Think In Truth

‘สุชาติ’ผู้สมัครส.ส.พรรคภูมิใจไทยอาสาพัฒนาเขตเลือกตั้งที่16



นครราชสีมา-สุชาติ ภิญโญ ผู้สมัคร ส.ส.พรรคภูมิใจไทย อาสาพัฒนาเขตเลือกตั้งที่ 16 ขยายถนน 4 เลนทุกพื้นที่ และแก้ปัญหาภัยแล้ง 1 ตำบล 1 แก้มลิง

วันที่ 30 เมษายน 2566 การเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขต จังหวัดนครราชสีมา ทั้ง 16 เขต เลือกตั้ง 2566 มีประชากรผู้มีสัญชาติไทย จำนวน 2,625,139 คน มีหน่วยเลือกตั้ง 4,471 หน่วย ใน 32 อำเภอ โดยเฉพาะเขตเลือกตั้งที่ 16 ประกอบด้วย อำเภอคง อำเภอขามสะแกแสง อำเภอบ้านเหลื่อม อำเภอพระทองคำ (ยกเว้นตำบลทัพรั้ง และตำบลมาบกราด)

นายสุชาติ ภิญโญ เบอร์ 6 พรรคภูมิใจไทย เปิดเผยว่า ตอนนี้ได้ลงพื้นที่หาเสียงครบทุกหมู่บ้าน การแบ่งเขตเลือกตั้งแบบใหม่ไม่ได้สร้างความหนักใจในการหาเสียงเลย ในส่วนนโยบายของพรรคภูมิใจไทยจะต้องสามารถทำได้ ไม่ใช่พูดแล้วทำไม่ได้ ตามสโลแกนพูดแล้วทำ การแก้ไขปัญหาในพื้นที่จะต้องแบ่งออกเป็น 3 ระยะคือระยะสั้น ระยะกลาง ระยะยาว โดยเฉพาะในการแก้ไขปัญหาเรื่องน้ำ โดยเฉพาะอ่างเก็บน้ำในพื้นที่อำเภอคง เก็บน้ำได้ค่อนข้างเยอะ แต่ระบบน้ำชลประทานในการเกษตรอย่างน้อย เพราะในพื้นที่ไม่มีแหล่งน้ำไหลผ่าน เป้าหมายคือพี่น้องประชาชนจะต้องไม่ขาดแคลนน้ำในการอุปโภคและบริโภค โดยเฉพาะนโยบายเกษตรกรร่ำรวย เช่นปลูกการเกษตรไปแล้วมีรู้ราคาตั้งแต่ต้นรู้รายได้ตั้งแต่วันที่ปลูกหากปลูกไปแล้วเสียหายเกิดจากภาวะภัยแล้ง เดิมทีรัฐจะช่วยเยียวยาไร่ละ 1,000 บาท เฉพาะค่าปุ๋ย ค่าเมล็ดพันธุ์ ก็ขาดทุนแล้ว จึงต้องมีระบบประกันป้องกันความเสียหาย ให้กับเกษตรกร จะทำให้เกษตรกรไม่ขาดทุน แต่ปัจจัยหลักก็คือน้ำซึ่งระบบชลรับประทานต้องเป็นระบบแก้มลิง เพราะในพื้นที่ไม่มีแม่น้ำสายใหญ่ผ่าน เวลาน้ำจากลำเชียงไกรแตกก็จะล้นมาท่วมในพื้นที่ ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน รวมไปถึงภัยแล้ง ก็ได้รับความเสียหายเช่นกัน ดังนั้นจะต้องทำแก้มลิงบนพื้นที่สาธารณะต่างๆ จึงต้องหางบประมาณเข้ามา

หากได้เข้าไปเป็นรัฐบาลจะต้องเร่งดำเนินการทันที เพื่อบรรเทาทุกข์ให้กับประชาชน ในสวนน้ำที่มาจากอ่างตะคร้อก็มาจากน้ำชี สูบระยะไกลเข้ามา มีจุดพัก 2 จุดที่บ้านเหลื่อมก่อนจะส่งมาในพื้นที่ หากจะแก้ปัญหาระยะยาว 1 ตำบลจะต้องมี 1 แก้มลิง ในส่วนของโครงการโซล่าเซลล์ จะแก้ไขปัญหาเรื่องของค่าไฟฟ้าแพง และจะเกิดประโยชน์ให้กับประชาชนเป็นอย่างมาก หากได้รับเลือกทางพรรคภูมิใจไทยจัดตั้งกองทุนพลังงาน เพราะโซล่าเซลล์มีอายุการใช้งานประมาณ 20 ปี นอกจากนี้เรื่องของทุนการศึกษาให้กับลูกหลานคนจน และกองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษา ทางพรรคมีนโยบายจะไม่คิดดอกเบี้ย ไม่มีคนค้ำประกัน เพื่อให้เด็กเข้าถึงการศึกษา ถึงจะส่งผลต่อการสร้างงาน โครงการกู้เงินฉุกเฉิน 50,000 บาทเกิดจากเงินกู้นอกระบบ หาเงินไม่ทัน ไม่ต้องมีคนค้ำประกัน อายุตั้งแต่ 20 ปีสามารถกู้ได้ โดยมีเกณฑ์ชำระคืนวันละ 150 บาท ในส่วนผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไปจะมีประกันชีวิตจำนวนเงิน 100,000 บาท รายงานประกันชีวิตสามารถที่จะขอกู้ยืมฉุกเฉิน 20,000 บาท รวมไปถึงการสร้างรายได้ให้กับผู้สูงอายุ เพื่อเพิ่มรายได้ นอกจากนี้ได้มีการปรับขึ้นเงิน อสม.จาก 1,000 บาทเป็น 2,000 บาทโดยจะเริ่มวันที่ 1 ตุลาคมนี้  ในส่วนโครงสร้างพื้นฐาน โดยเฉพาะถนนที่ยังไม่ได้รับการพัฒนา ทางพรรคฯมีนโยบายจะขยายเป็น 4 เลน โดยเฉพาะเส้นทางที่เชื่อมต่อจังหวัดต่างๆ มั่นใจว่าจังหวัดนครราชสีมาจะมีการเปลี่ยนแปลงไม่ต่างจากจังหวัดบุรีรัมย์ฝากพี่น้องประชาชนช่วยสนับสนุนพรรคภูมิใจไทยหมายเลข 7 และส.ส.เขตเบอร์ 6