Think In Truth

เศรษฐาทวีสินนำทัพพรรคเพื่อไทยปราศรัยใหญ่ที่ศรีสะเกษ



ศรีสะเกษ-เศรษฐา ทวีสิน นำทัพพรรคเพื่อไทยปราศรัยใหญ่ที่ศรีสะเกษ ชาวบ้านตื่นตัวแห่ฟังแน่นกว่า 3 หมื่นคน ท่ามกลางลมพายุ ที่อาคารอเนกประสงค์ผู้ใหญ่เฮง

เมื่อวันที่ 29 เม.ย. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อาคารอเนกประสงค์ผู้ใหญ่เฮง ต.สำโรง อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ พรรคเพื่อไทย นำโดย นางสาวแพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย นายพานทองแท้ ชินวัตร ที่ปรึกษาศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้ง ส.ส.พรรคเพื่อไทย นายจักพงษ์ แสงมณี กรรมการบริหารพรรค นายจาตุรนต์ ฉายแสง คณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมือง พรรคเพื่อไทย นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย นางสาวขัตติยา สวัสดิผล ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย  พร้อมผู้สมัคร ส.ส.ศรีสะเกษ ทั้ง 9 เขต ประกอบด้วย นายธเนศ เครือรัตน์ ผู้สมัคร ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 1 เบอร์ 4 , นายสุรชาติ ชาญประดิษฐ์ ผู้สมัคร ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 2 เบอร์ 8 , นายวิวัฒน์ชัย โหตระไวศยะ ผู้สมัคร ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 3 เบอร์ 9 , นายภูมินทร์ ลีธีระประเสริฐ ผู้สมัคร ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 4 เบอร์ 8 , นายอมรเทพ สมหมาย ผู้สมัคร ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 5 เบอร์ 7, นายวีระพล จิตสัมฤทธิ์ ผู้สมัคร ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 6 เบอร์ 8, นางสาววิลดา อินฉัตร ผู้สมัคร ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 7 เบอร์ 3 , นายประวิทย์ จารุรัชกุล ผู้สมัคร ส.ส.ศรีสะเกษ เขต  8 เบอร์ 8 , และนางสาวนุชนาถ จารวงษ์เสถียร ผู้สมัคร ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 9 เบอร์ 9 เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน โดยมีพี่น้องในอำเภออุทุมพรพิสัย และอำเภอใกล้เคียงเข้าร่วมฟังปราศรัยกว่า 3 หมื่นคน

นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า 8 ปี ที่ผ่านมา เป็น 8 ปีที่ทรมานเป็นอย่างมาก นายกรัฐมนตรีคนปัจจุบัน ไม่ได้ดูแลแก้ไขเรื่องปากท้องของพี่น้องประชาชน ไม่ได้เอาใจใส่เรื่องราคาผลผลิตทางการเกษตรของพี่น้องประชาชนตกต่ำ ไม่ได้เป็นห่วงเป็นใยเรื่องปัญหายาเสพติด จนมีการแพร่ระบาดไปทั่ว ค่าครองชีพสูงขึ้นทุกวัน ราคาน้ำมันและค่าไฟฟ้าแพงขึ้น ในวันนี้รัฐบาลจะทำเรื่องลดราคาให้เรา ก็ทำไม่ได้ เพราะทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. เห็นว่าเป็นการซื้อเสียง ถ้าเขาอยากจะทำ ถ้าเขามีจิตใจที่เป็นห่วงเป็นใยพี่น้องประชาชนทุกคน เขาควรจะทำไปนานแล้ว น้ำมันเป็นต้นตอสำคัญของการที่ทำให้ค่าครองชีพสูงขึ้น  สมัยก่อนไข่ไก่ฟองละ 10 สลึง แต่ทุกวันนี้ฟองละ 10 บาท ขึ้นไปเท่าตัว บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปจาก 5 บาท ขึ้นไป 8 บาท แต่ค่าแรงขั้นต่ำ จาก 300 บาท ขึ้นเป็น 320 บาท ขึ้นนิดเดียว ทำเท่าไหร่ก็ไม่พอกิน ทำเท่าไหร่ก็ไม่พอใช้หนี้ พอหรือยังกับ 8 ปี การทุกข์ทรมานของพี่น้องประชาชนทุกคน ถึงเวลาเกิดการเปลี่ยนแปลง ถึงเวลาที่พี่น้องต้องมั่นใจ นโยบายพรรคเพื่อไทย ถ้าพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล เราจะช่วยเหลือพี่น้องให้พ้นจากความยากจน ให้พ้นจากความคับแค้นใจ ไม่ต้องแบมือขอกินทุกเดือน  เหมือนที่รัฐบาลปัจจุบันกำลังทำ คือบังคับให้เราจนแล้วค่อยแจก เรารับไม่ได้

นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย กล่าวต่อไปอีกว่า พี่น้องส่วนใหญ่เป็นชาวเกษตรกร ราคาพืชผลทางการเกษตร ตกต่ำมาก รายได้เข้ากระเป๋าก็น้อยลง ราคาปุ๋ยแพงขึ้น มโหฬาร พรรคเพื่อไทยเรามีนโยบายที่จะผลักดันสินค้าทางการเกษตรนำออกขายต่างประเทศ เพื่อนำพารายได้เข้าประเทศ ช่วยเหลือเกษตรกร พร้อมจะพักหนี้ให้พี่น้อง ทั้งพักต้น พักดอก 3 ปี ส่วนนโยบายเงินดิจิตอล ก็เพื่อใช้จ่ายกระต้นเศรษฐกิจในรัศมี 4 กิโลเมตร โดยจะเติมเงินให้พี่น้องประชาชนทุกคนที่มีอายุตั้งแต่ 16 ปีขึ้นไป คนละ 10,000 บาท ซึ่งพรรคเพื่อไทยทำได้จริง

ขณะเดียวกัน นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ได้วีดิโอคอลเข้ามาปราศรัยกับพี่น้องชาวอุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ ว่า เวลาผ่านไปไวมากเพราะ ตนเองมาปราศรัยที่เวทีอุทุมพรพิสัย เป็นครั้งแรกในชีวิตเมื่อปีที่แล้ว นี่ก็วนกลับมาปราศรัยอีกครั้ง แต่ครั้งนี้มาไม่ได้เพราะอายุครรภ์ครบกำหนดคลอด จึงคิดถึงและมาพบพี่น้องผ่านจอวีดิโอคอลไปก่อน พร้อมเข้าใจปัญหาของพี่น้อง หากพรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาล ปัญความเดือดร้อนต่างๆจะค่อยๆคลี่คลายและดีขึ้นอย่างแน่นอน

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ขณะที่คณะของ นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาถึงเวทีปราศรัย ได้เกิดลมพายุพัดมาอย่างแรง จนทำให้จอแอลอีดี ที่ติดตั้งอยู่ภายรอบนอกอาคาร พังถล่มลงมา โชคดีชาวบ้านที่มารับฟังปราศรัยหลบได้ทัน จากนั้นลมพายุก็สงบและผ่านพ้นไปเป็นปกติ การปราศรัยก็ดำเนินต่อไปจนจบ

บุญทัน  ธุศรีวรรณ  / ศรีสะเกษ