Travel & Entertain

คนสุรินทร์ชื่นชมนักเรียนคิดสร้างสรรค์ เล่นดนตรีเปิดหมวกหาเงินช่วยโรงเรียน



สุรินทร์-ชื่นชม!!นักเรียนเล่นดนตรีเปิดหมวก เพื่อหารายได้สร้างโดมเอนกประสงค์โรงเรียนบ้านโตงน้อย ที่ศาลากลางหมูบ้านโคกปรือ ม.6 ต.ขอนแตก อ.สังขะ จ.สุรินทร์

 

วันนี้ (30 ก.ย.63)ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุรินทร์ รายงานว่า ที่ศาลากลางหมูบ้านโคกปรือ ม.6 ต.ขอนแตก อ.สังขะ จ.สุรินทร์ ได้มีเด็กๆนักเรียนมาเล่นดนตรี ชื่อวง  Coconut band เปิดหมวกร้องเพลง  เพื่อหารายได้ช่วยสมทบทุนสร้างโดมเอนกประสงค์โรงเรียนบ้านโตงน้อย  โดยเด็กๆนักเรียน ต่างช่วยกันขนอุปกรณ์ดนตรีลงจากรถคนละไม้ละมือ เตรียมความพร้อมเพื่อแสดงดนตร และ-ร้องสด ให้ชาวบ้านได้ฟังได้ ดูความสามารถ  สังเกตได้ว่า ผู้คน ชาวบ้าน ลูกเล็กเด็กแดง เริ่มทยอยมากันเรื่อยๆ โดยเฉพาะเด็กๆมาเยอะมาก เพื่อชม วงดนตรี ของน้องๆนักเรียน  ซึ่งมีทั้งผู้หญิงและผู้ชายสับเปลี่ยนกันร้อง  บางคน ร้องเพื่อชีวิต บางคนร้องหมอลำ บางคนลูกทุ่ง ครบทุกรูปแบบ ไม่ซ้ำจำเจ

จากการสอบถาม  นางสาวอ่อนศรีสุดดา เครือเนียม คุณครูผู้ฝึกสอน  เล่าวว่า ก่อนที่จะมาเป็นวง Coconut band เริ่มจาก ทางโรงเรียนจะมีงานผ้าป่า เพื่อสร้างโดมเอนกประสงค์โรงเรียนบ้านโตงน้อย และผู้ปกครองเห็นเด็กเล่นกีต้างานวันแม่ ผู้ปกครองจึงต้องการให้โรงเรียนมีวงดนตรี เพราะมองเห็นความสามารถของลูกตน  นี่คือจุดเริ่มต้นของการเป็นวงดนตรี ซึ่งผู้ปกครองก็เห็นด้วย  เด็กๆจะได้มีกิจกรรมทำไม่ไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด สร้างสิ่งดีๆให้กับชุมชนและโรงเรียนด้วย  ทุกอย่างที่เห็นเป็นการนับหนึ่งหมดเลย เครื่องดนตรียังไม่พร้อมเกือบทุกอย่าง  แต่เด็กมีใจ ครูก็ส่งเสริม  ชื่อวงมาจากชื่อโรงเรียน "โตง" ภาษากูย/ส่วย แปลว่า มะพร้าว ที่มาวง Coconut band ในวงทั้งหมดมี 12  คน  แม้เครื่องดนตรีไม่พร้อมไม่เป็นไร  ขอแค่มีใจ  คุณครูเล่า

สนุกยิ่งกว่าดนตรีวงใหญ่  ดูผู้ชมให้กำลังใจมากมาย ทั้งเด็กและผู้ใหญ่สนุกกันเต็มที่  กิจกรรมดีๆแบบนี้อยากให้มีตลอดไป สถานที่ตรงนี้เป็นที่พบปะจับจ่ายซื้อหาอาหารของชุมชนด้วย  เรียก ตลาดก็ว่าได้  นายชุมสงค์ ลำแก้ว ผู้ใหญ่บ้านโคกปรือ ม.6 ต.ขอนแตก อ.สังขะ จ.สุรินทร์

 

ธนินท์ทัศน์ ภูแก้ว,  นาลิวัน ราศี /สุรินทร์