Think In Truth

ผู้สมัครส.สเขต14พรรคประชาธิปัตย์โปรยยาหอมขยายถนนเขาใหญ่



นครราชสีมา-ผู้สมัครส.สเขต 14 พรรคประชาธิปัตย์ โปรยยาหอมขยายถนนเขาใหญ่ รองรับนักท่องเที่ยวเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ

วันที่ 27 เมษายน 2566 การเลือกตั้ง ส.ส.จังหวัดนครราชสีมาทั้ง 16 เขต ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากว่ามี ส.ส.มากที่สุด รองจากกรุงเทพมหานคร ทำให้หลายพรรคการเมือง ต้องการที่จะปักธงในพื้นที่ โดยเฉพาะเขต 14 ประกอบไปด้วย  8 ตำบลอาทิ ตำบลกลางดง ตำบลขนงพระ ตำบลจันทึก ตำบลปากช่อง ตำบลพญาเย็น ตำบลหนองน้ำแดง ตำบลหนองสาหร่ายและตำบลหมูสี ถือว่าเป็นเขตพื้นที่จุดยุทธศาสตร์ทางเข้าออกจังหวัดนครราชสีมา พ.ต.ท.สมชาย เพศประเสริฐ ผู้สมัคร ส.ส.เบอร์ 2 พรรคประชาธิปัตย์ ได้ลงพื้นที่หาเสียงแนะนำตัวพร้อมนโยบายให้กับประชาชน โดยชาวบ้านในการต้อนรับเป็นอย่างดี

พ.ต.ท.สมชาย เปิดเผยว่า เขาใหญ่เป็นมรดกโลกเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเป็นล้านๆคน ปัญหาการเดินทางยังมีอุปสรรคโดยเฉพาะถนนที่คับแคบ ปริมาณรถที่เดินทางเป็นจำนวนมาก วันนี้ถนนธนะรัชต์มีรถวิ่งหมื่นคันต่อวัน การที่จะอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวก็เป็นปัญหาแต่กำลังหาวิธีแก้ด้วยการขยายถนน การพูดคุยกับประชาชนต้องการสะท้อนให้เห็นว่าเรายังรักษาธรรมชาติ รวมไปถึงระบบนิเวศ เพราะนักท่องเที่ยวต้องการได้อากาศที่บริสุทธิ์ อยากได้สุขภาพที่แข็งแรง ซึ่งเรากำลังตอบสนองให้กับนักท่องเที่ยว สำหรับมอเตอร์เวย์มันผิดพลาดมาจากการสำรวจพื้นที่ ซึ่งมีอุปสรรค ไม่ว่าจะเป็นถ้ำหรือหลุมลึก ทำให้โครงสร้างต้องมีการเปลี่ยนแปลงงบประมาณก็เพิ่มขึ้น จึงทำให้เกิดการชะลอหลายปี คาดว่าจะมีการแก้ไขแบบและ 2 ปีหน้าจะแล้วแต่ ในส่วนปัญหาน้ำท่วมเขาใหญ่เกิดจากฝนตกหนักและมาจากบนเขา ทำให้ไหลหลากลงมาข้างล่างจึงจำเป็นจะต้องหาที่กักเก็บน้ำ ถึงพื้นที่จะน้ำท่วมแต่ก็ไม่ได้ยืนระยะเวลานาน ส่วนใหญ่จะเป็นน้ำป่าที่ไหลมาจากเขาแล้วก็ผ่านไป ซึ่งที่ผ่านมาหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็ดูแลอยู่

ยังไงก็ตาม นโยบายของพรรคประชาธิปัตย์ ที่จะช่วยเหลือประชาชนคือการประกันรายได้ จ่ายเงินส่วนต่าง,ฟรีนมโรงเรียน 365 วัน , ออกโฉนดที่ดิน 1 ล้านแปลง , ปลดล็อคประมงพาณิชย์ , เรียนฟรีถึงปริญญาตรี , internet ฟรี 1 ล้านจุด , ธนาคารหมู่บ้านชุมชน , ออกกรรมสิทธิ์ทำกินให้ผู้ทำกินในที่ดินของรัฐ , ตรวจสุขภาพฟรีรักษาฟรี , เงินค่าตอบแทน อกม .1,000 บาทต่อเดือน และยังมีอีกหลายนโยบายที่พรรคได้นำเสนอไปก่อนหน้านี้ จึงอยากฝากให้พี่น้องประชาชนในวันที่ 14 พฤษภาคมนี้ เลือกพรรคประชาธิปัตย์ และเลือกส.ส.เบอร์ 2

ณัฐพงศ์ อรชร / นครราชสีมา