Think In Truth

คลื่นมหาชนคนเสื้อแดงกาญจนบุรีทะลักเวทีปราศรัยย่อยพ.ท.เขต4



กาญจนบุรี-คลื่นมหาชนคนเสื้อแดงกาญจนบุรี เรือนหมื่นทะลักเวทีปราศรัยย่อย พ.ท.เขต 4 นายศักดิ์ดา วิเชียรศิลป์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 17.30 น.ของคืนวันที่ 26 เม.ย.66 ที่ผ่านมา นายศักดิ์ดา วิเชียรศิลป์ อดีตอธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล เจ้าของวลี “น้ำกินน้ำใช้ต้องไม่ขาดแคลน” ผู้สมัคร ส.ส.กาญจนบุรี เขต 4 พรรคเพื่อไทย เบอร์ 5 ได้จัดเวทีปราศรัยย่อยขึ้นที่บริเวณลานฝั่งตรงข้ามอำเภอเลาขวัญ จ.กาญจนบุรี โดยมี ดร.อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และนางสาวตรีชฎา ศรีธาดา หรือปอย รองโฆษกพรรคเพื่อไทย มาร่วมปราศรัย

     

ซึ่งการเปิดเวทีปราศรัยย่อยขึ้นในครั้งนี้ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีประชาชนพร้อมใจกันสวมใส่เสื้อแดงมาร่วมรับฟังกว่า 10,000 คน เก้าอี้ที่จัดเตรียมเอาไว้แทบไม่เพียงพอที่จะรองรับ ทีมงานต้องเร่งหาเก้าอี๊มาเสริมก็ยังไม่เพียงพออยู่ดี ทำให้ประชาชนต้องยืนฟังการปราศรัยอยู่โดยรอบ และบางส่วนได้นำเสื่อมาปู่นั่งที่หน้าเวทีเพื่อให้ใกล้ชิดกับผู้ปราศรัย ทำให้บรรยากาศคึกคักเป็นอย่างมาก และไม่เคยเกิดขึ้นที่ไหนมาก่อนยกเว้นช่วงที่พรรคเพื่อไทยเดินทางมาปราศรัยใหญ่เมื่อวันที่ 29 ม.ค.2566 ที่ผ่านมา

    

โดยการปราศรัย ดร.อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และนางสาวตรีชฎา ศรีธาดา หรือปอย รองโฆษกพรรคเพื่อไทย ได้กล่าวโจมตีผลงานของรัฐบาลชุดที่ผ่านมา โดยเพฉาะงานของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่ไม่ทำตามนโยบายที่เคยหาเสียงกับประชาชนได้เลยแม้แต่นโยบายเดียว และที่สำคัญยังทำให้ประชาชนยากจนเป็นหนี้เป็นสินเพิ่มขึ้น ซึ่งต่างจากนโยบายของพรรคเพื่อไทยขณะเป็นรัฐบาลที่สามารถทำได้ในทุกนโยบาย จนทำให้ประชาชนมีเงินเก็บ มีเงินผ่อนรถผ่อนบ้าน ส่งให้ลูกหลานได้เล่าเรียนโดยไม่ขาดแคลน

ขณะที่นายศักดิ์ วิเชียรศิลป์ ผู้สมัคร ส.ส.กาญจนบุรี เขต 4 พรรคเพื่อไทย เบอร์ 5 ได้ปราศรัยตำหนิผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ที่นำผลงานการจักหาแหล่งน้ำบาดาลเพื่อช่วยแก้ปัญหาภัยแล้งซ้ำซากให้กับชาว เขต 4 ไปเคลมเป็นผลงานของตัวเองในการหาเสียง ซึ่งประชาชนที่ได้รับฟังต่างก็ปรบมือเสียงดังกึกก้อง

นอกจากนี้นายศักดิ์ดา วิเชียรศิลป์ ยังได้กล่าวปราศรัยว่า น่าเสียดายในสมัยรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร พรรคเพื่อไทย มีโครงการสร้างฟลัดเวย์ ซึ่งตัดทอนน้ำไหลลงแม่น้ำเจ้าพระยาให้มีปริมาณน้อยลง

ซึ่งฝั่งตะวันตกมีผลกับกาญจนบุรี แต่น่าเสียดายที่มันไม่เกิดขึ้น เพราะไม่มีรัฐบาลในช่วง 10 ปีที่ผ่านมานำมาทำ ถ้าทำตั้งแต่ 10 ปีที่แล้ว วันนี้ไม่มีใครจนแล้ว แต่วันนี้พรรคเพื่อไทยได้บรรจุโครงการฟลัดเวย์ไว้ในนโยบายแล้วเพื่อให้ชาวกาญจนบุรีมีแม่น้ำไหลผ่านใน อ.เลาขวัญ ท่าม่วง ท่ามะกา ประชาชนจะได้มีน้ำในการทำเกษตรกรรม ปศุสัตว์ มีน้ำเพาะปลูกในฤดูแล้ง ประชาชนมีรายได้มากขึ้น

     

จะมีถนนริมแม่น้ำฟลัดเวย์จากราชบุรีไปนครสวรรค์ ผ่านเมืองกาญจนบุรี หรือเดินทางจากภาคใต้ไปภาคเหนือ จะทำให้จังหวัดกาญจนบุรีเป็นเมืองผ่าน เช่นกันจะทำให้มีนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น การค้าขายดีขึ้น อนาคตเศรษฐกิจของกาญจนบุรีจะดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และเป็นโอกาสที่ดีทางด้านการคมนาคมและการท่องเที่ยว หากตนได้รับความไว้วางใจจากประชาชนเขต 4 และพรรคเพื่อไทยได้จัดตั้งรัฐบาล สิ่งที่กล่าวมาจะประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน เพราะพรรคเพื่อไทยได้บรรจุนโยบายโครงการสร้างฟลัดเวย์ เอาไว้แล้ว

สนั่น-กาญจนบุรี