Think In Truth

ครูเพลงบ้านนอกครวญเพลงผ่านยูทูประบุ สส.แจกเงิน‘ไอ้ควายเผือก’อย่าเลือกมัน



ปราจีนบุรี-ครูเพลงบ้านนอกครวญเพลงผ่านยูทูป ระบุเปรี้อง!  ...ถ้าผู้สมัคร สส.แจกเงิน...”ไอ้ความเผือก” อย่าเลือกมัน แนะนำคน ให้รู้จักบัตร-เลือก สส. แนวทางเลือกคน- พรรค เมื่อเข้าคูหา ได้บัตรลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง สส. 2 ใบ สีม่วง-สีเขียว สส.เขต มีวิธีเลือกคนดี เสมอต้น เสมอปลาย อ่อนน้อมถ่อมตน ซื่อสัตย์สุจริต   ช่วงก่อนนั้น เคยมาหาเยี่ยมมาเยียนหรือไม่ ...ถ้าแจกเงิน...ไอ้ความเผือก อย่าเลือกมัน ส่วน สส.บัญชีรายชื่อ- พรรคการเมือง ดูที่นโยบาย มีอะไรบ้างที่กินได้ทำการแก้ไขปากท้องแท้จริง ไม่เพ้อเจ้อ – ขายฝัน 

เมื่อเวลา 09.00 น.วันนี้ 29 เม.ย.66 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรีรายงานบรรยากาศก่อนถึงโค้งสุดท้ายของการรณรงค์ให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง สส.ในวันที่ 14 พ.ค.66 พบ กกต.มีการให้ความรู้ –เชิญชวนผ่านทางสื่ออิเลคทรอนิคส์ – โซเชี่ยล ,ป้ายโปสเตอร์ตามถนนหนทาง-สี่แยก – ชุมชน  และ พบนายกันพิเชฐษ์ หรือ อดุลย์ มลิเกตุ อายุ 61 ปี  อดีตผู้อำนวยการสถานศึกษา   ชาว อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ได้ร้องเพลงให้ความรู้การเลือกตั้ง สส.ผ่านทางช่องยูทูป ที่ได้แต่เอง – ร้องเอง

ได้ลงพื้นที่พบ นายกันพิเชฐษ์ หรือ อดุลย์ มลิเกตุ มาที่บ้านพัก ต.ประจันตคาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี  กล่าวว่า    ฐานะเคยเป็นครู – ผู้บริหารสถานศึกษามาก่อน  ตลอดชีวิตช่วงที่เป็นครูพูดถึง – เกี่ยวข้องเรื่อง ประชาธิปไตยมาตลอด ในการให้ความรู้สู่ชุมชน – บริการจัดการเลือกตั้งทุกระดับ ทั้ง  ระดับท้องถิ่น ระดับชาติ  มาโดยตลอด 

ช่วงนี้  เป็นเทศกาลการการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.)   ก็ อยากย้อนเหมือน  เคยอบรมลูกศิษย์ – ชาวบ้าน  ให้ความรู้ – แนวทาง ให้ไปใช้สิทธิใช้เสียงทำหน้าที่ของตนเองในการลงคะแนนเลือกตั้ง ไม่ซื้อสิทธิ – ขายเสียง ในการเลือกตั้ง สส.ในวันที่ 14 พ.ค.66 นี้  ในยุคไอที. นี้  

โดยตนเอง มีแนวคิด  ในทางใช้เพลง   เป็นสื่อ  สื่อสารทางการเมืองเผยแพร่ไปทุกทิศทุกทาง ได้หาความรู้เรื่องการเลือกตั้ง สส.ครั้งนี้ผ่านทางอินเตอร์เน็ต แล้ว   จึงแต่งเพลงทำการสื่อสารสู่ประชาชนทั่วไป พ่อแก่ แม่เฒ่า ได้มีความรู้ ความเข้าใจ  ให้จำกันง่าย ๆ  ทำการร้องเผยแพร่ผ่านทางช่องยูทูป  หรือ แล้วแต่  ดีเจ.สถานีวิทยุกระจายเสียงท้องถิ่น – เสียงตามสายในชุมชน หมู่บ้าน จะได้นำไปเผยแพร่ – แนะนำแก่ประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง สส.  ในทำนองสนุก ๆ

ได้แต่งเพลง ในเนื้อเพลง   ให้การแนะนำ ในการเลือกตั้ง  สส.ครั้งนี้ ว่า    เป็นอย่างไรบ้าง  อาทิ    การใช้บัตรลงคะแนนเสียงการเลือกตั้ง สส.ของผู้ลงคะแนน  จะ มีบัตร 2 ใบ  ในการเข้าคูหากากบาทเลือกผู้แทน (สส.)  เข้าสู่รัฐสภา  ทำหน้าที่แทนตนเองในการออกกฎหมาย แก้ไขกฎหมาย อันเป็นการปกครองกันเองของประชาชน โดยประชนอย่างแท้จริง ด้วยคะแนนเสียงอย่างบริสุทธิ์ ยุติธรรมที่สุด

โดยบัตรการลงคะแนนครั้งนี้ ที่ได้นั้น   บัตรลงคะแนนเสียงการเลือกตั้ง สส. ใบแรกเป็น  บัตรใบสีม่วง เป็นบัตรสำหรับกากบาทเลือก สส.แบบแบ่งเขต  ในการเลือกบุคคล  และ อีกใบเป็นการเลือก สส.แบบบัญชีรายชื่อ หรือ เลือกพรรคการเมือง เป็น  บัตรมีสีเขียว เพื่อให้เกิดจำแม่น - ง่าย 

เมื่อรู้ว่ามี 2 บัตร  ก็ให้รู้ง่าย ๆ  ต่อไปว่า สส.แบบแบ่งเขต หรือเลือกบุคคลนั้น ต้องเลือกอย่างไร  เช่น เลือกคน ต้องเป็นคนดี  เสมอต้น เสมอปลาย เป็นคนอ่อนน้อมถ่อมตน ซื้อสัตย์สุจริต   ช่วงก่อนนั้น เคยมาหาเรามั๊ย เคยมาเยี่ยมมาเยียนมาถามเราหรือไม่  หรือ จู่ ๆ จะเลือกตั้ง สส.จึงเข้ามา หรือ หลังการเลือกตั้ง เคยมาเยี่ยมมาเยียนหรือไม่ หรือคนที่ลงสมัคร สส.ครั้งแรกเป็นอย่างไร   ...ถ้าแจกเงิน...ไอ้ความเผือก อย่าเลือกมัน

ส่วนเรื่อง สส.บัญชีรายชื่อ หรือ พรรคการเมือง ได้พยามเน้นให้ดูที่นโยบายเป็นอย่างไร   นโยบายเยอะแยะมากมายตามป้ายหาเสียง  มีนโยบายอะไรบ้างที่กินได้  ที่แก้ไขปากท้องอย่างแท้จริง  และ  นโยบายอะไรเป็นการเพ้อฝัน – ขายฝัน   ที่จะชักจูงคะแนนเสียงมาเป็นของตนเอง 

ก่อนถึงวันที่ 14 พ.ค.66  นี้   อยากให้เลือกตั้งดึงคนดี เข้าสู่สภาฯ  เพื่อเป็นปากเสียงแทนประชาชน   อันนี้เป็นจุดมุ่งหมาย ให้รู้และร่วมรณณรงค์การเลือกตั้ง สส. ตามที่แต่งเพลงมา ”  นายกันพิเชฐษ์ หรือ อดุลย์  กล่าวในที่สุด

มานิตย์   สนับบุญ / ปราจีนบุรี