชื่อว่าปัจจุบันประชาชนจะหันมามองปัญหาของตนเองมากกว่า การยึดติดกับพรรคการเมืองใดพรรคการเมืองหนึ่ง ในการขอคะแนนเสียงจากพี่น้องประชาชน โดยจะนำเสนอนโยบายของพรรคเพื่อไทย ให้ชาวบ้านได้รับรู้ ในการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ เช่น ปัญหาเกษตร ราคาปาล์มน้ำ ราคายางพารา ซึ่งเป็นปัญหาปากท้องของประชาชน